Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng

Bạn đang tìm hiểu về cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng tại nhà cho ngày tết Trung Thu sắp đến? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin hướng dẫn được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo nên những chiếc bánh thơm ngon mà không cần lò nướng

Chi tiết cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng đơn giản

Ngày rằm tháng 8 không thể thiếu đi những chiếc bánh Trung Thu trong mâm cỗ của gia đình. Để có thể tự tạo nên chiếc bánh bắt mắt, thơm ngon ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau:

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn sẽ phải chuẩn bị nguyên liệu phụ thuộc vào số lượng bánh muốn làm ra để chọn số lượng nguyên liệu phù hợp:

  • Bột trà xanh
  • Bột cacao
  • Đường
  • Nước
  • Củ dền, khoai tím
  • Dầu ăn
  • Nước hoa bưởi
  • Nước cốt chanh
  • Hạt vừng, hạt dừa đã được rang chín đều

Trước tiên tiến hành pha chế đường cùng với một chút nước đun sôi đã để nguội, khuấy thật đều cho đến khi đường tan hết. Tiếp đến lấy củ dền và khoai tím rửa sạch bụi bẩn và đem đi luộc hoặc hấp, sau đó cho vào một chiếc máy xay sinh tố xay thật nhuần nhuyễn. Tiếp đến cho bột trà xanh cùng với bột cacao đem hòa tan với nước.

Làm vỏ bánh Trung Thu

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong chúng ta sẽ tiến hành làm vỏ bánh Trung Thu. Đem dầu ăn cùng với nước hoa bưởi và nước cốt chanh cho vào một chiếc nồi và thêm nước đường đã hòa tan cho vào. Tiếp theo thêm bột nếp đã chuẩn bị vào hỗn hợp nước đường phía trên. Tiến hành nhào mạnh tay để bột cùng với nước đường tạo thành một khối dẻo và mịn.

Sau đó bắt đầu đem chia phần khối bột này thành các phần bằng nhau tùy theo kích cỡ mà bạn mong muốn cho chiếc bánh. Lấy phần nước của của dền, nước bột trà xanh, nước khoai tím, cacao lần lượt cho vào từng phần bột đã chia ra và tiếp tục nhào đều tay. Lúc này bạn sẽ có được những khối bột với màu sắc vô cùng bắt mắt.

Làm phần nhân của bánh

Một chiếc bánh Trung Thu hoàn thiện sẽ không thể thiếu được phần nhân bên trong. Khi đó bạn sẽ phải đưa đậu xanh đi ngâm vào nước trước đó khoảng 4 giờ đồng hồ. Sau khi đã ngâm đủ thời gian thì tiến hành cho nồi lên bếp kết hợp cùng với một chút nước và bắt đầu nấu đến khi đậu chín mềm.

Khi đậu đã được nấu chiến bắt đầu cho vào một chiếc máy xay sinh tố cho thêm một chút đường vừa ăn, không quá ngọt và xay thật nhuần nhuyễn. Chuẩn bị một chiếc nồi cho lên bếp, cho phần đầu đã xay vào nồi và sên ở lửa nhỏ cho đến khi nhìn thấy đậu đã được sệt lại. Bạn cũng có thể dùng tay để sờ vào đậu và cảm nhận nếu không bị dính thì đã có thể thêm một chút mạch nha vào cùng với đậu và trộn đều rồi tắt bếp.

Đừng quên bước ngâm trứng muối cùng với một chút rượu và đem hấp chín.         

Cuộn tròn nhân bánh để thêm vào phần vỏ

Hoàn thành bánh Trung Thu

Sau khi hoàn thiện phần nhân bánh thì đợi cho nó nguội và chia thành các phần tương đương với phần vỏ bánh đã chia. Chú ý tỷ lệ của vỏ bánh so với nhân là 2:1, viên trong. Tiếp tục cho trứng muối cùng với hạt vừng và hạt dừa đã được rang chín thêm vào phần giữa của từng viên nhân, sau đó gói lại một cách cẩn thận.

Phần bột của vỏ bánh đã được chia ra trước đó đem cán mỏng và cho phần nhân vào giữa. Gói bánh lại sao cho phần vỏ bọc kín phần nhân, cho vào chiếc khuôn bánh nén thật chặt để tạo thành hình bánh Trung Thu.

Sau đó chỉ cần lấy bánh ra khỏi khuôn một cách nhẹ nhàng là bạn đã có được chiếc bánh cho ngày rằm tháng tám.

Thành quả là những chiếc bánh thơm ngon

Một số mẹo khi làm bánh Trung Thu

Qua đó bạn đã biết được cách làm bánh trung thu không cần lò nướng. Tuy nhiên để có được chiếc bánh như mong muốn bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số mẹo:

  • Bạn có thể thay thế nhân bánh bằng khoai môn hoặc hạt sen nếu như không thích đậu xanh.
  • Nhiều người không thích vị trứng muối nên có thể bỏ đi phần này vẫn đảm bảo hương vị của bánh.
  • Thêm vào nhân bánh một chút bột nếp sẽ làm cho nhân bánh trở nên chắc hơn.
  • Không nên cho quá nhiều nước tạo màu để tránh tình trạng bột bị nhão.

Nếu gia đình bạn không chuẩn bị sẵn chiếc lò nướng thì cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng này sẽ rất cần thiết cho bạn. Bên cạnh đó cách làm này cũng sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức bỏ ra để làm bánh. Thành quả mà mọi người nhận được sẽ là những chiếc bánh thơm ngon với nhiều hương vị không thể thiếu được trong ngày rằm tháng tám ấm cúng bên gia đình.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ của Khánh Vy Home về cách làm bánh trung thu không cần lò nướng trong bài viết trên sẽ giúp gia đình bạn trở nên gắn kết và hạnh phúc hơn trong ngày đặc biệt này. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều cách làm bánh khác nhau để có thêm nhiều sự lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *