Cách ướp thịt nướng thơm ngon chuẩn vị cho gia đình

Ướp thịt nướng đúng vị giúp món ăn của bạn trở nên đậm đà và thơm ngon với nhiều hương vị hơn. Những cách ướp thịt nướng thơm ngon chuẩn vị cho gia đình được chia sẻ dưới đây sẽ thực sự hữu ích dành cho mọi người.

Cách ướp thịt nướng chuẩn vị thơm ngon

Nguyên liệu chung

  • Thịt ba chỉ: 1kg
  • Thịt bò: 1kg
  • Thịt heo phần vai: 1kg
  • Hành tím: 2 củ
  • Tỏi khô: 2 củ
  • Hành lá: 6 cây
  • Mật ong: 2 muỗng canh
  • Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tương ớt

Bạn có thể áp dụng chung những nguyên liệu này, tuy nhiên mỗi cách ướp thịt nướng cũng sẽ có thêm những thành phần khác nhau.

Cách ướp thịt nướng ngon truyền thống

Kiểu truyền thống là phương pháp được đa số mọi người sử dụng với hương vị quen thuộc cho mọi người. Bạn cũng có thể thực hiện ướp thịt truyền thống theo hướng dẫn sau:

Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bóc sạch vỏ tỏi và băm thật nhuyễn. Bạn có thể chọn ướp thịt bò hoặc thịt heo, cho thịt rửa qua với nước muối loãng đã được ngâm với gừng để khử mùi hôi khoảng 5 phút. Rửa lại một lần nữa thịt bằng nước sạch và để ráo nước.

Đem cắt thịt thành từng miếng vừa ăn và lưu ý không nên cắt quá nhỏ sẽ khiến thịt bị khô khi nướng hoặc cắt quá to sẽ lâu thấm gia vị và lâu chín. Nếu như bạn muốn thịt nhanh chóng thấm gia vị và đảm bảo khi chín mềm hơn thì có thể sử dụng chày để dần thịt sơ qua.

Ướp thịt hương vị truyền thống

Sau khi đã dần thịt cho vào một cái tô để tiến hành ướp thịt. Cho vào tô thịt các gia vị bao gồm: 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu hào. Kết hợp thêm tỏi băm, mật ong, hạt nêm, dầu ăn,… mỗi loại đều 2 muỗng và 1 muỗng hạt tiêu. Với tất cả các gia vị này trộn thật đều mọi thứ với nhau và tiến hành ướp trong thời gian là khoảng 3 tiếng trước khi đem thịt đi nướng.

Một số cách ướp thịt nướng thơm ngon khác

Bên cạnh cách ướp thịt nướng truyền thống, nếu muốn thưởng thức những hương vị mới hơn bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây.

Cách ướp thịt bò nướng sa tế

Với những nguyên liệu đã chuẩn bị chung phía trên, bạn chỉ cần cho thêm sốt nướng và sa tế. Thịt bò cũng cần được sơ chế như phương pháp truyền thống, điểm khác là cách thêm gia vị.

Để ướp thịt bò nướng sa tế bạn cần cho vào các gia vị như: Đường, hạt nêm, tỏi xay, canh dầu ăn, mỗi loại cho 1 muỗng cà phê. Cho thêm ½ muỗng cà phê bột ngọt cùng với 2 muỗng sốt nướng, 2,5 muỗng sa tế. Sau đó chỉ cần cho tất cả vào tô thịt bò trộn đều và có thể ướp với thời gian khoảng 10 phút.

Ướp thịt bò nướng với sa tế

Cách ướp thịt heo nướng chao

Món thịt heo nướng chao cũng có cách ướp vô cùng đơn giản, với thịt đã sơ chế đem ướp các loại gia vị. Thêm 3 muỗng đường và tỏi băm, 1 muỗng bột ngọt cùng với 6 viên chao trắng vào tô thịt đã sơ chế và trộn thật đều. Cuối cùng khi trộn đều gia vị sốt chỉ cần đem ướp khoảng 3 tiếng là đã có thể đem đi nướng và thưởng thức.

Cách ướp thịt ba chỉ nướng muối ớt

Trước tiên bạn cũng cần sơ chế như bước ướp thịt truyền thống. Sau đó thêm gia vị ướp theo công thức sau: Bột ngọt, đường, muối, ớt băm nhuyễn, dầu điều, mỗi loại 2 muỗng cà phê. Thêm 1 muỗng đường, một muỗng tương ớt và một chút rượu trắng.

Cho tất cả gia vị trên vào thịt và trộn đều để được thấm gia vị và ướp trong thời gian khoảng 4 tiếng. Sau 4 tiếng bạn có thể đem ra và bắt đầu nướng với lò nướng hay lò than,…. để thưởng thức.

Cách ướp thịt ba chỉ nướng muối ớt

Cách chọn thịt tươi ngon

Để áp dụng cách ướp thịt nướng có được thành phẩm thơm ngon như mong muốn thì bước lựa chọn thịt cũng rất quan trọng. Vì khi thịt không đảm bảo chất lượng cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

  • Cần chọn những miếng thịt tươi mới với màu sắc sáng, hồng nhạt. Bạn có thể sử dụng dao để cắt miếng thịt theo chiều dọc, nếu như thớ thịt hơi se lại, lớp bì có phần mềm thì chứng tỏ là thịt tươi ngon.
  • Bạn cũng có thể ngửi mùi để kiểm tra chất lượng của thịt, thịt ngon sẽ không gây khó chịu và không có mùi quá tanh.
  • Sử dụng tay ấn vào thịt nếu như thấy có sự đàn hồi tốt thì cũng là thịt đáng để mua.
  • Đối với lớp mỡ, da của thịt, nếu được nuôi trong điều kiện bình thường không bị thúc trọng lượng thì tương tối dày. Không nên mua những miếng thịt có phần bì và thịt rời nhau, khi chạm vào sẽ thấy dịch vàng xuất hiện. Đây là thịt được nuôi từ chất tạo nạc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Có rất nhiều cách ướp thịt nướng thơm ngon và các bà nội trợ có thể áp dụng để chế biến những bữa ăn thường ngày cho gia đình. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên sẽ cung cấp thêm những công thức hỗ trợ chị em có thêm sự lựa chọn cho bữa ăn thường ngày của gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *