Hướng dẫn sửa bình nóng lạnh Ariston không nóng

Bình nóng lạnh Ariston hiện nay rất phổ biến trên thị trường tiêu dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bình nóng lạnh Ariston có thể sẽ xảy ra các lỗi không mong muốn. Để người tiêu dùng biết được nguyên nhân và biết cách sửa bình nóng lạnh Ariston bị hỏng trong quá trình sử dụng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của để có câu trả lời giúp bạn khắc phục sự cố cho gia đình mình nhé!

Nguyên nhân và cách sửa bình nóng lạnh Ariston không nóng

Trong khi sử dụng máy nước nóng Ariston ở nhiều điều kiện môi trường và yếu tố khác nhau. Việc bình nóng lạnh Ariston gặp những sự cố khác nhau là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, với việc sử dụng lâu không được bảo dưỡng cũng dẫn đến hiện tượng bình nóng lạnh Ariston không nóng. Có nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không làm nóng nước, những nguyên nhân chính như sau:

Do nguồn điện cung cấp bị lỗi

Để xác định lỗi bình nóng lạnh Ariston có phải do mất điện không làm nóng nước hay không, khách hàng phải kiểm tra nguồn điện của bình nóng lạnh Ariston bằng thiết bị đấu nối điện. Nếu bộ điều hợp nguồn không được kết nối, hãy kết nối nó để sử dụng.

Ngay cả khi bạn đã cắm điện mà đèn nguồn vẫn không sáng thì có thể bộ phận đèn đã bị hỏng, còn nếu nước vẫn không nóng thì có thể là do linh kiện khác. Ngoài ra, rất có thể là do lỗi nguồn điện của khách hàng. Trường hợp này bạn có thể dùng bút thử điện để kiểm tra xem phích cắm đã có điện chưa nhé.

Nguồn điện cung cấp bị lỗi

Cách khắc phục

  • Trường hợp bạn kiểm tra nguồn điện gia đình vẫn hoạt động bình thường nhưng bình nóng lạnh Ariston không nóng. Bạn cần đem máy nước nóng đến nơi có thể sửa chữa hoặc kiểm tra lỗi máy.
  • Quý khách lưu ý không nên tự ý tháo lắp bình nóng lạnh Ariston vì rất nguy hiểm và dễ làm bình nước không sử dụng được.
  • Nếu bạn có khả năng sửa chữa và đủ điều kiện để kiểm tra, bạn có thể kiểm tra như sau: Đầu tiên, bạn có thể dùng bút thử điện tại nguồn để kiểm tra xem điện có vào bình chứa nước hay không.Nếu không được cấp nguồn điện đầu vào của máy có thể bị hỏng. Nếu có điện, nó có thể là bộ phận làm nóng.

Do bơm áp lực

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh Ariston là nước được bơm vào hệ thống điện trở đốt nóng làm nóng nước. Khi nước được bơm quá mạnh với quá nhiều năng lượng trong quá trình này. Dẫn đến thanh điện trở không làm nóng nước kịp thời, thanh điện trở bị hỏng và ngừng làm nóng. Vậy hãy kiểm tra thanh điện trở đốt nóng này nhé! Trong quá trình lắp đặt, thợ lắp đặt không chú ý dẫn đến bơm nước vào quá tải, dễ dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh Ariston không nóng.

Cách khắc phục

  • Để khắc phục bạn nên cẩn thận khi cài đặt bình nóng lạnh Ariston. Ngoài ra, áp lực nước ở các khu chung cư cũng rất cao nên bạn cũng cần chú ý điều này. Điều chỉnh van nước cho phù hợp với máy

Nút điều chỉnh nước nóng bị hỏng

Khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston, khách hàng có thể sử dụng nước nóng và nước lạnh. Nếu muốn sử dụng nước nóng, khách hàng chỉ cần vặn nút điều chỉnh nhiệt độ để làm nóng nước. Vì vậy, nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không nóng có thể là do bộ điều khiển nhiệt độ này bị lỗi. Nếu đèn nhiệt kế vẫn sáng mà nước không nóng thì bộ điều nhiệt của bạn bị lỗi chứ không phải do đèn LED trên bộ điều nhiệt.

Nút điều chỉnh bình nóng lạnh Ariston bị hỏng

Cách khắc phục

  • Để khắc phục tình trạng nút điều chỉnh hỏng. Bạn cần đưa máy đến trung tâm bảo hành nhé.

Lỗi thanh đốt

Quá trình đun nước thường gặp nguyên nhân nước không nóng do thanh đốt, bạn có thể kiểm tra lỗi của thanh gia nhiệt. Nguyên nhân chính và phổ biến nhất của thanh đốt là hư hỏng do nguồn điện bị lỗi hoặc sử dụng quá công suất hoạt động của máy. Ngoài 2 nguyên nhân chính thường được liệt kê ở trên còn có các nguyên nhân khác như: chập điện khi sử dụng,..

Cách khắc phục

  • Bộ phận thanh đốt là bộ phận làm nóng chính của máy nước nóng và không thể thay thế nếu không có kỹ thuật viên. Nếu đầu đốt điện trở bị hỏng thì phải thay thế đầu đốt khác. Nếu bình nóng lạnh Ariston nhà bạn còn hạn bảo hành, bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách mang đến trung tâm để được bảo dưỡng tốt nhất! Bạn nên đem máy đến nơi bảo hành là tốt nhất nếu không sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.

Vượt công suất tiêu chuẩn

Bình nóng lạnh Ariston trong quá trình sử dụng có công suất và thời gian hoạt động cho phép đối với nhu cầu sử dụng của mình. Vì vậy, khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston có thể xảy ra hiện tượng không nóng là do đã vượt quá mức cho phép của máy.

Bình nóng lạnh Ariston vượt công suất tiêu chuẩn

Cách khắc phục

  • Để khắc phục tình trạng bình nóng lạnh Ariston không nóng do hoạt động quá nhiều, bạn có thể tắt máy đi 1-2 tiếng rồi bật lại. Nếu nước không nóng, có thể đầu đốt của bạn đã bị cháy. Để khắc phục tình trạng máy nước nóng do thanh đốt bạn cần đưa máy đến trung tâm bảo hành để có thể sửa chữa máy một cách tốt nhất.

Trên đây là các hướng dẫn sửa chữa bình nóng lạnh Ariston không nóng chi tiết. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại hữu ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *