Hướng dẫn cách lắp máy hút mùi và những lưu ý cần biết

Lắp đặt máy hút mùi cần đảm bảo đúng cách để không ảnh hưởng đến các tính năng và tuổi thọ của sản phẩm. Vậy cách lắp máy hút mùi như thế nào, hãy cùng khám phá qua những chia sẻ dưới đây. 

Vì sao lắp đặt máy hút mùi đúng cách rất quan trọng? 

Lắp đặt máy hút mùi bếp đúng cách không chỉ đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Việc thực hiện lắp đặt chính xác sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của máy hút mùi, đồng thời bảo vệ tuổi thọ và hiệu suất của sản phẩm.

Bên cạnh đó việc lắp máy hút mùi đúng cách còn đảm bảo quá trình vận hành diễn ra một cách trơn tru và ổn định. Việc đảm bảo kết nối đúng chuẩn và đặt máy hút mùi ở vị trí phù hợp không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả mà còn tối ưu hóa hiệu suất khả năng loại bỏ mùi và hơi nóng trong quá trình nấu nướng.

Ngoài ra, việc lắp đặt máy hút mùi đúng cách còn có thể ảnh hưởng tích cực đến không gian bếp và ngôi nhà. Máy hút mùi được đặt ở vị trí và chiều cao phù hợp sẽ tạo ra một môi trường nấu nướng thoải mái, không bị cản trở bởi máy và đồ đạc xung quanh. Điều này cũng giúp tránh việc máy hút mùi gây cản trở tầm nhìn và tạo cảm giác không gian mở rộ hơn cho không gian bếp.

Như vậy, lắp đặt máy hút mùi đúng cách không chỉ đảm bảo hiệu suất và an toàn mà còn góp phần tối ưu hóa trải nghiệm nấu nướng và tạo ra một không gian bếp thực sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt máy hút mùi bếp

Mỗi loại máy hút mùi sẽ có cách lắp đặt cụ thể khác nhau, tuy nhiên dù là loại nào trước khi lắp đặt bạn cần chú ý thực hiện một vài thao tác dưới đây trước: 

  • Trước khi tiến hành lắp đặt máy hút mùi, bạn cần tháo lưới lọc mỡ và than hoạt tính (nếu có) khỏi máy hút mùi để dễ dàng tiến hành lắp đặt.
  • Đối với việc lắp đặt đường thoát gió, chỉ để 1 đường thoát gió sẽ sử dụng, còn các đường không cần thiết thì bạn nên bít lại để tránh tạo áp lực không cần thiết trên máy.
  • Tiến hành lắp đặt các phụ kiện như ống thoát khí theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Đảm bảo rằng các công tắc của các chức năng trên máy hút mùi đã được điều chỉnh về vị trí Off trước khi lắp đặt.

Máy hút mùi âm tủ

Với cách lắp máy hút mùi âm tủ bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể dưới đây: 

  • Bước 1: Dựa trên 4 vị trí bắt vít trên thân máy hút mùi, bạn cần xác định các vị trí tương ứng trên tủ bếp và tiến hành đánh dấu và khoét lỗ.
  • Bước 2: Nâng máy hút mùi lên và đặt chính xác vào các vị trí đã đánh dấu trên tủ bếp. Tiến hành bắt vít vào 4 vị trí để máy hút mùi được cố định vững chắc.
  • Bước 3: Kết nối ống thoát khí theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo rằng ống thoát được nối chặt và không có rò rỉ khí.
  • Bước 4: Cấp nguồn điện cho máy hút mùi và tiến hành chạy thử máy để đảm bảo mọi chức năng hoạt động bình thường.
  • Bước 5: Cuối cùng, lắp đặt bộ phận than hoạt tính và lưới lọc mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo chúng được lắp đúng cách và an toàn.
Lắp đặt các thiết bị máy hút mùi dạng âm tủ

Máy hút mùi gắn tường

Với máy hút mùi gắn tường, cách lắp đặt sẽ cần nhiều bước chi tiết hơn mà bạn cần chú ý: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần xác định vị trí lắp máy hút mùi sao cho khoảng cách tối thiểu giữa mặt bếp và máy là 70cm, tiến hành đánh dấu vị trí này trên tường.
  • Bước 2: Xác định vị trí hai lỗ treo máy trên tường, tương ứng với khoảng cách giữa hai lỗ trên thân máy hút mùi. Sử dụng mũi khoan 8 – 10mm để khoan các lỗ này.
  • Bước 3: Tiến hành khoan lỗ treo trên tường và sau đó lắp các nở vào lỗ khoan. Sử dụng vít để gắn chặt nở vào tường. Lưu ý, hãy để khoảng cách nhỏ khoảng 0.5cm giữa nở và tường để tiện cho việc treo máy.
  • Bước 4: Đặt máy hút mùi lên tường sao cho hai lỗ treo trên máy khớp chính xác với nở đã lắp trên tường.
  • Bước 5: Tiến hành lắp đặt ống thoát khí với đường kính phù hợp. Không gắn ống thoát khí quá ngoằn ngoèo để đảm bảo luồng không khí thoát ra một cách hiệu quả.
  • Bước 6: Kết nối nguồn điện cho máy và bật máy để kiểm tra hoạt động. Đặc biệt, hãy kiểm tra hệ thống đèn (nếu có) để đảm bảo chúng hoạt động bình thường và không có lỗi kỹ thuật.
  • Bước 7: Trước khi hoàn tất, hãy lắp lại các bộ phận như than hoạt tính và lưới lọc mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất và sự an toàn trong quá trình sử dụng.
Máy hút mùi gắn tường với cách lắp đặt đơn giản

Máy hút mùi âm bàn

Nếu gia đình bạn lựa chọn máy hút mùi âm bàn thì có thể áp dụng theo các bước lắp đặt dưới đây: 

  • Bước 1: Xác định kích thước chính xác của máy hút mùi âm bàn và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo việc khoan lỗ đúng vị trí và kích thước. Sử dụng công cụ phù hợp, tiến hành khoan lỗ trên mặt bàn theo hướng dẫn. Nếu mặt bàn được làm bằng đá hoặc vật liệu cứng, cần sử dụng công cụ phù hợp để khoét lỗ sao cho chính xác và không gây hư hại.
  • Bước 2: Đặt máy hút mùi vào lỗ trên mặt bàn một cách cẩn thận và đảm bảo rằng nó nằm chính xác trong vị trí. Sử dụng ốc vít và các phụ kiện cung cấp bởi nhà sản xuất để cố định máy hút mùi với nền đất dưới mặt bàn. Tuân theo hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất để thực hiện đúng cách.
  • Bước 3: Tiến hành đấu dây điện của máy hút mùi theo bảng chỉ dẫn từ nhà sản xuất. Đảm bảo rằng việc đấu dây được thực hiện chính xác và an toàn.
  • Bước 4: Kết nối máy hút mùi với nguồn điện phù hợp và đảm bảo rằng cấp nguồn được thực hiện đúng cách. Bật máy hút mùi và tiến hành chạy thử máy để kiểm tra hoạt động. Đảm bảo rằng tất cả các chức năng hoạt động bình thường và không có vấn đề gì xảy ra.

Máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo cũng là dòng sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn với nhiều tính năng và dễ dàng lắp đặt: 

  • Bước 1: Đo khoảng cách từ mặt bếp đến máy hút mùi, thường dao động từ 65 – 75cm để đảm bảo hiệu suất hút tốt nhất. Xác định vị trí cụ thể trên tường để lắp đặt máy hút mùi. Đánh dấu các vị trí lỗ khoan và gắn ốc đinh vít vào.
  • Bước 2: Gắn các móc treo lên tường tại các vị trí đã đánh dấu trong bước trước.
  • Đặt giá đỡ bên trong vào toa máy hút mùi.
  • Bước 3: Tiếp tục gắn giá đỡ bên ngoài vào toa máy hút mùi, tiến hành đặt toa máy kéo dài và cố định bằng các ốc vít.
  • Bước 4: Cố định đường ống xả khí tại vị trí chuẩn bị thoát ra ngoài. Đảm bảo ống thoát không bị uốn cong hoặc gấp gáp, để đảm bảo lưu lượng không khí thoát ra đúng cách.
  • Bước 5: Điều chỉnh vị trí của toa máy và thân máy hút mùi sao cho chúng cách xa đủ để không bị va vào nhau khi hoạt động. Tiếp đến tiến hành cố định vị trí này bằng cách sử dụng ốc vít.
  • Bước 6: Đấu dây điện theo hướng dẫn từ nhà sản xuất cần chú ý việc đấu dây được thực hiện chính xác và an toàn. Kiểm tra và cấp nguồn điện cho máy để chạy thử và đảm bảo rằng tất cả các chức năng hoạt động bình thường và không có vấn đề gì xảy ra.
Bạn có thể lắp đặt máy hút mùi đảo dễ dàng

Hy vọng những cách lắp máy hút mùi được chia sẻ trong bài viết trên sẽ hữu ích với mọi gia đình. Nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc máy hút mùi thì hãy đến với Khánh Vy Home để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể. Khánh Vy Home luôn được khách hàng tin tưởng là địa chỉ uy tín với đa dạng thiết bị phòng bếp và phòng tắm cao cấp. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm và trải nghiệm mua sắm tại địa chỉ này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *