Vệ sinh lò nướng đơn giản, đúng cách

Sau một thời gian sử dụng thì lò nướng chắc chắn sẽ bị bám bụi, tích dầu mỡ thậm chí là rỉ sét sau nhiều lần nấu ăn. Lò nướng không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của lò nướng và thức ăn cũng không được đảm bảo vệ sinh. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách vệ sinh lò nướng đúng cách nhé!!!

Lò nướng Bosch HBG655BS1M Series 8

Sử dụng chu trình tự làm sạch của lò nướng

Hiện nay, một số dòng lò nướng cao cấp đã thiết lập chu trình tự làm sạch. Chúng ta chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản trên bảng điều khiển thì có thể khởi động cơ chế nhiệt phân được thiết lập sẵn. Khi tính năng tự vệ sinh lò nướng thì lò sẽ phát tỏa ra một nhiệt lượng lớn có thể lên đến 500 độ C, ở nhiệt độ này các chất cặn bã, thức ăn cùng như bám trong khoang lò sẽ được đốt cháy thành tro. Sau đó, chúng ta chỉ cần dùng khăn ẩm lâu lại bên trong lò là xong. Cách vệ sinh lò nướng này vô cùng nhanh chóng và tiện lợi vì thậm chí chúng ta không cần tháo rời khay nướng để vệ sinh. Thế nhưng tính năng này chưa được cài đặt phổ biến mà chỉ có ở các dòng cao cấp, có giá thành đắt đỏ.

Tính năng tự làm sạch vô cùng tiện lợi

Sử dụng dung dịch vệ sinh lò nướng

Nếu lò nướng của bạn không có tính năng tự làm sạch thì bạn bắt buộc phải vệ sinh thủ công và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn vệ sinh lò nướng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì chất tẩy rửa không chỉ có tác dụng đánh bay bụi bẩn, thức ăn và dầu mỡ tồn động bên trong lò mà việc sử dụng các dung dịch này còn là cách vệ sinh lò nướng bị rỉ sét.

Bước 1: Đeo găng tay cao su

Trước khi bước vào công đoạn vệ sinh lò nướng thì bạn nên dùng khăn tay cao su để bảo vệ tay của bạn tránh khỏi những kích ứng do các thành phần nước tẩy gây ra. Bạn không nên dùng găng tay sử dụng 1 lần vì nó không thể bảo vệ tốt da tay. Nếu được thì bạn hãy trang bị cho mình kính để bảo vệ mắt. Vì thành phần tẩy rửa nếu dính vào mắt sẽ gây tổn thương gây đau, rát mắt hoặc có thể nghiêm trọng hơn và cần phải đến bác sĩ để điều trị.

Bước 2: dùng khăn giấy hoặc báo lót bên ngoài lò nướng để thấm chất tẩy rửa thừa bị văn ra ngoài.

Bước 3: Xịt nước tẩy rửa phủ đều vào bên trong khoang lò. Lưu ý: không phun dung dịch tẩy lên bộ phận làm nóng của lò.

Bước 4: Sau khi phun dung dịch phủ đều lên các bộ phận, ngóc ngách bên trong khoang lò thì bạn hãy đóng kín cửa lò và chờ 30 phút để dung dịch phát huy tác dụng.

Bước 5: Bạn cần dùng khăn ẩm để lau sạch các vết bẩn. Nếu các mảng bám cứng đầu khó mà lau sạch thì bạn nên dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng để chùi rửa. Sau khi loại bỏ hết các mảng bám thức ăn, những khu vực bị sét bạn cần lau lò lại nhiều lần với nước để đảm bảo lau hết các chất tẩy rửa bên trong khoang lò để tránh gây ngộ độc thức ăn khi sử dụng lò vào lần tiếp theo.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh lò sướng dễ dàng hơn

Vệ sinh lò bằng các nguyên liệu có trong tự nhiên

Sử dụng chanh tươi:

Cách thực hiện khá đơn giản nhưng hiệu quả không thua gì cách sử dụng chất hóa học. Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào bát và cho thêm nước vào đầy tô. Sau đó cho bát vào lò và khởi động lò. Khi nước trong lò bốc hơi gần hết bạn nên tắt lò và đợi lò nguội sẽ dùng khăn ẩm lau sạch vết bẩn bên trong lò. Sở dĩ chanh có thể tẩy rửa các mảng bám hiệu quả như vậy là nhờ hàm lượng chất axit cao có bên trong chanh.

Chanh có tác dụng vệ sinh lò nướng

Sử dụng baking soda:

Dùng baking soda cũng là cách vệ sinh lò hiệu quả. Bạn cần pha bột Baking Soda vào nước thành một hỗn hợp sệt, sau đó bôi hỗn hợp lên thành lò, đáy lò,.. và đợi qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sử dụng khăn và lau sạch.

Thế là chỉ với cách đơn giản như vậy mà có thể vệ sinh lò một cách sạch sẽ và bạn cũng không cần bối rối trong cách chùi rửa lò nướng vì nó bị bẩn và bám mùi hôi nữa.

Baking soda giúp vệ sinh lò nướng được dễ dàng

Kết luận:

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh lò nướng cũng như không còn lo âu vì lò nướng nhà bạn bị bám mùi hôi, bị rỉ sét hay các mảng bám thức ăn cứng đầu nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *