Hướng dẫn cách làm bánh bèo chén tại nhà – ăn ngon quên sầu

Bánh bèo chén là món ăn rất đỗi thân quen với người dân Việt Nam, và rất thịnh hành ở khu vực Miền Trung, ngoài ra cũng có nhiều ở khu vực miền nam, tuy nhiên cách làm bánh bèo chén từng vùng lại khác nhau. Dọc miền đất nước có nhiều món Bánh bèo chén được chế biến rất ngon xuất xứ từ nhiều vùng miền khác nhau, có thể kể đến như bánh bèo chén miền bắc (Hà Nội), bánh bèo chén miền Trung ( Huế, Quảng Nam), Bánh bèo chén miền Nam (Sài Gòn).

Mỗi vùng miền đều có cách làm bánh bèo chén ngon cũng như cách chế biến với hương vị đặc trưng, tuy nhiên vẫn giữ được nét đẹp của món ăn truyền thống người Việt Nam, Nhằm ôn lại truyền thống tốt đẹp ấy cũng như mong muốn các bạn cùng gia đình có thể tự nấu và thưởng thức những món ngon, MamaNgon sẽ hướng dẫn cách làm bánh bèo chén ngon cũng như cách làm bánh bèo chén đơn giản tại nhà đặc trưng Bánh bèo chén miền trung của các bạn nhé.

Hướng dẫn cách làm Bánh bèo chén tại nhà (Bánh bèo chén bằng bột gạo)

Hương vị bánh bèo chén bình dị nhưng đậm đà chất quê hương, từ những chiếc bánh bèo được làm từ bột gạo cho đến các thành phần ăn kèm là tôm cháy, mỡ hành và nước mắm… Bỏ túi cách làm món ăn vặt bánh bèo chén cực ngon và đơn giản ngay sau đây nhé.

Bánh bào chén làm bằng bột gạo
Bánh bào chén làm bằng bột gạo

Bước 1:chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bèo chén        

Bột gạo: 70gr; Tôm tươi: 200gr; muối; nước mắm; bột ngọt; hạt nêm; đường trắng; dầu ăn; ớt; hành lá;

Bước 2: Xử lý bột bánh bèo chén:

Cho vào tô 70gr bột gạo, 1 ít muối và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều cho hòa quyện. Tiếp theo thêm vào 180ml nước ấm, khuấy lên cho bột tan vào nước. Để bột nghỉ 30 phút. Bánh mì sandwich bỏ viền, cắt thành hạt lựu, cho vào lò nướng sấy 100 độ trong 20 phút, thường xuyên trở mặt cho bánh mì được vàng đều.

Xử lý bột bánh bèo chén
Xử lý bột bánh bèo chén

Bước 3: Hướng dẫn cách làm tôm chấy ăn bánh bèo chén

Cho vào nồi 200gr tôm tươi, 300ml nước lọc, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm rồi nấu sôi khoảng 5 phút cho tôm chín thì tắt bếp, vớt tôm ra. Giữ lại nước luộc tôm.

Cách làm Tôm chấy ăn bánh bèo chén
Cách làm Tôm chấy ăn bánh bèo chén

Tôm sau khi luộc đem lột sạch vỏ, thấm cho khô nước rồi cho vào máy xay nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp, cho tôm xay nhuyễn vào rang đều tay ở lửa nhỏ đến khi tôm tơi ra và khô lại.

Tôm cháy mịn giúp ăn bánh bèo chén ngon thơm ngon hơn. Nếu tôm cháy không được mịn bạn cho vào máy xay xay lại một lần nữa rồi cho lên bếp rang khô.

Bước 4: Cách làm mỡ hành cho bánh bèo chén

Cho vào chén 2 cây hành lá cắt nhỏ, nêm 1 ít muối, 1 ít bột ngọt, 1 muỗng canh dầu ăn, trộn đều. Đun nóng già 2 muỗng canh dầu ăn, đổ dầu ăn nóng vào chén mỡ hành rồi trộn đều.

Chỉ nên đổ dầu nóng trực tiếp vào mỡ hành, đừng nên làm ngược lại sẽ không giữ được màu xanh của hành

Bước 5: Cách làm bánh nước mắm ăn bánh bèo chén

cho vào chén 5 muỗng canh nước luộc tôm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 trái ớt băm nhuyễn. Khuấy đều cho đường tan, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Bước 6: Cách hấp bánh bèo chén

Chuẩn bị nồi hấp bánh bèo chén: đun một nồi nước sôi, đặt khuôn hấp và chén hấp vào, đến khi chén nóng thì phết một lớp mỏng dầu ăn lên, đổ bột bánh bèo vào 2/3 chén. Đậy nắp nồi, hấp 5 phút cho bánh chín. Gấp bánh ra khỏi nồi và tiếp tục hấp tiếp đến khi hết bột.

 Bước 7: Thưởng thức món bánh bèo chén

Cho tôm cháy, mỡ hành và bánh mì sấy giòn lên bánh bèo chén, rưới nước mắm và thưởng thức thôi. Hương vị bánh bèo bình dị và gần gũi chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay thôi.


Như vậy là MamaNgon đã hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bèo chén ngon tại nhà mang hơi hướng miền Trung  rồi nhé, chắc chắn các bạn sẽ làm được đấy. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách làm một số loại bánh bèo khác theo các link sau:

Woa…, ẩm thực Việt Nam thật thú vị phải không các bạn, chỉ riêng món Bánh bèo thôi mà MamaNgon đã cung cấp rất nhiều thông tin cho các bạn rồi. Nếu các Bạn chưa có thời gian cũng như muốn thưởng thức món bánh bèo chén cực ngon này sau những giờ làm vật vả hay cùng gia đình thưởng thức vào cuối tuần hãy liên hệ MamaNgon để được thưởng thức món Bánh bèo chén đậm chất truyền thống này nhé.


Có rất nhiều địa điểm cung cấp Bánh bèn chén rất ngon tại Sài Gòn, các bạn có thể tham khảo món ăn ngon Bánh bèo chén tại MamaNgon đảm bảo an toàn vệ sinh và chuẩn nhà làm.

Bánh bèo MamaNgon

Bánh bèo MamaNgon
Bánh bèo MamaNgon

Bánh bèo MamaNgon dựa trên công thức chế biến của Bánh bèo chén miền trung, rất ngon và đặc biệt được các Mama làm tại nhà tuyệt đối an toàn vệ sinh với số lượng có hạn, cam kết:

  • Món ăn được làm hoàn toàn thủ công, chuẩn nhà làm
  • Các nguyên liệu chế biến được lựa chọn khắc khe đảm bảo tươi sạch, an toàn vệ sinh.
  • Món ăn được các Mama đặt cả tâm huyết và yêu thương vào món ăn với mục đích đem đến cho Gia đình, bạn bè những món ăn Ngon, chất lượng, bổ dưỡng.

Nếu muốn thưởng thức món Bánh bèo chén thơm ngon, nóng hổi đảm bảo an toàn vệ sinh này, các Bạn có thể liên hệ chúng tôi để Order nhé.

Tham khảo giá và đặt hàng tại Gian hàng Mama Lan trên hệ thống MamaNgon:

https://mamangon.vn/menu-mama-lan

Hotline: 090 1800 100 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất.

Chúc các tự làm bánh bèo thành công tại nhà và thưởng thức cùng gia đình nhỏ của mình nhé.


Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *