Trung thu năm nay, tôi nhất định về nhà!

“Sắp đến trung thu rồi, lại một mùa trăng yêu thương nữa đến. Mong mỗi chúng ta dù cuộc sống khó khăn hay sang giàu, đầy đủ sung túc hay thiếu thốn chật vật thì ai cũng có một mùa trăng đong đầy hạnh phúc bên gia đình, dù chỉ là những hạnh phúc giản đơn, bình dị.”

“Nhâm nhi Trà bánh đủ đầy

Trung thu như ý vẹn toàn tình thân”

Với tôi – một thanh niên đã 30 tuổi lập nghiệp ở một thành phố lớn và đang sống xa gia đình, những khoảnh khắc được lắng nghe giọng nói, được ngắm nhìn khuôn mặt của người thân thật quý giá biết bao. Nhiều lúc nghĩ, cũng may mà bây giờ hiện đại, người ta phát minh ra chế độ gọi video như thế này, để lúc buồn vui hay nhớ nhà, tôi còn được chia sẻ với những những người mình yêu thương cho dù cách xa nhau cả vài trăm cây số. Chứ không thì, chẳng biết tôi đã tốn bao nhiêu nước mắt trong những lúc cô đơn!

Mẹ lần nào cũng thế, không quên hỏi han một ngày học tập, làm việc của tôi thế nào, rồi thì hôm nay con làm việc có khó khăn gì không, rồi lại lo lắng ở thành phố đắt đỏ, con có thiếu thốn gì không… Chẳng biết tại sao, sống xa nhà đến nay cũng gần 15 năm rồi, mà cứ nghe mẹ nói vậy, sống mũi tôi lại cay cay. Người ta vẫn có câu “Con dù lớn vẫn là con của mẹ…Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con” quả thật chẳng hề sai.

“Anh Hai ơi! Ở Sài Gòn anh đã đi chơi Trung thu chưa? Nhà mình đông vui lắm rồi này! Họ rước mô hình to đùng đi qua cửa nhà mình rồi ấy!” Thằng cu Bi thò đầu vào khung hình ở điện thoại, miệng cứ liến thoắng liên hồi. Nó còn hào hứng khoe, tối nay mẹ hứa đưa nó ra Công viên gần nhà để xem múa lân. Các bạn ở lớp nó, đứa nào cũng háo hức suốt cả ngày hôm nay, chỉ mong đến tối còn được đi xem. Nhìn cái vẻ mặt vui sướng ngây thơ của nó, bao nhiêu cảm xúc về những ngày tết Trung thu trong tuổi thơ tôi lại ùa về. Thế là, cuộc gọi video về nhà hôm nay kết thúc sớm hơn mọi ngày.

Ngắt máy rồi, mà lòng tôi vẫn lâng lâng. Chợt nhớ ra mình còn chưa trả lời câu hỏi khi nãy của thằng em. Ừ nhỉ, mình cũng lâu rồi chẳng đi chơi trung thu nữa. Mà thật ra, cứ mải miết quay cuồng với bao bộn bề trong cuộc sống ở nơi đất khách quê người, mình đã vô tình quên đi cái ngày mà bao nhiêu trẻ em chờ mong háo hức, trong đó có cả mình nhiều năm về trước.

Ngắt máy rồi, mà lòng tôi vẫn lâng lâng. Chợt nhớ ra mình còn chưa trả lời câu hỏi khi nãy của thằng em. Ừ nhỉ, mình cũng lâu rồi chẳng đi chơi trung thu nữa. Mà thật ra, cứ mải miết quay cuồng với bao bộn bề trong cuộc sống ở nơi đất khách quê người, mình đã vô tình quên đi cái ngày mà bao nhiêu trẻ em chờ mong háo hức, trong đó có cả mình nhiều năm về trước.

Nhớ lúc còn bé, cứ mỗi dịp Trung thu, xóm nhỏ khu nhà tôi lại rộn ràng hơn thường ngày. Người lớn sẽ tập trung lại, người góp tre, người góp gỗ, người thì ngồi kẻ vẽ giấy màu để làm cho bọn trẻ con chúng tôi cái xe kéo đi chơi Trung thu. Tôi biết, dù chỉ là những chiếc xe có mô hình đơn giản, nhưng đó là biết bao công sức và tình yêu thương được gửi gắm. Biết diễn tả làm sao được cái cảm giác thích thú và sung sướng khi đêm trăng rằm, bọn trẻ con chúng tôi được tung tăng đi khắp các con đường với ánh đèn, ánh trăng lung linh, vừa đi vừa hát vang: “Tùng rinh rinh…tùng tùng tùng rinh rinh…”.

Lúc này đây, tôi khẽ nhắm mắt lại, tự cho mình hồi tưởng lại những âm thanh quen thuộc ngày thơ bé, từng câu hát rước đèn, từng cơn gió thu mát rượi nhè nhẹ thổi qua mái tóc, rồi cả ánh trăng sáng vằng vặc trải khắp những con đường quê… Vậy đấy, cuộc sống ở quê nhà tôi là vậy. Chẳng có những phố xá phồn hoa, trẻ con dịp Trung Thu cũng không mấy đứa có được riêng cho mình chiếc đèn điện tử đẹp mắt có thể phát nhạc như ở thành phố, nhưng chúng tôi lại luôn có một món quà chung, đó là đêm rước đèn bằng cái xe kéo mà các chú các bác trong xóm mất nhiều công sức làm cho, là đêm phá cỗ với chút ít bánh nướng, bánh dẻo và vài loại quả quen thuộc của quê nhà. Mọi thứ giản dị lắm, nhưng ai cũng biết rằng, trong ánh mắt của những đứa trẻ như chúng tôi lúc ấy là cả một bầu trời hạnh phúc!

Tiếng còi xe tải làm tôi chợt giật mình. Tôi mỉm cười. Những kí ức tuổi thơ về ngày Tết Trung thu ngọt ngào và bình yên đã vỗ về, ôm ấp tâm hồn  chàng thanh  niên 30 tuổi trong buổi tối này. Chắc giờ này, mẹ và thằng cu Bi lại đang hòa vào dòng người đi xem Múa Lân rồi. Bố thì có lẽ cũng sắp tan ca làm. Bây giờ cuộc sống đã có điều kiện tốt hơn, quê nhà tôi vẫn giữ thói quen làm những xe mô hình cho đám trẻ chơi ngày Tết trung thu, nhưng nay đã làm to và đẹp hơn rất nhiều…

Ngẫm ra mới thấy, đã bao năm rồi tôi chẳng về nhà dịp Tết Trung thu. Bỗng nhớ da diết cái cảm giác được quây quần cùng bố mẹ bên mâm cơm giản đơn mà chứa đựng đầy tình yêu của mẹ, nhớ mấy trò nghịch tinh quái mà thằng cu Bi hay trêu mình, rồi nhớ cả cái không khí nhộn nhịp khắp các ngõ ngách đường quê đêm Rằm Trung thu nữa…Thiết nghĩ, con người ta trưởng thành bao nhiêu, đương đầu với sóng gió cuộc đời đến thế nào, rồi cuối cùng, nơi muốn trở về vẫn là Gia Đình.

Trung thu năm nay, tôi nhất định về nhà!

À, mà còn nữa, về quê mà không mua Bánh trung thu cho Thằng cu Bi nó lại la ầm ĩ lên nữa, nhất định mình phải chọn hộp bánh Trung thu thơm, ngon dành cho Gia đình mình mới được .


Với mong muốn tạo  sự kết nối giữa các thành viên trong Gia đình, để Gia đình mọi người có một mùa Trung thu ấm áp đầy tình yêu thương , Mama Ngon đã tạo nên các sản phẩm bánh Trung thu với chủ đề: Mama Ngon – Ấm áp tình thân với Combo bánh “Gia đình sum họp”.

Mỗi chiếc bánh trung thu của MaMa Ngon gửi đến quý thực khách là thành quả từ việc chọn lựa thật kỹ lưỡng từng loại nguyên liệu, trải qua quá trình chế biến công phu với tình yêu thương và niềm đam mê làm bánh của người thợ – cũng chính là người vợ, người mẹ trong gia đình.

Sản phẩm Hộp bánh Trung thu của Mama Ngon:

Bánh trung thu do Mama Ngon cung cấp ...
Bánh trung thu do Mama Ngon cung cấp …

 

.... với chất lượng ngon tuyệt hảo ....
…. với chất lượng ngon tuyệt hảo ….

 

 

và Hộp quà rất sang trọng
và Hộp quà rất sang trọng

Chương trình ưu đãi của Mama Ngon hôm nay: (Áp dụng đến hết 30/08/2019)

Các loại nhân có thể lựa chọn: Thập cẩm gà quay 13 vị , trà xanh hạt dưa mè, chanh dây,đậu đỏ hạt dưa mè.

Chúng tôi hy vọng rằng mỗi miếng bánh, với hương vị dịu dàng, thanh mát cộng với tình cảm chắt chiu của các MaMa sẽ góp phần làm tươi thắm hơn tình cảm gia đình, tình yêu với cha mẹ cũng như tình thân với đối tác.


Liên hệ mua hàng:

Inbox Fanpage: MaMa Ngon – Món Ngon Của Mẹ, Tình Yêu Của Mẹ sẽ có nhân viên tư vấn xác nhận đơn hàng.

Mua số lượng gọi hotline 090 1800 100 để được tư vấn và chiết khấu tốt nhất.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *