Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston đúng kỹ thuật là như thế nào?

Máy nước nóng đã trở thành một thiết bị quen thuộc và cần thiết giúp giảm sự ảnh hưởng của thời tiết mỗi khi nhiệt độ xuống thấp đối với cuộc sống sinh hoạt của chúng ta. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều bạn không biết cách sử dụng máy như thế nào cho đúng làm giảm hiệu quả hoạt động của thiết bị. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston đúng kỹ thuật để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Máy nước nóng Ariston Andris2 R 15 lít

Lựa chọn máy nước nóng có dung tích hợp lý

Một trong những cách cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston hiệu quả và tiết kiệm là chọn dung tích bình chứa phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình bạn. Nên chọn bình chứa có dung tích 15L cho nhà có 1-2 người và gia đình có 2-3 người thì nên chọn máy có dung tích khoảng 20-30L. Nếu số lượng thành viên đông mà dung tích bình chứa quá nhỏ thì thiết bị sẽ hoạt đồng nhiều lần để đáp ứng nhu cầu nhu cầu sử dụng dẫn đến việc tiêu hao quá nhiều năng lượng làm tăng chi phí sinh hoạt cho gia đình bạn và làm giảm tuổi thọ của máy nước nóng.

Lựa chọn máy nước nóng có dung tích bình chứa phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình

Không để thiết bị hoạt động liên tục

Nếu bạn để máy nước nóng gián tiếp Ariston hoạt động liên tục 24/24 gây ra tình trạng điện năng tiêu thụ sẽ tăng cao là tăng chi phí sinh hoạt cho gia đình bạn. Ngoài ra, thiết bị hoạt động xuyên suốt sẽ khiến cho nguồn điện nhà bạn bị quá tải dẫn đến tình trạng dòng điện không ổn định và làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác trong nhà cũng như tuổi thọ của máy nước nóng sẽ bị giảm sút nhanh chóng. Cách tốt nhất để sử dụng thiết bị hiệu quả và tiết kiệm điện là nên bật máy khoảng 1 giờ trước khi sử dụng và tắt ngay sau khi sử dụng xong.

Không để thiết bị hoạt động liên tục nhằm nâng cao tuổi thọ cho máy.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm được điện năng. Thông thường, đối với trẻ nhỏ nhiệt độ nước thích hợp là 36-38 độ C, người già là 40-44 độ C và người trưởng thành khoảng 37-40 độ C.

Vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị đình kỳ

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thiết bị sẽ giúp cho máy nước nóng hoạt động hiệu quả, nâng cao tuổi thọ của thiết bị và đồng thời chúng ta có thể phát hiện ra những hư hỏng để khắc phục sự cố một cách kịp thời.

Bảo dưỡng máy nước nóng định kỳ để  phát hiện kịp thời những hư hỏng

Các bước sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả làm nóng nước trong khi sử dụng cho máy nước nóng thì bạn nên tuân thủ cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston như sau:

  • Bước 1: Tiến hành mở van nước chỉnh và bật công tắt nguồn điện vào thiết bị.
  • Bước 2: Khởi động chế độ chống giật ELCB, tự động phát hiện sự cố rò rỉ điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng bên dưới thiết bị.
Kích hoạt chế độ chống giật ELCB trước khi sử dụng thiết bị

Kích hoạt chế độ chống giật ELCB trước khi sử dụng thiết bị

  • Bước 3: Vặn khóa

Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston đúng kỹ thuật thì bạn có 2 cách vặn khóa như sau:

  • Vặn khóa cùng chiều theo kim đồng hồ: nhiệt độ nước giảm nhưng lưu lượng nước tăng.
  • Vặn khóa ngược chiều kim đồng hồ: nhiệt độ nước tăng nhưng lưu lượng nước giảm.
Vặn khóa để điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng nước
  • Bước 4: Khởi động/ tắt thiết bị bằng nút ON/OFF

Khi bạn nhấn nút ON/OFF thì lập tức đèn biểu thị chế độ chống giật ELCB sẽ sáng lên báo hiệu chế độ đã hoạt động và nước từ vòi sen sẽ thoát ra ngoài. Bạn có thể tự chủ thay đổi chế độ tia nước tùy thuộc vào nhu cầu bằng các nút có trên vòi sen.

Khởi động/tắt máy nước nóng bằng nút ON/OFF
  • Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp trước khi sử dụng

Nước quá nóng sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng và khiến cho việc tiêu hao điện năng ngày càng lớn thế nên bạn nên chủ động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như tiết kiệm chi phí, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

Kết luận:

Hy vọng với bài viết trên đây bạn sẽ biết cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ariston chuẩn xác nhất nhằm đảm bảo an toàn trong khi sử dụng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của thiết bị  và duy trì được tuổi thọ của máy được bền bỉ hơn.

>> Tham khảo: https://khanhvyhome.com.vn/may-nuoc-nong-gian-tiep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *