[Giải đáp] – Có nên dùng bếp gas âm Electrolux hay không?

Các loại thiết bị gia dụng ngày càng được cải tiến hiện đại và tích hợp thêm nhiều chức năng và các loại bếp gas âm cũng vậy. Tuy đã có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn còn khá nhiều người lăn tăn có nên tin dùng bếp gas âm Electrolux hay không. Vì vậy, bài viết này là để giải đáp thắc mắc cho bạn.

Có nên mua bếp gas âm Electrolux hay không?

Bếp gas âm Electrolux là gì?

Bếp gas âm Electrolux thuộc dòng bếp gas âm đã được cải tiến về thiết kế và các chức năng. Bếp gas âm có vẻ ngoài đẹp mắt, mỏng nhẹ hơn các loại bếp gas thường. Do được lắp đặt chìm vào kệ của nhà bếp nên làm cho căn bếp có cảm giác được rộng và sang hơn. Bếp gas Electrolux là một thương hiệu từ Thụy Điển, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn tuyệt vời cho người sử dụng.

Bếp gas âm Electrolux có đáng mua?

Các đặc điểm của bếp gas âm Electrolux:

  • Vẻ ngoài sang trọng, đơn giản, gam màu đen, tạo cho bếp cảm giác sạch sẽ.
  • Bếp gas âm Electrolux có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phù hợp với nhiều yêu cầu của người dùng.
  • Bếp có mặt là kính cường lực, bền bỉ, chịu được trọng lượng nặng khi nấu, thuận tiện và vệ sinh dễ dàng. Vật liệu của đầu đốt được làm từ hợp kim nhôm (có tác dụng truyền nhiệt nhanh), tích hợp đầu hâm.
  • Đầu đánh lửa IC, bật bếp nhẹ nhàng, nhanh chóng.
  • Đặc biệt, tính năng tự động tắt gas nếu gió và nước tạt làm tắt lửa, giúp đảm bảo an toàn cho gia đình.
Các tính năng của bếp gas âm Electrolux
  • Dòng bếp có nguồn gốc châu Âu, diện tích và công suất lớn hơn các bếp Á. 
  • Giá thành dao động từ 4 đến 7 triệu, khá cao so với các dòng bếp khác trên thị trường hiện tại. Phù hợp hơn với gia đình có kinh tế ổn định, khá giả.

Từ các lập luận trên, trả lời cho câu hỏi đầu đề là: Nên sử dụng bếp gas âm Electrolux.

Kinh nghiệm chọn bếp gas âm tốt

Một vài kinh nghiệm mà những người đã từng sử dụng bếp gas âm khuyên là:

1. Khi mua nên chọn số bếp phù hợp mục đích sử dụng

bếp gas âm hiện nay khá thông dụng, khi mua bạn nên cân nhắc chọn số lượng bếp sao cho phù hợp với mục đích và không gian bếp. Bếp gas âm có từ 1-6 lò, trong đó loại bếp âm thông dụng nhất là loại 2-3 lò.

Bếp gas âm từ 2-3 lò nên dùng cho nhà có ít người, ít nhất khoảng cách lò 20cm. Loại bếp này sẽ thuận tiện hơn nếu bạn dùng nồi nấu lớn cũng không ảnh hưởng đến các lò bên cạnh. Bên cạnh đó, có thể dùng được cùng lúc tất cả lò khi nấu, tối ưu được thời gian khi nấu ăn.

Chọn bếp gas từ 2-3 lò phù hợp cho gia đình ít người

2. Cách đánh lửa của bếp

Bếp gas âm có thể đánh lửa bằng điện hoặc pin. Lời khuyên đưa ra là nên dùng bếp có hệ thống đánh lửa IC, để tạo lửa nhanh và dễ dàng. Có thể dùng pin, nên có thể thay pin, tiết kiệm gas. Mâm lửa nên dùng mầm đồng, somipress, sabaf (chịu được nhiệt, chống cong).

3. Chọn bếp từ thương hiệu uy tín

Một trong những cách chọn bếp gas âm tốt đó là phải mua bếp có xuất xứ rõ ràng và thương hiệu uy tín. Rất nhiều dòng tại thị trường hiện nay được nhập khẩu từ Thái, Trung Quốc, Malaysia,… giá rẻ, nhưng có độ bền không cao. 

Ngoài ra, cũng có những dòng bếp có chất lượng cao, độ bền tốt xuất xứ châu Âu. Đáng nhắc đến là hãng Electrolux (Thụy Điển) – chất lượng, tính năng và độ bền khá cao, cùng với giá cũng nhỉnh hơn.

4. Chọn loại bếp gas âm có mặt kính bền

Bạn nên chọn những bếp gas âm có mặt bếp là kính cường lực. Giúp cho người dùng dễ dàng vệ sinh, bền bỉ, chịu được nhiệt và trọng lượng tốt, tránh được các nứt vỡ.

Hiện nay trên thị trường dùng loại kính: cường lực 10 ly, đá hoa cương bọc inox, thép không gỉ.

5. Chọn bếp có chức năng đa dạng

Nên chọn bếp gas âm có thể tự ngắt gas khi gió thổi hoặc nước tạt để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Ngoài ra, chọn bếp có đầu đốt dày (gang, đồng thau là tốt nhất), nấu ăn nhanh hơn và tiết kiệm. Có thể chọn bếp có tính năng hẹn giờ, có đầu hâm,…

Bếp gas âm Electrolux có đầu đốt dày tiết kiệm gas

6. Bếp có đế chịu lực tốt

Bếp gas âm có để chịu lực tốt hiện nay làm bằng sắt hoặc gang. Tuy là đế sắt gọn nhẹ nhưng cũng chịu lực kém; còn đế gang cồng kềnh, nặng nhưng lại chịu lực tốt hơn.

7. Chọn bếp có kích thước phù hợp

Trước khi mua bếp gas âm, nên cân nhắc không gian bếp và mặt sàn lắp đặt. Bởi vì bếp âm vào kệ bếp nên thợ phải khoan vào tường trước khi lắp.

8. Nên mua bếp gas âm ở địa chỉ chất lượng

Một mấu chốt cuối cùng để bạn có một chiếc bếp gas âm tốt đó là lựa chọn một địa chỉ uy tín chất lượng để mua. Nếu bạn không cẩn thận có thể dễ bị mua nhầm hàng giả hàng kém.

Một nơi uy tín được đề xuất bạn nên tham khảo đó là khanhvyhome.com.vn. Tại đây, bạn có thể yên tâm từ chất lượng, nguồn gốc các bếp đến bảo hành bếp.

Hướng dẫn cách lắp bếp gas âm

Bước 1: Bạn dựa theo kích thước trên bao bì của bếp, sau đó đo đạc mặt kệ bếp và cắt.

Bước 2: Bạn hãy dán miếng đệm cao su xốp của bếp và phía dưới mặt kính và đặt bếp xuống cho cẩn thận.

Bước 3: Bạn lắp đặt hệ thống gas vào gần bếp.

Bước 4: Vị trí đặt bếp vô cùng quan trọng, không gần bồn nước hoặc những nơi dễ bị tạt nước, không đặt ở nơi có gió thổi nhiều. Tốt nhất bạn hãy đặt bếp gas âm cách tường ít nhất 15cm và cách trần nhà 100cm, đặt bếp ở nơi thông thoáng khí. Nếu như bắt buộc phải đặt gần tường hơn, bạn nên mua miếng đệm cách nhiệt.

Bước 5: Nối ống dẫn gas.

Bếp gas âm Electrolux là một loại bếp có chất lượng cao và tính ứng dụng cao, nếu gia đình có điều kiện nên sử dụng. Qua bài viết này, hy vọng rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về bếp gas âm, đặc biệt là bếp gas âm Electrolux. Chúc bạn tìm được một thiết bị phù hợp với gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *