Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu dễ dàng nhất

Có rất nhiều cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản cho các bà nội trợ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những phương pháp thực hiện món heo quay nhanh chóng ngay tại nhà. 

Tìm hiểu cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu chuẩn bị 

Trước khi bước vào làm heo quay bằng nồi chiên không dầu thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần có. Việc này cũng sẽ giúp bạn có được món thịt heo quay ngon nhất và khi thực hiện nhanh hơn. Đối với việc chế biến món heo quay bạn cần có những nguyên liệu như sau: 

  • Thịt ba chỉ heo: 500 gr
  •  Hành tím: 3 củ
  •  Gừng: 1 củ
  •  Hoa hồi: 1 gr
  •  Tiêu: 1 ít
  •  Muối: 1 ít
  •  Giấm: 2 muỗng cà phê
  •  Ngũ vị hương: 1/2 muỗng cà phê

Số lượng nguyên liệu này được chuẩn bị phù hợp cho 3 khẩu phần trong một bữa ăn. Nếu như bạn muốn chế biến cho cả gia đình nhiều người hơn thì có thể tăng thêm số lượng còn nếu chỉ 1 hay 2 người ăn thì có thể giảm đi. 

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế thịt

Với thịt ba chỉ khi mua về mọi người cần cạo thật sạch phần lông có trên da, đem đi rửa thật sạch với nước có thêm một chút muối pha loãng. Sau đó để ráo thịt và cắt thành từng khúc vừa ăn. 

Luộc thịt

Cho một chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 300ml nước vào, thêm 3 lát gừng, 1 hoa hồi và 3 tép hành tím và nấu cho nước sôi. Khi nước đã sôi thì cho thịt ba chỉ đã sơ chế vào để tiếp tục luộc. Trong bước này cần chú ý cho da xuống dưới đáy nồi để phần da nhanh chín hơn. Để như vậy trong thời gian khoảng 5 phút và tắt bếp, vớt thịt ra ngoài đĩa để thịt nguội. 

Ướp gia vị cho thịt

Để thịt khi nướng thơm ngon hơn thì mọi người không thể bỏ qua bước ướp gia vị. Trên các miếng thịt đã luộc, cho 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng muối, ½ muống ngũ vị hương và tất cả cho thật đều tay. Xoa đều trên thịt để ngấm gia cị và sau đó lấy một chiếc khăn giấy để lau khô đi phần da. 

Xăm da và quét giấm 

Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ để thêm 1 muỗng cà phê muối kết hợp cùng 2 muỗng giấm thêm vào trong chén, đảo thật đều để tan muối. Tiếp đến cần sử dụng que nhọn hoặc tăm để xăm đều lên trên phần gia cho có các lỗi nhỏ. Lấy chổi quét gia vị để phết hỗn hợp muối và giấm lên trên phần da của miếng thịt đó. 

Tiếp đến có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy khô phần da bên trên và tiếp tục quét giấm và sấy khôi như vậy trong 4 lần. 

Chiên thịt trong nồi chiên không dầu

Trước tiên lấy giấy bạc để bọc xung quanh miếng thịt nhưng không bọc phần da. Đối với lò nướng cần làm nóng trước trong nhiệt độ là 180 độ C với thời gian là trong khoảng 30 phút. Khi đã hoàn thành thời gian nướng thì lấy giấy bạc ra khỏi miếng thịt và tiếp tục cho vào nồi nướng thêm khoảng 15 phút nữa.

Chiên thịt trong nồi chiên không dầu

Thành phẩm của món thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Khi thịt đã chín thì mọi người có thể lấy thịt ra và dùng gang tay cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho ra đĩa cùng với dưa leo hay các loại rau thơm và chuẩn bị nước tương tỏi ớt để hương vị thơm ngon hơn. Bạn nên ăn lúc còn nóng để đảm bảo được hương vị sẽ thơm ngon hơn. 

Món heo quay được làm từ nồi chiên không dầu này sẽ có một màu vàng ươm vô cùng bắt mắt. Lớp da của thịt lợn khi ăn vào sẽ giòn rụm còn phần thịt vẫn giữ được độ mềm thơm ngon phù hợp cho mọi người có thể ăn cùng cơm trắng. 

Thành phẩm của món thịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Mẹo để có được món heo quay thơm ngon

Khi áp dụng cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu, mọi người cũng cần quan tâm đến một số mẹo sau để có được thành phẩm tốt nhất: 

  • Món heo quay ngon nhất nên được chọn từ thịt ba chỉ và có ít mỡ. Nên chọn thịt heo còn non và không được quá già như vậy sẽ mềm ngon hơn. 
  • Để có được phần da heo giòn, xốp thì bạn phải chú ý đến bước làm khô da trước khi nướng, vì vậy việc sấy khô là rất cần thiết. 
  • Đối với nồi chiên không dầu cần làm nóng để nhiệt độ ổn định trước khi cho thịt vào nướng. 
  • Khi đã nướng thịt xong thì nên đợi một chút cho hơi nóng bay bớt đi rồi mới lấy khay chiên thịt ra ngoài. 

Ngoài ra việc lựa chọn nồi chiên không dầu chất lượng cũng là một trong những yếu tố giúp mọi người chế biến được heo quay thơm ngon nhất. Về vấn đề này bạn có thể đến với Khánh Vy Home, một thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị nhà bếp uy tín để được tư vấn chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. 

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu là vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng theo những hướng dẫn chi tiết trên để có thể làm được món ăn ngon cho gia đình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *