Sinh tố dừa bao nhiêu calo? Uống sinh tố dừa có mập không?

Sinh tố dừa là một trong những thức uống quá quen thuộc với tất cả mọi người. Vậy bạn có biết sinh tố dừa có bao nhiêu calo? Uống sinh tố dừa có mập không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sinh tố dừa bao nhiêu calo

Thành phần dinh dưỡng có trong dừa

Đây là thông tin dinh dưỡng cho 100 gam cùi dừa tươi:

  • Protein: 3g
  • Chất béo: 33g
  • Carbohydrate: 15g
  • Chất xơ: 9g
  • Manga: 75% giá trị khuyến nghị hàng ngày
  • Đồng: 22%
  • Phốt pho: 11%
  • Magie: 8%
  • Kali: 10%

Phần lớn chất béo trong dừa ở dạng triglyceride chuỗi trung bình (MCTs). Cơ thể chuyển hóa MCT khác với các chất béo khác, chúng được hấp thụ trực tiếp trong ruột non và nhanh chóng được sử dụng làm năng lượng. Những chất béo này có thể thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong cơ thể khi được ăn thay cho chất béo bão hòa chuỗi dài có trong thực phẩm động vật.

Thành phần dinh dưỡng có trong dừa

Những lợi ích của dừa mang lại

Sinh tố dừa chứa chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Bạn đã bao giờ tự hỏi có bao nhiêu calo trong một ly sinh tố dừa chưa? Dừa chứa các hợp chất phenolic, là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Tác hại của quá trình oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, chất polyphenol trong dừa có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL , chất làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

Uống nước dừa tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa cũng hấp thụ và cân bằng chất lỏng trong cơ thể.Uống nước dừa hoặc sinh tố dừa tăng cường hệ thống miễn dịch và tiêu diệt mầm bệnh. Monolaurin có nhiều trong dừa nên có thể giúp cơ thể chống lại virus và các axit béo thiết yếu, ức chế sự phát triển của nấm.

Ưu điểm khác

Uống và ăn dừa cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên nhanh chóng và giúp nâng cao hiệu suất khi hoạt động thể chất, thể thao. Cải thiện bài tiết insulin và các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư bằng cách giảm insulin và loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa sớm và các bệnh thoái hóa. Phục hồi và hỗ trợ chức năng tuyến giáp. Giúp bảo vệ và chống lại bệnh thận và nhiễm trùng bàng quang.Giúp tóc và da khỏe và tươi trẻ, ngăn ngừa nếp nhăn, da chảy xệ, đồi mồi và cải thiện khả năng chống nắng. Uống nước dừa còn giúp vệ sinh răng miệng. Nước dừa rất tốt cho bà bầu, giúp bổ sung nước ối và lọc sạch nước ối khi mang thai.

Uống sinh tố dừa có mập không

Sinh tố dừa có bao nhiêu calo?

Có bao nhiêu calo trong sinh tố dừa? Calo là một đơn vị dùng để tính mức năng lượng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 cốc sinh tố chứa khoảng 343 calo. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất khác như axit béo no, natri, các loại vitamin như vitamin A, C, sắt hay canxi… tốt cho sức khỏe. Vì hàm lượng calo trong sinh tố cũng khá cao, bạn nên suy nghĩ về việc bạn muốn tăng hay giảm cân. Sinh tố dừa cung cấp chất dinh dưỡng, giàu khoáng chất cho cơ thể và có tác dụng phòng chống nhiều bệnh tật.

Uống sinh tố dừa có béo không?

Trên đây là những thông tin về sinh tố dừa bao nhiêu calo. Nhiều người cho rằng uống sinh tố dừa sẽ nhanh béo. Lý do là món sinh tố này chứa nhiều calo và chất béo cao. Vì bản thân thành phần đã có đường, sữa đặc, sữa tươi.

Tuy nhiên, có thể bạn không biết là sinh tố có nhiều năng lượng, vitamin và chất béo lành mạnh cho các hoạt động công việc. Chỉ cần uống một ly sinh tố vào buổi sáng và không ăn gì khác là bạn đã có đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Do đó, các chuỗi chất béo có trong thức uống này, chẳng hạn như chất béo trung tính, có thể giúp duy trì ổn định năng lượng nạp vào, có lợi cho quá trình giảm cân của phụ nữ. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên uống 1 cốc sinh tố dừa là đủ. Nếu bạn uống từ 2 cốc cùng lúc và ăn thêm các thức ăn khác, lượng calo có thể tăng lên 700-900 calo mỗi bữa. Điều này tạo ra năng lượng dư thừa và bạn có thể tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, uống sinh tố dừa hàng ngày cũng là một cách hợp lý để tạo cảm giác no lâu. Từ đó giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Những lưu ý khi uống sinh tố dừa

Bạn đã biết sinh tố dừa bao nhiêu calo rồi, tuy là loại sinh tố có nhiều tác dụng với cơ thể nhưng không thể vì những lợi ích này mà chúng ta lạm dụng quá nhiều.

Những lưu ý khi uống sinh tố dừa

Uống quá nhiều sinh tố dừa khiến cơ thể đau nhức

Khi uống quá nhiều sinh tố dừa sẽ khiến cơ thể bị đau nhức các khớp tay chân hoặc toàn thân. Hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm dừa với lượng vừa phải mỗi ngày ngày để có kết quả tốt nhất.

Quá nhiều sinh tố dừa gây béo phì

Mặc dù sinh tố dừa là thức uống giảm cân nhưng nó cũng có thể dẫn đến việc hấp thụ không đủ chất dinh dưỡng, tích tụ chất dinh dưỡng và béo phì nếu bạn uống quá nhiều. .

Không uống sinh tố dừa buổi tối

Sinh tố dừa có tác dụng giải nhiệt cơ thể và cung cấp nguồn năng lượng hiệu quả trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta.Tuy nhiên, tuyệt đối không được uống vào buổi tối vì sẽ khiến cơ thể bị lạnh. Nên uống nhiều nước dừa hoặc sinh tố dừa vào buổi sáng.

Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn có thêm thông tin sinh tố dừa bao nhiêu calo. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết trên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *