Hướng dẫn chi tiết cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm ngon

Bạn muốn tự mình chuẩn bị món ăn xôi gấc cho cả gia đình nhưng mất nhiều thời gian và không được thơm ngon? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin liên quan đến cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện được chia sẻ sau đây.

Khám phá cách nấu xôi gấc thơm ngon bằng nồi cơm điện

Cách nấu xôi gấc đậu xanh bằng nồi cơm điện

Xôi gấc đậu xanh tăng thêm hương vị thơm ngon cho món xôi thường ngày của gia đình. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, trong thời gian ngắn bạn đã có thể tạo ra thành phẩm thơm ngon.

Xử lý gạo nếp cùng đậu xanh

Đối với gạo nếp cho vào một chiếc lá và vo sạch với nước lạnh, tiếp tự cho ngâm trong chậu nước khoảng 8 tiếng. Mục đích của việc ngâm gạo là để gạo nở mềm và thành quả cũng sẽ thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó chuẩn bị thêm một chậu nước vo sạch đậu xanh và ngâm khoảng 3 tiếng. Sau 3 tiếng cho đậu xanh đã ngâm vào nồi nấu chín và sử dụng một chiếc muỗng để đánh nhuyễn. Cho đậu đã tán nhuyễn vào xào chung với một lượng đường vừa phải trong một chiếc chảo. Như vậy là bạn đã hoàn thành bước xử lý đậu xanh cũng như gạo nếp.

Sơ chế gấc

Bổ gấc ra làm hai, sử dụng muỗng để nạo lấy ruột gấc và cho vào khoảng 100ml rượu trắng. Sử dụng tay để bóp đều rượu với ruột gấc và ngâm ở nơi khô thoáng với thời gian là 8 tiếng.

Tiến hành nấu xôi gấc đậu xanh bằng nồi cơm điện

Đối với gấc đã ngâm rượu, lấy phần thịt gấc bỏ hạt và đem đi trộn đều cùng gạo nếp. Cho gạo đã trộn với gấc đổ vào một chiếc chõ đồ cơm có sẵn khi mua nồi cơm điện để mang đi đồ xôi đợi đến khi xôi chín. Trong một chiếc nồi cơm điện cho khoảng 1 lít nước, đặt rổ xôi vào nồi và nấu. Gạt nút nấu qua chế độ Cook và đợi đến khi nồi cơm đã sôi, sẽ tự động bật qua chế độ Warm.

Khi này bạn cần mở nắp nồi và sử dụng đũa đánh xôi gấc tơ đều và trộn thêm đường tiếp tục đánh đều, nấu tiệp tục khi nào xôi đã mềm thì có thể lấy ra được. Để trang trí xôi thì bạn có thể cho xôi gấc đậu xanh đã nấu chín và một chiếc khuôn đã chuẩn bị sẵn. Đổ theo thứ tự một lớp xôi dày đến một lớp đậu xanh xen kẽ sẽ trông đẹp mắt hơn.

Thành quả của món ăn xôi gấc đậu xanh

Cách nấu xôi gấc nước dừa bằng nồi cơm điện

Đối với món xôi gấc nước dừa có rất nhiều cách để thực hiện bạn có thể áp dụng theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Ngâm gạo nếp trong thau nước khoảng 20 phút, nếu như có thời gian bạn có thể ngâm giống như bước nấu xôi gấc đậu xanh phía trên.
  • Bước 2: Bổ đôi gấc, bỏ hạt lấy thịt gấc cho vào một chiếc bát tô to ngâm với rượu trắng và có thể để qua đêm.
  • Bước 3: Khi ngâm nếp xong vớt ra đợi ráo nước, trộn gấc vào và sử dụng tay trộn đều cùng với 1 thìa cà phê muối.
  • Bước 4: Đối với nồi cơm điện cho một lít nước vào và đun sôi, sử dụng chõ hấp xôi đổ xôi vào và đặt bên trên nồi cơm điện. Nấu trong thời gian 10 phút, mở nắp ra đều cho nước cốt dừa lên, dùng đũa trộn thật đều. Đợi thêm 5 phút mở nắp ra và xới đều, tiếp tục đậy nắp nồi cơm điện và nấu đợi đến khi xôi chín mềm.

Thành quả là món xôi gấc với hương vị ngọt ngào, đây cũng là một cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện ngon mà bạn có thể tham khảo.

Xôi gấc nước dừa thơm ngon bổ dưỡng

Lưu ý cần biết khi nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Khi áp dụng cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý để có được thành quả thơm ngon nhất. Đối với mỗi loại xôi khi kết hợp gạo nếp với các thành phần khác nhau thì sẽ có thời gian nấu chín là khác nhau. Vì vậy bạn cần quan sát cụ thể hơn để có thể nấu xôi bằng nồi cơm điện chín vừa ăn nhất.

Đối với gạo nếu nếu như không có quá nhiều thời gian để ngâm lâu thì vẫn có thể sử dụng nồi cơm điện để nấu, nhưng cần đun sôi nước trước khi nấu. Đối với nước không nên cho quá nhiều để khi chín xôi sẽ đạt đến độ dẻo thơm mà không bị quá nhão.

Cần chú ý sử dụng đũa để xới xôi thật đều sau khi nồi cơm điện đã chuyển qua chế độ warm. Khi đó cũng nên đợi trong thời gian từ 5 đến 7 phút để bay bớt hơi nóng cũng như cho nước ở nắp nồi không chảy xuống xôi.

Nấu xôi bằng nồi cơm điện không làm mất đi hương vị thơm ngon như các gia đình thường sử dụng phương pháp truyền thống. Đặc biệt hơn với cách nấu xôi này thì tương đối đơn giản, tiện lợi và người nấu sẽ có thêm thời gian để thực hiện công việc nội trợ khác. Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho bạn những cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện khác nhau. Hy vọng rằng đó sẽ là những kiến thức hữu ích để bạn có thêm cách nấu xôi thơm ngon cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *