3 cách làm chân gà sốt thái ngon khó cưỡng

Món chân gà sốt thái xào chua ngọt bắt cơm

Chân gà sốt thái là một món ăn ngon và hấp dẫn, kết hợp giữa vị ngọt của chân gà và hương vị đặc trưng của sốt thái. Sự kết hợp này tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ công thức và cách làm chân gà sốt thái để bạn có thể thưởng thức món ăn ngon tại nhà.

3 cách làm chân gà sốt thái ngon khó cưỡng

Cách làm chân gà rút xương sốt thái trộn cóc non

Món chân gà sốt thái trộn cóc non cực ngon
Món chân gà sốt thái trộn cóc non cực ngon
  • Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: 1kg chân gà, 1kg cóc non, 300g tắc, 200g sả cây, 100g tỏi, 100g hành tím, 2 trái ớt sừng, muối tôm, ớt khô, tương ớt, dầu ăn, nước mắm, muối, đường.
  • Bước 2 – Sơ chế nguyên liệu: Để làm sạch và loại bỏ mùi hôi, cần rửa sạch chân gà bằng nước sôi, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng và rửa lại bằng nước sạch. Sau khi đã làm sạch chân gà thì chia chân gà thành từng khúc vừa ăn.
  • Bước 3 – Luộc chân gà: Đun sôi nước trong nồi và cho hành tím và sả đập dập vào. Tiếp theo, cho chân gà vào nồi luộc trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt chân gà ra và ngâm trong nước đá trong 10 phút để chân gà trở nên giòn. Cuối cùng, vớt chân gà ra để ráo.
  • Bước 4 – Làm nước sốt: Đặt nồi lên bếp và đổ 5 muỗng canh dầu ăn vào nóng. Sau đó, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm, sau đó giảm lửa nhỏ. Tiếp theo, thêm 2 muỗng canh muối tôm, 250g đường, ½ muỗng canh ớt khô, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh tương ớt vào và khuấy đều. Thêm 180ml nước lọc vào nồi và nấu trong 3 phút ở lửa vừa cho sốt sánh lại, sau đó tắt bếp. Thêm nước tắc vào sốt và để nguội.
  • Bước 5 – Trộn chân gà với sốt: Cho chân gà, sả, cóc, tắc và nước sốt vào tô và trộn đều để chân gà thấm đều gia vị. Sau đó, đặt tô vào ngăn mát của tủ lạnh và ướp trong khoảng 4-5 tiếng để chân gà trở nên giòn và hấp dẫn hơn.

Cách làm chân gà sốt thái trộn xoài non

Món chân gà rút xương sốt Thái chua ngọt mang đến hương vị độc đáo và hấp dẫn. Chân gà giòn rụm, kết hợp với nước sốt Thái chua ngọt thấm đều vào từng miếng và hòa quyện cùng vị ngọt của xoài xanh và chua nhẹ từ tắc.

Món chân gà sốt thái trộn xoài non hấp dẫn
Món chân gà sốt thái trộn xoài non hấp dẫn
  • Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: Nguyên liệu cho chân gà rút xương sốt Thái chua ngọt gồm 1 kg chân gà rút xương và 1 trái xoài xanh. Các nguyên liệu khác bao gồm 10 trái tắc, 1 củ gừng, 4 nhánh sả, 140ml nước mắm, 140g đường, 30g tương ớt Hàn Quốc, 30g nước cốt me, 30g ớt bột Hàn Quốc và 100ml nước.
  • Bước 2 – Sơ chế nguyên liệu: Trước tiên, bóp đều chân gà với muối hạt, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước để làm sạch và khử mùi hôi. Xoài xanh được gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành các khúc vuông nhỏ. Tắc được rửa sạch và cắt lát mỏng. Sả được rửa sạch và chia làm 2 phần: 2 nhánh cắt khúc và 2 nhánh cắt lát mỏng. Ớt sừng được rửa sạch, loại bỏ vỏ cuống và hạt, sau đó cắt lát mỏng. Gừng được cạo vỏ, rửa sạch và thái lát.
  • Bước 3 – Luộc chân gà: Đun nước sôi trong một nồi, sau đó thêm 2 nhánh sả cắt khúc, gừng cắt lát và chân gà vào luộc trong khoảng 15 phút. Sau khi luộc xong, vớt chân gà ra và rửa lại bằng nước lạnh, sau đó ngâm trong thau nước đá ít nhất 15 phút để chân gà ngon và giòn.
  • Bước 4 – Làm sốt Thái: Đặt nồi lên bếp, thêm 140g đường, 140ml nước mắm, 30g tương ớt Hàn Quốc, 30g nước cốt me, 30g ớt bột Hàn Quốc và 100ml nước vào nồi. Bật bếp và khuấy đều cho gia vị tan hoàn toàn, đến khi sốt sệt lại thì tắt bếp.
  • Bước 5 – Trộn chân gà Đặt chân gà vào một tô lớn, thêm nước sốt vào và trộn đều. Sau đó, thêm tắc, sả và xoài vào và trộn đều. Ướp món chân gà trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, thêm ớt cắt lát vào và trộn đều để hoàn thiện món chân gà rút xương sốt Thái chua ngọt.

Cách làm chân gà sốt thái chua ngọt

Nguyên liệu cho món chân gà sốt Thái trộn xoài non gồm 1kg chân gà và 500g xoài non. Các nguyên liệu khác bao gồm 90g sa tế, 1 củ gừng, tỏi băm, sả băm, hành tím băm mỗi loại 3 muỗng cà phê, 3 tép sả, 8 trái tắc, 2 củ hành tím, 5 lá chanh, 3 muỗng canh dầu ăn, 3 muỗng canh nước mắm, đường, muối, bột ngọt, hạt nêm. 

Món chân gà sốt thái xào chua ngọt bắt cơm
Món chân gà sốt thái xào chua ngọt bắt cơm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thì tiến hành làm món chân gà sốt thái theo các bước sau đây:

  • Bước 1 – Sơ chế nguyên liệu: Trước hết, cắt móng và chặt đôi chân gà. Trộn chân gà với 2 muỗng canh muối và 5 trái tắc trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch. Cho một nồi nước lên bếp, thêm 2 củ hành tím, 5 lá chanh, 3 tép sả, 1 muỗng canh muối và một ít gừng vào nấu sôi. Tiếp theo, cho chân gà vào nồi và chần sơ đến khi chân gà săn lại, sau đó vớt ra. Ngâm chân gà trong nước đá lạnh có pha tắc trong ít nhất 15 phút.
  • Bước 2 – Ướp chân gà: Ướp chân gà với tỏi băm, hành tím băm, sả băm (mỗi loại 2 muỗng cà phê), 3 tép sả đập dập, 1 muỗng canh hạt nêm, 90g sa tế, 3 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh bột ngọt và ½ muỗng canh đường. Trộn đều tay và để ướp khoảng 30 phút.
  • Bước 3 – Xào chân gà: Cho một chảo lên bếp, đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn, sau đó thêm tỏi băm, hành tím băm và sả băm còn lại vào phi thơm. Tiếp theo, cho chân gà vào xào trong 10 phút với lửa nhỏ. Sau đó, thêm xoài non vào chảo và xào thêm 2 phút. Nêm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn, sau đó tắt bếp.

Món chân gà sốt Thái chua ngọt đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức. Bạn có thể ăn cùng cơm trắng, cơm gạo lứt, hoặc bún để tận hưởng hương vị độc đáo của món ăn này.

Địa chỉ cung cấp bếp điện chính hãng, uy tín

Một trong những dụng cụ không thể thiếu khi làm món chân gà rút xương sốt thái chính là chiếc bếp điện. Bởi đặc điểm của món ăn là cần nấu sốt trước khi tiến hành ướp chân gà. Vậy mua bếp điện ở đâu để đảm bảo uy tín? Hãy cùng tham khảo 3 địa chỉ sau đây!

Khánh Vy Home

Khánh Vy Home chuyên cung cấp các sản phẩm từ những thương hiệu lớn và danh tiếng như Electrolux, Canzy, Teka, Mandela, Hafele, và nhiều hãng khác. Điều này đảm bảo khách hàng có được sự lựa chọn đa dạng và chất lượng cao.

Một điểm nổi bật của Khánh Vy Home là cam kết bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này đảm bảo khách hàng sẽ được hỗ trợ và sửa chữa miễn phí nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong thời gian bảo hành.

Ngoài mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng còn có thể đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại, hàng sẽ được giao tới tay một cách an toàn và nhanh chóng. Với những ưu điểm trên, Khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn Khánh Vy Home để đáp ứng nhu cầu của mình trong việc mua bếp điện. 

Bếp điện tại Khánh Vy Home được bảo hành chính hãng
Bếp điện tại Khánh Vy Home được bảo hành chính hãng

 Mediamart

Tại Mediamart, quý khách hàng có thể tìm thấy một loạt các sản phẩm bếp điện từ những thương hiệu lớn và đáng tin cậy như Sunhouse, Junger, Kangaroo và nhiều thương hiệu khác. Tất cả các sản phẩm bếp điện mà Mediamart cung cấp đều được bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, bảo vệ quyền lợi và sự an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Để tiện lợi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Mediamart cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Bạn có thể đặt mua bếp điện tại cửa hàng hoặc trực tuyến, và chúng tôi sẽ chuyển hàng đến địa chỉ yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng và an toàn.

Mediamart cung cấp máy xay đa năng từ nhiều thương hiệu
Mediamart cung cấp máy xay đa năng từ nhiều thương hiệu

Điện Máy Xanh

Điện Máy Xanh là một địa chỉ đáng tin cậy để mua bếp điện, chuyên cung cấp các sản phẩm từ những thương hiệu lớn và nổi tiếng trên thị trường, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao.

Khi mua bếp điện tại Điện Máy Xanh, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này mang lại sự yên tâm và an tâm cho bạn khi sử dụng sản phẩm.

Một ưu điểm khác của Điện Máy Xanh là họ cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Bạn không cần phải lo lắng về việc vận chuyển sản phẩm về nhà, vì nhân viên giao hàng sẽ đưa sản phẩm đến tận cửa nhà bạn. Điều này tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

Đến và mua ngay bếp điện chính hãng tại Điện Máy Xanh
Đến và mua ngay bếp điện chính hãng tại Điện Máy Xanh

Với công thức và hướng dẫn chi tiết về cách làm chân gà sốt thái, bạn có thể tự tay thưởng thức một món ăn ngon và độc đáo ngay tại nhà. Đừng ngần ngại thử nghiệm và tạo ra những biến thể riêng của bạn cho món ăn này, theo khẩu vị và sở thích cá nhân. Hãy tận hưởng hương vị đặc trưng và trải nghiệm sự ngon miệng của chân gà sốt thái, đem đến những bữa ăn thú vị cho bạn và gia đình. Ngoài ra, đừng quên ghé những địa chỉ trên để sắm cho mình một chiếc bếp điện chất lượng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *