Tại sao nên ưu tiên dùng viên rửa chén cho máy rửa chén?

Hiện nay, sản phẩm chuyên dụng đi kèm với máy rửa chén ngày càng phong phú chẳng hạn như: muối rửa chén, bột rửa chén, viên rửa chén, gel rửa chén,…. Hãy cùng Khánh Vy Home tìm hiểu ưu nhược điểm của viên rửa chén cho máy rửa chén nhé!!!

Máy rửa chén Teka DW8 59 FI 40716200

Viên rửa chén là gì?

Viên rửa chén là sản phẩm tích hợp từ bột rửa chén, nước bóng và muối làm mềm nước cứng. Khi bạn sử dụng viên máy rửa chén bạn sẽ không cần sử dụng thêm một chất tẩy rửa nào hết và cũng không cần đo lường lượng gel rửa chén mà chỉ cần cho 1-2 viên vào máy tùy thuộc vào lượng bát đĩa cần làm sạch.

Viên rửa chén giúp việc rửa chén thêm hiệu quả

Máy rửa chén cần sử dụng các sản phẩm vệ sinh bát đĩa chuyên dụng

Khi chúng ta sử dụng máy rửa chén để vệ sinh bát đĩa thì việc cần thiết là sử dụng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho thiết bị sẽ giúp cho máy hoạt động một cách tối ưu cũng như không làm tổn hại đến phụ tùng và duy trì tuổi thọ cho máy. Nếu dùng các dạng nước rửa chén thông thường thì có thể gây hại cho máy. Mặt khác, máy rửa chén hoạt động dưới nhiệt độ rất cao, khi sử dụng nước rửa chén có thể làm biến chất và tạo ra các chất độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe cho người dùng.

Chính vì vậy, để máy rửa chén phát huy được tôi đa công dụng và không ảnh hướng đến thiết bị thì nên dùng các sản phẩm chuyên dụng đi kèm cho máy rửa chén.

Ưu điểm của viên dùng cho máy rửa chén

Viên dùng cho máy rửa chén tích hợp nhiều đặc điểm vượt trội

So với muối rửa bát, gel rửa chén hay bột rửa chén thì viên rửa chén sẽ tiện dụng hơn nhiều. Vì viên rửa chén sẽ tích hợp ưu điểm của tất cả các sản phẩm chuyên dụng dành cho máy rửa chén. Có kết cấu dạng viên nhỏ dọn dễ đong đo lượng dùng mỗi lần sử dụng, có khả năng làm mềm nước cứng, dễ dàng tẩy sạch dầu mỡ, vết bẩn cũng như giúp bác đĩa được sáng bóng hơn.

Ngoài ra, các viên máy rửa chén đều được sản xuất từ dây chuyền và công nghệ hiện đại nên các thành phần có trong sản phẩm được định lượng rất chuẩn xác. Viên rửa bát không chỉ đánh bay các vết bẩn mà còn có thể làm mềm nước cứng, đánh bóng dụng cụ mà không ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của vật dụng. Một tính năng vượt trội của viên rửa chén so với các sản phẩm chuyên dụng khác là có thể chống quá trình oxy hóa của dụng cụ làm bằng kim loại.

Cách sử dụng viên rửa chén rất đơn giản

Đối với viên dùng cho máy rửa chén bạn không cần đong đo liều lượng khi dùng mà mặc định 1 viên rửa như vậy sẽ dùng làm sạch 12 bộ chén đĩa. Nếu như số lượng chén đĩa nhiều hơn thì bạn nhân số lượng theo tỉ lệ nhé.

Hình dạng nhỏ gọn

So với các sản phẩm chuyên dụng khác thì viên rửa chén cho máy rửa chén sẽ có hình dạng viên nén rất nhỏ gọn và được đóng gói thành vỉ, thế nên chúng ta không cần lo về vấn đề rơi vãi sản phẩm xuống sàn hoặc sử dụng các vật chứa để đựng sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của viên rửa chén

So với các sản phẩm vệ sinh chén đĩa chuyên dụng khác thì viên rửa bát có giá thành cao hơn.

Có một số loại viên máy rửa chén trên thị trường tạo bọt rất nhiều gây lãng phí nước và thời gian làm sạch dụng cụ, bát đĩa lâu hơn các sản phẩm khác.

Cách sử dụng viên rửa chén đúng cách

Để viên rửa chén phát huy hết hiệu quả thì bạn cần lưu ý cách dùng như sau:

Bước 1: Bạn loại bỏ lớp màng bọc viên rửa chén nhưng không bỏ lớp Hydrofilmtm nhé.

Bước 2: Nếu máy rửa chén hiện đại sẽ có 2 ngăn: khay chất tẩy và khay nước tẩy. Bạn cần bỏ viên rửa chén vào khay chất tẩy. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thêm sản phẩm kết hợp như muối rửa bát thì có thể để trong khay nước tẩy nhé!!

Bước 3: Chọn chế độ rửa phù hợp với số lượng và đặc điểm của bát đĩa hay dụng cụ cần rửa thì máy rửa chén sẽ bắt đầu vào chu trình rửa ngày. Nhiệm vụ của bạn sau đó là chờ đợi máy thực hiện hàng loạt các hoạt động chùi rửa và sau đó lấy chén đĩa ra khỏi máy là xong.

Sử dụng viên rửa chén đúng cách để đảm bảo hiệu quả làm sạch

Kết luận

Bài viết trên đã phân tích cho các bạn thấy được ưu nhược điểm của viên rửa chén. Qua đó, ngoại trừ một vài khuyết điểm nhỏ nhưng viên rửa chén cho máy rửa chén lại có rất nhiều ưu điểm vượt trội giúp thuận tiện hơn trong quá trình làm sạch cũng như bảo vệ được dụng cụ tránh bị oxy hóa, giảm tuổi thọ hoặc biến đổi màu. Không những vậy, bát đĩa sau khi rửa cũng trong sáng bóng, sạch sẽ hơn. Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm làm sạch bát đĩa phù hợp cho chiếc máy rửa chén của nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *