Thực sự có nên mua máy rửa bát hay không?

Bạn là người bận rộn và không có thời gian để làm công việc nội trợ ở nhà. Một trong những việc tốn thời gian là rửa bát đĩa. Vậy các bạn có suy nghĩ rằng sẽ mua máy rửa bát để hỗ trợ mình việc nhà không??? Hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu, nhược điểm của máy rửa bát để trả lời câu hỏi có nên mua máy rửa bát hay không nhé!

Máy rửa chén Electrolux ESF5512LOX 13 bộ | A

Ưu điểm khi sử dụng máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm thời gian, chi phí điện, nước

Vào những ngày bận rộn, thay vì bạn bỏ ra một khoảng thời gian để rửa bát sau mỗi bữa ăn thì sẽ không có thời gian trống để tâm sự, quan tâm, chăm sóc gia đình. Thế nên, việc sử dụng máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tranh thủ làm những chuyện khác. Hơn thế nữa, máy rửa bát còn giúp tiết kiệm được chi phí sống bởi nó là sản phẩm tích hợp công nghệ hiện đại. Mỗi chu kì rửa của máy rửa bát chỉ sử dụng khoảng 10-15 lít nước mà không phải là 30-40 lít nước như chúng ta rửa bằng tay.

Máy rửa chén giúp tiết kiệm thời gian

Nâng cao hiệu quả làm sạch nhờ có máy rửa bát

Có nên mua máy rửa bát không??? Đây được coi là mối lo ngại của nhiều người vì nghi ngờ chúng không thể làm sạch bát đĩa bằng việc chúng ta rửa bằng tay. Giờ đây, bạn có thể đánh bay nỗi lo lắng ấy bởi vì theo nghiên cứu chúng ta không thể rửa sạch các vi khuẩn, nấm mốc bám trong bát đĩa cũng như chất tẩy rửa có thể lưu lại nếu chúng ta rửa không cẩn thận. Tuy nhiên với máy rửa chén thì có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn và vi khuẩn bám ở bát đĩa vì máy rửa bát sử dụng nước có nhiệt độ cao từ 45-75 độC để rửa bát đĩa, sau đó là quy trình sấy khô bát đĩa. Điều này giúp loại bỏ vết bẩn cũng như vi khuẩn tốt hơn chúng ta rửa theo cách truyền thống.

Sử dụng máy rửa chén để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn

Sử dụng máy rửa bát không những giúp cho bát đĩa được vệ sinh sạch sẽ hơn mà còn bảo vệ cho đôi tay của bạn tránh những thành phần tẩy rửa có trong nước rửa chén. Vì trong cơ chế hoạt động của máy rửa chén sẽ tích hợp nhiều chế độ hoạt động khác nhau phù hợp với tình trạng và số lượng bát đĩa nhà bạn, chẳng hạn có các chế độ như: rửa ngâm, rửa tự động, rửa tiết kiệm, rửa hỗn hợp,… Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác vận hành thiết bị mà không cần chạm vào hóa chất tẩy rửa.

Hơn thế nữa, nguyên liệu chính cấu tạo thành máy rửa chén là nhôm ngăn chặn trường hợp rò rỉ điện thế nên bạn rất an tâm khi sử dụng. Ngoài ra, máy rửa bát có tích hợp chức năng sấy khô và khử khuẩn đảm bảo chén đĩa được sạch sẽ sau mỗi lần rửa.

Máy rửa chén bảo vệ tay bạn khỏi chất tẩy rửa

Nhược điểm của máy rửa bát

Một nhược điểm lớn của máy rửa bát khiến cho hầu hết các gia đình đắn đo khi mua đó chính là giá thành của sản phẩm quá cao. Một chiếc máy rửa chén có giá giao động từ 10-40 triệu, thế nên chỉ thích hợp với những gia đình có thu nhập cao, ổn định, còn những gia đình có thu nhập thấp hoặc trung bình thì nên cân nhắc kỹ càng khi mua sản phẩm.

Máy rửa chén không phải lúc nào cũng có thể rửa tất cả các loại dụng cụ bếp. Một số dụng cụ như dao, chảo chống dính, dụng cụ bằng nhựa sẽ không thể sử dụng máy rửa chén để rửa vi có thể làm đổi màu, biến dạng dụng cụ.

Đa số các sản phẩm máy rửa chén có giá thành cao

Nên mua máy rửa bát loại nào là phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện của từng gia đình mà ta lựa chọn những loại máy phù hợp với gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng máy rửa bát phù hợp với từng không gian bếp như là: máy rửa bát âm tủ, máy rửa bát độc lập, máy rửa bát để bàn. Tùy vào từng loại mà có những ưu nhược điểm khác nhau.

Máy rửa bát âm và máy rửa bát để bàn thì sẽ thích hợp với không gian bếp nhỏ hẹp. Chúng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích bếp nhưng ngược lại máy rửa bát âm sẽ không thể linh động di chuyển sang một vị trí khác nếu chúng ta có nhu cầu bố trí lại không gian bếp, và máy rửa bát để bàn thì có thể linh động di dời nhưng dung tích thì nhỏ và không thể rửa được chén bát ở số lượng lớn thậm chí một số dòng sản phẩm không thể rửa được xoong, nồi.

Máy rửa bát độc lập thì sẽ có đa dạng kích cỡ, cho phép rửa bát với nhiều chức năng cũng như số lượng bát đĩa được nhiều hơn thế nhưng nó lại chiếm một khoảng diện tích nhất định. Chúng sẽ phù hợp với những căn nhà có không gian bếp rộng rãi và thoáng mát.

Kết luận

Hy vọng những thông tin Khánh Vy Home chia sẻ trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua máy rửa bát không và chọn được những loại máy rửa bát thích hợp cho gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *