Cách đổi mật khẩu két sắt tại nhà đơn giản

Cách đổi mật khẩu két sắt là một trong những bước quan trọng nhất khi mua một két sắt mới để đảm bảo an toàn cho tài sản bên trong. Tuy nhiên vẫn có nhiều người không thể tự đổi mã theo hướng dẫn của nhà sản xuất vì nó không thực sự rõ ràng và dễ hiểu, vì vậy sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi mã két sắt dễ dàng và nhanh chóng.

Cách đổi mật khẩu két sắt điện tử

Đổi mật khẩu khi két sắt đang đóng

Để đặt lại mã của két điện tử khi đóng. Chúng ta sẽ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn phím “#”, sau đó nhập mã mà bạn đang sử dụng và tiếp tục nhấn phím “#” sau khi nhập xong. Nếu mã đúng, chữ “OPEN” sẽ xuất hiện trên màn hình LED.
  • Bước 2: Trong khi từ “OPEN” được hiển thị trên màn hình, hãy nhấn và giữ phím “*” cho đến khi một đường gạch ngang xuất hiện trên màn hình. “——” . Bây giờ hãy tiếp tục nhập mật khẩu bạn muốn thay đổi (mã 4 đến 8 chữ số).
  • Bước 3: Sau khi nhập mã mới, bạn tiếp tục nhấn phím “#” để lưu lại mật khẩu. Màn hình xuất hiện chữ “INFO” tức là bạn đã đổi mã thành công.

Lưu ý: Bạn nhớ quay lại bước 1 để kiểm tra lại cách đổi mã két sắt điện tử vừa thực hiện xem có thành công hay không nhé. Cách thay đổi trên đây áp dụng cho tất cả các loại két sắt chính hãng.

Cách đổi mật khẩu két sắt điện tử

Đổi mật khẩu khi két sắt đang mở

Để đặt lại mã bảo mật:

  • Bước 1: Nhấn nút đặt lại ở phía sau cửa. Lúc này sẽ phát ra tiếng bíp và màn hình điện tử hiện dãy gạch ngang “— — –”.
  • Bước 2: Nhập mã mới và kết thúc bằng dấu “#” là mật khẩu két sắt điện tử đã thành công.

Lưu ý: Thao tác nhanh sau khi nhấn nút đặt lại. Và nhớ xác nhận mã mới trước khi đóng cửa.

Đổi mật khẩu khi két sắt đang mở

Cách đổi mật khẩu két sắt cơ

Cách đổi mật khẩu két sắt cơ

Cách đổi mã két sắt cơ

  • Bước 1: Tiến hành mở khóa két sắt bình thường.
  • Bước 2: Giữ cho két sắt luôn mở. Vặn chìa khóa hoặc tay nắm cửa để cho chốt an toàn nhô ra.
  • Bước 3: Quay mã số lại về vạch phụ (vạch đổi mã).
  • Bước 4: Cắm hẳn chìa khóa đổi mã hình chữ L vào lỗ đổi mã ở mặt sau của két. Tiếp theo xoay 1 góc 90 độ để tiến hành đặt mã mới
  • Bước 5: Đặt lại mã mới cho két sắt
  • Bước 6: Ta xoay chìa khoá đổi mã ở sau cánh cửa về vị trí cũ. Và quá trình đổi mã đã hoàn thành.

Cách đổi mã két sắt cơ bình thường

  • Bước 1: Mở mặt sau của két và bạn sẽ thấy một bộ 4 đĩa quay, mỗi đĩa có rãnh sâu nhất. Chúng ta sẽ đặt tên cho các đĩa là 1, 2, 3, 4 từ ngoài vào trong.
  • Bước 2: Tháo con vít trên đĩa 1 và di chuyển nó sang một lỗ zen khác với lỗ vít ban đầu. Ở bước này, bạn nhớ siết chặt lại, nếu không vít sẽ bị lỏng sau một thời gian sử dụng. Sẽ không được mở két.
  • Bước 3: Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình thay đổi mật khẩu an toàn của bạn. Ở bước này sẽ đặt lại mã cho két sắt mới. Xoay núm theo chiều kim đồng hồ bằng tay. Nhìn vào đĩa bên trong, quay đủ 4 lượt cho đến khi cả 4 lượt liền nhau. Bạn nhìn vào đĩa thứ 4 (trong cùng) khi rãnh sâu nhất dẫn thẳng đến cò mở (thanh sắt nằm gần đĩa và thông với rãnh sâu để mở két). Bạn quay lại và nhìn vào chiếc núm vặn, lúc này dòng mở khóa hiện mã đầu tiên là số nào (số a). Tương tự, xoay ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi đĩa thứ ba quay và lọt khe, quay sang núm số, đọc mã b. Đối với đĩa thứ hai, xoay thêm theo chiều kim đồng hồ, nút số ghi mã c. Làm tương tự với đĩa số 1 quay ngược chiều kim đồng hồ để lấy mã d.
  • Bước 4: Thử mở két bằng mã số mới nhiều lần trước khi đóng cửa lại. Để việc đổi mã số mới không khiến khóa két sắt bị trục trặc, báo lỗi…

Lưu ý: Nếu không được bạn có thể thực hiện lại các bước trên.

Bài viết trên đây đã mách bạn cách thay đổi mật khẩu két sắt tại nhà đơn giản nhất. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *