Hướng dẫn chi tiết cách làm mít sấy đơn giản chỉ với nồi chiên không dầu ngay tại nhà

Mít sấy là món ăn chơi có vị giòn giòn và thơm ngon đặc trưng từ mít. Nếu là người yêu thích món mít sấy thì các bạn không thể bỏ qua bài viết dưới này. Cùng với chúng tôi khám phá cách làm mít sấy bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà.

Làm mít sấy chỉ với nồi chiên không dầu

Tại sao nên sử dụng nồi chiên không dầu để làm mít sấy?

Mít là loại trái cây chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất tốt đối với cơ thể như: Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, Vitamin A cải thiện sức khỏe mắt và làn da, canxi giúp cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương…Vậy nên, mít sấy là một món ăn bổ dưỡng cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Nếu như tự làm tại nhà với nồi chiên không dầu thì các bạn sẽ không lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, nồi chiên không dầu còn sử dụng công nghệ như: Rapid Air, hệ thống khí nóng đa chiều giúp sấy khô trở nên dễ dàng hơn mà còn tiết kiệm thời gian, công sức cho người dùng.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g mít bóc vỏ sẵn
  • 2 trái chanh tươi
  • 1 muỗng canh muối
  • 3 muỗng canh đường

Các bước làm mít sấy bằng nồi chiên không dầu đơn giản, nhanh chóng

Cuối tuần là lúc chúng ta tận hưởng được thời gian nghỉ ngơi sau 1 tuần làm việc mệt mỏi, ngồi xem bộ phim mà mình thích, nhâm nhi mít sấy ngon lành thì còn gì nữa. Vậy thì cùng nhanh bắt tay vào làm món mít sấy chỉ với nồi chiên không dầu để dần đến cuối tuần và cùng thưởng thức thôi nào. 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Mít sau khi mua về dùng dao tách múi và hạt ra riêng. Những miếng xơ mít có thể giữ lại để ăn nếu bạn thích. Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên lấy những xơ vàng ươm nó mới ngon ngọt, còn xơ màu vàng nhạt thì không được ngọt lắm.

Khi đã tách hạt xong, dùng tay để xé mít hoặc sử dụng dao để cắt mít thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý không nên cắt quá nhỏ vì khi đem đi sấy sẽ bị teo lại và thành những miếng mít vụn. Mít thường dính rất nhiều mỹ, nên cần phải ngâm và rửa mít kỹ để hạn chế được mủ mít.

Bước 2: Đem mít đi ngâm

Tiếp theo, các bạn tiến hành ngâm mít để cho mít được thấm vị hơn. Đầu tiên, cần chuẩn bị 1 thau nước sạch và cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường và 2 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi khuấy đều.

Sau khi có được hỗn hợp ngâm, lần lượt cho mít đã tách và rửa sạch vào ngâm với dung dịch trên khoảng 15 phút rồi vớt ra, vắt ráo nước.

Bước 3: Sấy mít với nồi chiên không dầu

Nếu thấy mít quá nhiều, có thể chia ra làm nhiều đợt để sấy cho chúng giòn hơn, kỹ hơn. Bây giờ chỉ cần xếp mít vào nồi chiên không dầu và chiên, điều chỉnh nhiệt độ ở 130 độ C và trong vòng 30 phút để mít giòn nhé.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi 30 phút xong, nhớ mở nắp và đảo đều đểu mít trong nồi có thể giòn đều. Với lần sau, chỉ cần chỉnh nhiệt độ 100 độ C và thêm 30 phút nữa là có thể lấy ra ăn ngay. Lần lượt cho đến khi hết mít là được nhé!

 

Thành phẩm

Cùng thưởng thức thành phẩm

Mít sấy với nồi chiên không dầu cực đơn giản, còn không bị dầu bắn. Từng miếng mít sấy giòn rụm, vàng ươm, thơm mùi mít khiến ăn mãi chẳng muốn dừng.

Tổng kết

Hiện nay, các sản phẩm nồi chiên không dầu đang được bày bán tại Khánh Vy Home với mẫu mã đa dạng và mức giá khác nhau. Mỗi sản phẩm đều có đầy đủ tính năng thông minh vượt trội, thiết kế tinh tế, sang trọng thì đây là sự đầu tư xứng đáng. Mời các bạn đến với hệ thống showroom của Khánh Vy Home trên toàn quốc để trải nghiệm về không gian tư vấn chuyên nghiệp và mua sắm nồi chiên không dầu chất lượng, chính hãng với mức giá tốt nhất.

Bài viết trên là công thức làm mít sấy với nồi chiên không dầu đơn giản nhanh chóng ngay tại nhà. Mong rằng các bạn có thể áp dụng công thức trên để làm ra một mẻ mít sấy và nhâm nhi vào lúc rảnh rỗi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *