Có nên mua máy lọc không khí không?

Ngày nay, tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng. Lựa chọn máy lọc không khí hiện đang được xem là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này. Trong bài viết dưới đây mình sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định có nên mua máy lọc không khí không, nên mua hãng nào và hãng nào tốt nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị gia dụng có khả năng lọc sạch bụi bẩn và các chất ô nhiễm có trong không khí. Sản phẩm hiện nay trên thị trường rất đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau, rất có lợi cho người bị dị ứng và hen suyễn.

Bộ lọc hoạt động như thế nào?

Có nên mua máy lọc không khí

Hầu hết các máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên tắc giải phóng điện tích âm vào không khí. Các điện tích âm này được trung hòa với các ion dương có hại để tạo hiệu ứng gió điện kéo không khí bên ngoài vào trong máy và đẩy qua màng lọc. Các ion âm tự gắn vào các độc tố có hại như bụi, nấm mốc hoặc khói trong không khí. Sau đó, bản cực dương của máy hoạt động để hút và giữ lại các phần tử này trong bộ lọc; Đồng thời, không khí sạch thoát ra ngoài qua một cửa khác. Nhờ khả năng cung cấp ion âm hiệu quả, máy lọc không khí là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình để tăng nhu cầu oxy và lọc sạch không khí trong nhà.

Lý do nên mua máy lọc không khí

Ngoài việc loại bỏ các hạt bụi bẩn có hại trong không khí, máy lọc không khí còn có nhiều công dụng tuyệt vời khó có thể bỏ qua. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy lọc không khí hay không, hãy cùng điểm qua những lợi ích mà máy lọc không khí mang lại:

  • Lọc sạch bụi bẩn với bộ lọc HEPA xử lý đến 99,97% vi khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh hen suyễn, Be Limited
  • Khử mùi hôi cứng đầu như mồ hôi thức ăn, khói thuốc lá…
  • Giảm tĩnh điện trên da.
  • Lọc bỏ các hạt amiăng có thể gây ung thư.
  • Loại bỏ các chất gây dị ứng lông thú cưng, phấn hoa và nấm mốc.
  • Dưỡng ẩm cho da và tóc với công nghệ dưỡng ẩm.

Nên mua máy lọc không khí loại nào?

Máy SHARP FP-J30E-B

  • SHARP là thương hiệu máy lọc không khí hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản. Thương hiệu sở hữu nhiều sản phẩm máy lọc đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã khác nhau với mức giá tầm trung vô cùng hấp dẫn.
  • Trong đó, máy lọc không khí SHARP FP-J30E-B là sản phẩm nổi bật với Công nghệ lọc khí giải phóng ion Plasmacluster. Công nghệ này không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus và các tác nhân gây dị ứng mà còn khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, máy sử dụng bộ lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ những hạt bụi nhỏ nhất có kích thước chỉ 0,3 micromet.
Máy SHARP FP-J30E-B

Máy HITACHI EP-A9000 240

Đến từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp, Hitachi là thương hiệu điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Máy lọc không khí HITACHI EP-A9000 240l có thiết kế hiện đại, nổi bật mang đến sự sang trọng, tinh tế cho nội thất. Nhằm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và yên tĩnh, hãng đã chú trọng đến việc giảm tiếng ồn hoạt động của máy xuống mức thấp nhất. Vì vậy khi mở chế độ hoạt động thấp độ ồn của máy chỉ dưới 15db sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Máy HITACHI EP-A9000 240

Ngoài ra, nhờ cấu tạo bộ lọc “chuẩn” gồm 3 lớp lọc (bộ lọc thường, bộ lọc HEPA, bộ lọc khử mùi) nên thiết bị lọc bụi bẩn và loại bỏ mùi khó chịu rất hiệu quả. Ngoài ra, máy còn có chức năng dưỡng ẩm thông minh giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da vào mùa hanh khô hoặc khi thường xuyên sử dụng điều hòa.

Máy COWAY AP-1008DH

  • Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên mua máy lọc không khí nào thì Coway – thương hiệu máy lọc không khí đến từ Hàn Quốc chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Máy lọc không khí COWAY AP-1008DH nhỏ gọn và mạnh mẽ với thiết kế mặt trước bằng da cao cấp. Điều này không chỉ mang lại cho máy vẻ ngoài sang trọng mà còn làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.
  • Ngoài ra, hãng cũng rất chú trọng đến công nghệ lọc của thiết bị khi trang bị tới 4 màng lọc: màng lọc trước, màng lọc giữa MMC, màng lọc khử mùi, màng lọc HEPA. Các màng lọc này loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lông động vật,… Đặc biệt, máy có độ ồn thấp chỉ trong khoảng 20.7 – 47.3 dB nên người dùng không bị làm phiền trong quá trình vận hành.
Máy COWAY AP-1008DH

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí

Để sản phẩm luôn bền đẹp thì việc sử dụng và bảo dưỡng đúng cách là rất quan trọng. Cụ thể khi sử dụng máy lọc không khí bạn cần:

  • Chọn chức năng chạy quạt ở lưu lượng gió từ thấp đến trung bình khi không khí trong phòng không quá bẩn và ngược lại.
  • Không nên bật các chức năng bổ sung của máy lọc không khí trong thời gian dài do có thể có mùi bệnh viện suốt ngày đêm.
  • Nên vệ sinh 1-2 tháng 1 lần và thay màng lọc 2 năm 1 lần để máy hoạt động tốt và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ tìm được máy lọc không khí phù hợp cho nhu cầu sắp tới của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *