Trung thu thời công nghệ, làm thế nào để trẻ vui?   

Biết rằng có rất nhiều thương hiệu bánh trung thu trên thị trường, nhưng chiếc bánh tự tay mẹ và bé cùng nhau chuẩn bị chắn chắn sẽ mang lại hương vị đặc biệt hơn cả. Hãy cùng con yêu tự tay làm những chiếc bánh theo công thức siêu đơn giản này nhé!

Trung thu thời công nghệ, làm thế nào để trẻ vui?         

Trung thu thời công nghệ khiến các bậc phụ huynh “mắc kẹt” trong tâm tưởng, ý muốn của chính mình. Một mặt, cha mẹ muốn con hưởng một trung thu vui vẻ, nhưng một mặt lại không có thời gian cho trẻ.

Cuộc sống ngày nay quá đủ đầy, vội vã nên niềm vui trong trung thu truyền thống lại bị mai một dần. Làm cách nào để trả lại lễ hội trung thu dân gian cho trẻ? Làm sao để trẻ cũng được trải qua niềm vui sướng của các lễ hội như các thế hệ cha mẹ, ông bà của chúng? Đó là những câu hỏi khiến các bậc phụ huynh hết sức “đau đầu”.

hoa-hau-huong-giang-khoe-con-gai-3-tuoi-tap-nau-an
Vui chơi trong ngày lễ hội mà không biết ý nghĩa của nó thì niềm vui sẽ trôi qua rất nhanh. Cha mẹ hãy cùng con tìm hiểu ý nghĩa lễ hội và ý nghĩa của từng món đồ trong lễ hội. Đảm bảo điều đó sẽ giúp trẻ vui vẻ và hào hứng hơn nhiều là việc chỉ mua đồ chơi có sẵn.

Các bố mẹ hãy tổ chức lễ hội với một nhóm trẻ chứ đừng tổ chức riêng lẻ. Lễ hội bao giờ cũng cần có nhiều người tham gia.

Bởi nếu chỉ mua đồ cho con trưng bày và chơi một mình, con sẽ nhanh chóng chán nản. Nên tổ chức các lễ hội cho trẻ nhỏ ở cùng lớp, cùng khu phố hay một nhóm các gia đình thân thiết nhau. Mỗi người một việc, trẻ được cùng người lớn chuẩn bị, đi chợ mua đồ… một cách xôm tụ, náo nhiệt.

Trẻ sẽ rất vui khi được mang niềm vui đến cho người khác. Vì thế, bạn nên để trẻ được tự tay làm ra chiếc bánh nướng, bánh dẻo rồi đem bánh biếu ông bà, bố mẹ.

Sau lễ hội, tất cả cùng phải ở lại để chung tay dọn dẹp. Mỗi người một việc, chung tay không chỉ khiến công việc dọn dẹp được diễn ra nhanh gọn mà còn giúp trẻ học được kỹ năng chia sẻ. Không ai khác, chính người lớn chúng ta hãy tạo điều kiện nhưng hãy để trẻ được tự tay làm nên lễ hội của mình

Cách làm bánh nướng heo con ngộ nghĩnh

Càng ngày càng có nhiều loại bánh trung thu, nhưng bánh nướng vẫn là hương vị được lòng nhiều người nhất. Trái với lo lắng của nhiều mẹ, cách làm bánh trung thu nướng tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng chắc chắn không phải “nhiệm vụ bất khả thi”. Với công thức gợi ý sau đây, mẹ có thể dễ dàng cho ra đời một mẻ bánh nướng heo con ngộ nghĩnh và vô cùng đáng yêu.

Nguyên liệu:

  • 300g bột mì
  • 180g nước đường
  • 6g nước tro tàu
  • 76g dầu ăn
  • 20 hạt đậu đen
  • Đậu đen rửa sạch, hấp chín.
  • 1 cái lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng cà phê sữa tươi khuấy đều.

Cách làm bánh trung thu heo con

photo-1-1504573365681

– Trộn nước đường, dầu ăn, nước tro tàu, để nghỉ từ 1-2 giờ. Sau đó cho bột vào nhồi mịn, dẻo đến khi bột không còn dính tay là được. Phủ nilon lên trên thố bột, để bột nghỉ ít nhất 1 giờ.

– Chia bột ra thành 20 phần đều nhau, vo thành viên.

– Đặt từng viên bột lên miếng nilon. Dùng muỗng nhỏ nhấn làm mí mắt.

– Ấn 1 đường thẳng ở giữa làm cằm.

– Nhấn một đường thẳng bên phải và bên trái để làm 2 chân.

– Se một ít bột để làm mũi, tai và đuôi heo con.

– Dùng đậu đen gắn dưới mí tạo mắt cho heo con.

– Tạo hình mũi, tai và tạo hình đuôi cho heo.

– Xếp bánh lên giấy nến, nướng ở 180 độ C trong 5 phút. Sau đó lấy ra xịt 1 lớp nước cho thấm vào bột, để bột bánh nghỉ trong 5 phút. Tiếp đến quét hỗn hợp lòng đỏ trứng gà lên trên lớp vỏ, cho tiếp vào lò nướng ở 140 độ C thêm 10 phút hoặc đến khi bánh chín vàng mặt, lấy ra.


Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *