Gà nướng mật ong ngoài giòn, thịt mọng nước cực đơn giản

Với vị ngọt tự nhiên, hương dịu nhẹ, mật ong đã giúp tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn ngon, trong đó có món gà nướng mật ong. Sự kết hợp giữa vị ngọt của mật ong, thịt gà dai ngon và công thức ướp nướng đã tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Ngoài ra, món gà nướng còn có màu vàng óng kích thích thị giác. Cùng tham khảo vào bếp ngay làm gà nướng mật ong thơm ngon sẽ có thành phẩm đẹp mắt, thơm ngon trong thời gian chế biến ngắn nhé.

Chuẩn bị và sơ chế

Chuẩn bị gà và gia vị

  • Gà : Có thể mua 1 con 1,5 – 2 kilogram, hoặc đùi gà, cánh gà lẻ
  • Bột ngọt
  • Ngũ vị hương
  • Dầu hào
  • Hành hoặc bột hành
  • Tỏi hoặc bột tỏi
  • Hành tím băm nhỏ
  • Chanh
  • Dầu mè hoặc dầu oliu
  • Mật ong
  • Muối, gừng băm nhỏ và rượu để át mùi.

Lưu ý: Nếu không có bột hành tỏi, bạn có thể băm nhỏ hành tỏi rồi vắt lấy nước. Không nên để nguyên củ hành tỏi vì khi nướng hành tỏi rất dễ bị cháy. ban đầu có màu đen khiến món gà nướng không đẹp mắt.

Sơ chế gà

Gà sau khi mua về bạn rửa sạch với nước và loại bỏ sạch hết lông còn sót lại. Sau đó, xát muối trắng với một ít gừng và rượu trắng lê gà bóp mạnh để gà khử mùi. Để trong khoảng 10 phút rồi rửa thật sạch với nước, cắt đôi bụng gà cho dễ luộc rồi để ráo hoặc lau khô.

Cuối cùng, dùng dao nhỏ hoặc nĩa xăm xuyên qua thịt gà để gia vị ngấm đều để hương vị đậm đà hơn cho món gà nướng mật ong.

Ướp gà

Lấy tô hoặc thau lớn cho gà vào 1 thìa muối vài giọt chanh massage kỹ phần da gà để cho da giòn hơn, thêm chút tiêu , 1 thìa dầu hào, 2 thìa mật ong, 1 thìa bột tỏi, hành tím băm nhỏ, 2 thìa ngũ vị hương, 1 thìa dầu hào, trộn đều đến khi mịn sau đó bọc kín lại, ướp trong khoảng 130 phút ở ngăn mát tủ lạnh để gà ngấm gia vị.

Lưu ý để dễ trộn đều bạn nên dùng găng tay, xoa mạnh vào gà cho mau thấm.

Giữ lại sốt ướp để khi nướng có thể phết thêm lên gà

Gà nướng mật ong bằng 2 cách đơn giản

Gà nướng mật ong bằng lò nướng

Sau khi ướp gà trong 130 phút xong, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, dùng giấy bạc đậy khay nướng lại, xếp gà lên trên rồi cho vào lò nướng.

Sau 15 phút nướng, lấy gà ra, dùng cọ phết hỗn hợp nước sốt lên con gà rồi cho trở lại lò nướng. Đây là mẹo nhỏ để món gà nướng không bị khô và có màu sắc nổi bật hơn. Thông thường, quá trình nướng chỉ mất khoảng 45 phút, nhưng có thể lâu hơn tùy thuộc vào kích cỡ của gà nướng mật ong.

Gà nướng bằng lò nướng

Gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Khi gà đã ướp xong, vớt gà ra và cho vào nồi chiên không dầu. Đặt bụng và thân gà lên trên sao cho đáy tiếp xúc với rổ nồi chiên.

Sau đó tiến hành lập trình nhiệt độ và thời gian nướng gà. Lần đầu nướng gà ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút. Sau đó lật gà lại, phết phần sốt còn lại lên mình gà và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Khi nồi phát ra tiếng “teng teng” là gà đã chín, hoàn thành món gà nướng mật ong thơm ngon bên ngoài giòn rụm, bên trong mọng nước, gà không bị quá khô sẽ cho một bữa ăn hoàn hảo.

Gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Hoàn thành và thưởng thức

Khi gà chín, cẩn thận bày ra đĩa. Thưởng thức cùng gia đình. Bạn có thể ăn kèm với xà lách, đồ chua, xà lách ăn kèm với cơm trắng sẽ rất tuyệt vời, không còn là bữa ăn chơi mà vẫn có thể biến thành bữa ăn cơm chất lượng cho cả gia đình…

Có thể kết hợp với nước chấm như muối ớt xanh, muối tiêu chanh nếu khẩu vị bạn đậm đà hơn. Gà nướng mật ong thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm ngọt bên trong và vô cùng bổ dưỡng chắc chắn là món ăn tuyệt vời để chiêu đãi bạn bè, gia đình vào dịp cuối tuần.

Cách làm gà nướng mật ong nguyên con bằng nồi chiên không dầu thật dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng phải không các bạn? Đặc biệt, các món ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng sẽ rất ngon và tốt cho sức khỏe do không sử dụng (hoặc ít) chất béo, an toàn và tiết kiệm thời gian, công sức nấu nướng.

Chúc các bạn thành công món gà nướng mật ong và có một ngày ấm no bên gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *