[Giải Đáp] Nước ép cần tây có tác dụng gì?

Cần tây là một trong những loại rau được nhiều chuyên gia đánh giá là siêu thực phẩm. Nước ép cần tây có thể đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là khả năng ức chế enzym gây ra phản ứng viêm. Vậy, nước ép cần tây có tác dụng gì? Uống như thế nào cho đúng cách? Đọc tiếp những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết thêm về loại nước uống bổ dưỡng này!

Tác dụng của nước ép cần tây

Nước cần tây là một loại nước ép rất tốt cho sức khỏe, vì cần tây có nhiều thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Cần tây chứa hàm lượng chất xơ cao, vitamin C, vitamin K, kali, magie và axit folic. Ngoài ra, nó còn chứa các chất chống oxy hóa, chất chống viêm và kháng khuẩn.

Giảm đau, chống viêm

Cần tây chứa một số chất chống viêm tự nhiên, bao gồm flavonoid và polyacetylene, giúp giảm sưng và viêm. Đặc biệt đối với những người bị viêm khớp, loại nước ép này có thể hỗ trợ rất lớn trong quá trình điều trị.

Ngoài ra, cần tây cũng có chứa nhiều vitamin C, vitamin K, kali và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Việc có thêm một cốc nước ép cần tây mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường khả năng chống viêm.

Nước cần tây có rất nhiều tác dụng tốt

Trẻ hóa cơ thể

Các chất chống oxy hóa trong cần tây giúp ngăn chặn sự oxy hóa và giảm thiểu tổn thương tế bào trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. Cần tây cũng có tác dụng làm sạch cơ thể, giúp cân bằng ph và loại bỏ độc tố.

Các loại vitamin có trong cần tây, đặc biệt là vitamin K chắc chắn có thể hỗ trợ bạn trong quá trình làm giảm lão hóa. Da của bạn có độ đàn hồi tốt hơn và trở nên căng mịn nếu bạn sử dụng nước ép điều độ.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép cần tây còn được cho là có tác dụng giúp hạ huyết áp, làm giảm cholesterol và đường huyết, và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các chất chống oxy hóa trong cần tây giúp làm giảm sự tích tụ của các chất béo xấu trong động mạch và cải thiện lưu thông máu, giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, cần tây còn chứa hàm lượng kali và magie cao. Hai loại khoáng chất này có tác dụng giảm tình trạng co bóp động mạch và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, uống nước cần tây thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn tốt hơn.

Nước cần tây giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Giảm cân hiệu quả

Cần tây có chứa rất ít calo, nhưng lại giàu chất xơ và nước, giúp cơ thể cảm thấy no và hạn chế ăn quá nhiều. Việc uống nước ép cần tây tốt hơn nhiều so với việc sử dụng các loại thức uống khác như cà phê có đường, nước ngọt có gas, vv…

Tuy nhiên, để có thể giảm cân hiệu quả thì bạn cần kết hợp uống nước cần tây với các bài tập thể dục hiệu quả. Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và lành mạnh cũng sẽ góp phần giúp quá trình giảm cân của bạn thuận lợi hơn.

Dễ ngủ và thư giãn đầu óc

Nghe có vẻ khó tin nhưng uống nước ép cần tây đúng cách có thể giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi. Trong thành phần của cần tây có chứa các chất giúp ổn định huyết áp. Nó giống như các chất điện giải có thể khiến đầu óc bạn được thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Sử dụng nước cần tây có thể giúp bạn thư giãn

Ngăn ngừa ung thư

Trong nước cần tây có chứa một số hợp chất có khả năng chống ung thư như acid phenolic, Flavonoids và furanocoumarins. Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép cần tây thì những hợp chất này có thể phát huy tác dụng trong việc ngăn cản các tế bào ung thư hình thành và phát triển.

Cách làm nước ép cần tây tại nhà

Để làm ra một cốc nước ép cần tây không hề khó. Bạn có thể tham khảo công thức và hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Nguyên liệu:

  • 1 cây cần tây, đã bỏ bớt lá
  • Nước lọc
  • Thêm đường hoặc mật ong (tùy ý)

Cách làm:

  • Rửa sạch cây cần tây và cắt thành những miếng nhỏ để đưa vào máy ép hoặc xay sinh tố.
  • Thêm nước lọc vào máy ép hoặc máy xay cùng với cần tây để ép hoặc xay đều. Nếu sử dụng máy xay, cần phải lọc bằng lưới hoặc khăn lọc để loại bỏ bã và xơ.

Nếu thấy cần, bạn có thể thêm đường hoặc mật ong vào nước ép để tăng hương vị. Tuy nhiên, nếu muốn giảm calo, bạn có thể không sử dụng đường hoặc mật ong. Đường ăn kiêng cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích đồ uống có vị ngọt.

Cách làm nước cần tây vô cùng đơn giản

Lưu ý:

  • Nên dùng cần tây tươi mới để đảm bảo hương vị tốt nhất.
  • Nên uống ngay sau khi ép để tránh mất các dưỡng chất và vitamin. Nếu muốn để lâu, có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ độ tươi và ngon miệng hơn.
  • Nên uống nước ép cần tây trong ngày, không nên sử dụng quá nhiều vì có thể gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.
  • Trong trường hợp có bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi uống nước ép cần tây, nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Uống nước cần tây bao nhiêu là đủ?

Không có một liều lượng cụ thể cho việc uống nước ép cần tây vì nó phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, để đạt được tác dụng tốt nhất từ nước cần tây, bạn nên uống một cốc nước cần tây vào buổi sáng trước khi ăn bất cứ thứ gì để giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bạn cũng nên nhớ rằng nước ép cần tây không thể thay thế cho một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết liều lượng nước cần tây phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.

Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về nước ép cần tây. Đây là thức uống dinh dưỡng có thể bổ sung nhiều lợi ích cho cơ thể nếu được sử dụng đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *