Bạn đã sấy tóc đúng cách chưa?

Máy sấy tóc là một trong những dụng cụ chăm sóc sắc đẹp hiệu quả và tuyệt vời nhất. Nó không chỉ mang lại sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày bằng cách đẩy nhanh quá trình khô tóc mà còn giúp tóc chị em trở nên đẹp, óng ả và duy trì những lọn tóc xoăn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, bạn có thể dễ dàng làm hư tổn mái tóc của mình nếu chủ quan và lạm dụng? Vậy làm sao để biết cách sấy tóc đúng cách? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay.

Các lưu ý để sấy tóc đúng cách

  • Dùng ống thổi tập trung vào 1 vị trí

Quạt thổi là ống được gắn liền với máy sấy. Chúng có sẵn trong các hộp có nhiều hình dạng và kích cỡ phù hợp với các kiểu sấy khác nhau. Nhiều chị em sẽ cho rằng những chiếc ống này chỉ nhằm mục đích phục vụ cho quá trình tạo kiểu và hoàn toàn “vô tội” khi sấy tóc thông thường. Nhưng ngay cả khi bạn sấy tóc tại nhà, bạn cũng nên lắp thêm ống này một cách cẩn thận. Bởi luồng khí tập trung của máy sấy qua ống giúp bạn dễ dàng định hình tóc và giúp tóc không bị thành “tổ quạ” và bị khô do tiếp xúc quá gần với đầu sấy. 

Không dùng ống thổi tại một vị trí tóc quá lâu
  • Hướng sấy theo chiều tóc

Khi bạn sấy tóc đúng hướng, luồng khí dễ dàng thâm nhập vào từng khe của tóc và giảm đáng kể thời gian sấy. Điều này có nghĩa là khi sấy tóc, bạn nên điều chỉnh vị trí của luồng khí. Hãy đảm bảo hướng máy sấy từ đỉnh đầu xuống theo chiều tóc rủ để có kết quả tốt nhất.

  • Không sấy tóc nếu quá ướt

Sấy tóc khi tóc quá ướt cũng không có ý nghĩa như việc bôi dầu bóng khi tóc chưa khô. Bởi nếu tóc bạn vẫn còn nhỏ giọt nước thì dù bạn có cố gắng thế nào thì các luồng khí nóng cũng chỉ có tác dụng “làm mát” chứ không phát huy hết tác dụng. Vì vậy, trước khi sấy tóc hãy lau tóc bằng khăn mềm để tóc khô ít nhất 30% nhé! 

  • Sấy từ trong ra ngoài

Kỹ thuật sấy tóc tuyệt vời cho mái tóc bồng bềnh của bạn! Tức là bắt đầu sấy khô từ các lớp bên trong trước. Chia tóc theo chiều ngang thành 3 lớp, cẩn thận kẹp lại 2 lớp bên ngoài và sấy khô các lớp tóc từ trong ra ngoài. Phương pháp này không chỉ giúp tóc khô nhanh hơn mà còn đảm bảo lớp tóc gần da đầu không bị bết dính.

Sấy tóc từ trong ra giúp tóc không bết dính
  •  Sấy luân phiên khí nóng và mát

Một mẹo quan trọng khi sấy tóc là luân phiên luồng khí nóng và lạnh của máy sấy. Nếu không khí nóng làm giãn lớp biểu bì của da đầu, giúp làm khô tóc hoàn toàn thì không khí lạnh sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách thắt chặt lớp biểu bì lại và giữ lại một phần độ ẩm mà tóc cần. Vì vậy, hãy bắt đầu sấy khô bằng không khí nóng trước rồi chuyển sang sấy khô bằng không khí lạnh khi tóc khô được 90%. 

  •  Sấy tóc đủ thời gian

Đối với những mái tóc xoăn cần sóng khi sấy, các nhà tạo mẫu luôn khuyên bạn nên dành đủ thời gian cho từng sợi tóc. Nhiều phụ nữ có xu hướng cuộn những lọn tóc của mình quá nhanh để làm sấy. Sau đó thất vọng khi những lọn tóc của mình không được uốn và vào nếp theo ý muốn. Hãy tự nhủ mình phải kiên nhẫn khi sấy tóc và đừng để sự thiếu kiên nhẫn làm hỏng mái tóc của bạn. 

Sấy theo chiều tóc rủ để tóc nhanh khô
  • Chăm chỉ thực hành

Nếu việc xem các nhà tạo mẫu sấy tóc cho bạn ở tiệm đã dễ dàng thì việc có sẵn lược và máy sấy để tự làm tại nhà lại khó hơn rất nhiều. Tất nhiên, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng khi bạn luyện tập kỹ càng nhiều lần. Vì vậy, sau khi nhận được hướng dẫn sấy tóc, hãy kiên nhẫn luyện tập nhiều lần cho đến khi trở thành chuyên gia làm tóc của chính mình. 

Nên sấy tóc hay để khô tự nhiên? 

Trên thực tế, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi nên sấy tóc hay để tóc khô tự nhiên. Vì cả 2 phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào tình trạng tóc, thời tiết và sở thích cá nhân mà bạn có thể quyết định phương pháp nào phù hợp với mình.

Tóc dày và không có thời gian nhiều nên sử dụng máy sấy

Nếu bạn có thời gian và tóc bạn khá khỏe mạnh, để khô tự nhiên có thể là lựa chọn tốt hơn. Tóc khô tự nhiên tránh được tác động của nhiệt độ cao của máy sấy, giúp giảm nguy cơ hư tổn tóc. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có mái tóc yếu, mỏng hoặc hư tổn do dùng hóa chất.

Tuy nhiên, để tóc khô tự nhiên cũng có nhược điểm. Có thể mất nhiều giờ để tóc khô hoàn toàn, đặc biệt nếu tóc dày và dài. Trong thời gian này, tóc có thể khó chải và tạo kiểu khi ướt. Điều này có thể khiến việc tạo kiểu trở nên khó khăn và làm tăng nguy cơ tóc gãy, rối hoặc hư tổn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tạo kiểu tóc nhanh chóng, sấy tóc có thể là một lựa chọn hữu ích. Tuy nhiên, hãy sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp và đảm bảo giữ khoảng cách an toàn giữa máy sấy và tóc để tránh hư tổn. Sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi sấy tóc còn giúp giảm thiểu tác động của nhiệt lên tóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *