Quạt không cánh là gì? Những loại quạt không cánh nào đang hot trên thị trường

Quạt không cánh là gì? tại sao lại gọi chúng là quạt không cánh? Quạt không cánh vậy quạt có mát không? Chúng gồm có những loại nào? Chắc hẳn, nếu bạn chưa từng sử dụng một chiếc quạt không cánh, thì cũng sẽ có cùng thắc mắc tương tự. Nếu như các bạn đã quan tâm đến nó thì hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc trên nhé.

Các loại quạt không cánh hiện nay

Quạt không cánh là gì?

Quạt không cánh (hay quạt không ồn, quạt lọc không khí) được chế tạo từ một kỹ sư người Anh, tên James Dyson, ra mắt vào năm 2009. Đây là quạt không có cánh quạt như quạt bình thường mà nó có một thiết kế khá đặt biệt. Quạt có chân đế chứa động cơ, phía trên hình tròn hoặc hình bầu dục.

Sự khác biệt giữa quạt không cánh và quạt thông thường

Quạt không cánh khác quạt bình thường ở chỗ quạt không cánh tạo ra gió nhưng không cần cánh quạt. Luồng gió được tạo ra này mát mẻ, ổn định. Ngoài ra, nó có nhiều chức năng khác hơn hẳn loại quạt cánh thông thường như là: lọc không khí, tạo ion âm cải thiện chất lượng không khí,…

Sự khác biệt giữa quạt không cánh và quạt thông thường

Nguyên lý hoạt động của quạt không cánh

Quạt không ồn hay quạt không cánh hoạt động dựa trên nguyên lý động học. Như khi nước chảy, chúng sẽ chảy từ nơi cao xuống nơi thấp, tạo thành dòng chảy. Tức là không khí sẽ di chuyển từ vị trí có áp suất cao về nơi có áp suất thấp để tạo thành gió.

Khi bật quạt, không khí được máy nén hút vào và nén lại áp suất cao ở chân đế quạt. Khi này, áp suất của không khí bên ngoài thấp hơn nên từ đó mà không khí bên trong quạt được “di chuyển” ra ngoài tạo thành luồng (luồng gió).

Song song với việc tạo ra gió thì các động cơ trong quạt cũng lọc không khí và thêm độ ẩm vào trước khi thổi gió ra ngoài (nên còn gọi là quạt lọc không khí). Nhờ vậy, chất lượng không khí đi qua quạt được cải thiện rất tốt.

Có những loại quạt không cánh nào trên thị trường

  • Quạt lọc không khí Xiaomi

Đây là một thương hiệu từ Trung Quốc. Thương hiệu này được biết đến qua các dòng điện thoại di động, thiết bị gia dụng thông minh,… Quạt không cánh Xiaomi là một sản phẩm đang được yêu thích của hãng này nhờ vào các tính năng tiện lợi và giá thành hợp túi tiền người tiêu dùng.

Quạt không cánh Xiaomi

Quạt không cánh Xiaomi mang thiết kế đơn giản, tinh tế. Quạt mang tới một trải nghiệm tuyệt vời khi không chỉ cấp gió ổn định, thổi xa mà không gây tiếng ồn. Rất thích hợp cho những giấc ngủ ngon sau một ngày bận rộn. Quạt tiết kiệm được các chi phí hơn, do dùng động cơ không chổi than. Quạt không ồn Xiaomi mang trong mình nhiều công nghệ thông minh, có thể kết nối bằng app điện thoại.

Một hạn chế nhỏ chính là giá thành của quạt khá cao hơn quạt thông thường, nên nhiều người còn e dè khi chọn mua.

  • Quạt không cánh Dyson AM07

Dyson là thương hiệu hàng đầu khi nhắc đến quạt không cánh. Trong đó Dyson AM07 là một sản phẩm thuộc top đầu, làm cho tên tuổi của thương hiệu này đi lên. Tính đến nay sản phẩm này chưa từng rớt top, không chỉ vì công nghệ vượt trội mà còn do tính thẩm mỹ cao. 

Quạt không cánh Dyson AM07 được sản xuất với công nghệ “Air Multiplier”. Giải thích rõ thì công nghệ này tạo ra luồng gió như tự nhiên và các tốc độ được chỉnh từ dịu nhẹ đến mạnh mẽ. Giúp người dùng thoải mái, thư giãn và đa dạng sự lựa chọn tùy theo hoàn cảnh. Sản phẩm còn tiết kiệm năng lượng, giúp giảm tiền điện cho bạn.

Quạt không cánh Dyson AM07

Chiếc quạt không cánh này được kết hợp tính năng hẹn giờ, từ 15 phút – 9 tiếng, tùy vào mục đích sử dụng. Chức năng này phù hợp cho những giấc ngủ, không cần phải làm phiền bạn thức tắt quạt. Công nghệ thông minh có thể điều khiển từ xa với các chế độ khác nhau. Một điểm khiến nhiều người yêu thích khi dùng nữa là nằm ở thiết kế quạt, nó không quá cầu kỳ nên rất dễ dàng di chuyển và vệ sinh.

Một hạn chế của sản phẩm này nằm ở giá cả hơi cao.

  • Quạt không cánh Kangaroo KG59S

Quạt không cánh Kangaroo KG59S là một sản phẩm thuộc thương hiệu Kangaroo. Đây là một chiếc quạt có mức giá khá bình dân, phù hợp nhiều gia đình. Nhưng với chất lượng không hề “bình dân” chiếc quạt không cánh này được rất nhiều người dùng tin chọn. Quạt có mức khuếch đại gió lớn, độ tản gió khá cao nên làm mát nhanh cho cả không gian. Đương nhiên, chiếc quạt này cũng có chế độ lọc không khí và động cơ của nó được phủ lớp bóng để tránh bám bụi, dễ dàng vệ sinh.

Quạt không cánh Kangaroo KG59S

Do cấu tạo không cầu kỳ nên sản phẩm này có thể dễ dàng lắp ráp. Quạt tối đa được tốc độ và thể tích luồng gió do thiết kế vòm như cánh máy bay. Điểm cộng là quạt dễ dàng giữ thăng bằng tại các hướng nghiêng, nên hướng quạt có thể tùy chỉnh.

Tuy nhiên, người dùng phải thường xuyên vệ sinh quạt do nó có bộ lọc không khí.

  • Quạt lọc không khí LG Puricare Aero Tower

Quạt LG Puricare Aero Tower là một dòng quạt nhận được bình chọn nhiều năm 2022. Được sản xuất với công nghệ độc đáo và tân tiến, sản phẩm này không những lọc không khí mà còn những chức năng tuyệt vời khác:

Thiết kế quạt đẹp, tự nhiên như một ngọn núi có các luồng gió thổi qua. Trung tâm quạt là màn hình LCD hiển thị chi tiết các thông số như: chế độ, mật độ bụi, chất lượng không khí,… Thiết kế màng lọc tiêu chuẩn H13 cao nhất thế giới giúp loại bỏ tối đa vi khuẩn bụi bẩn trong phòng (Có màng lọc than hoạt tính khử mùi và đèn tia UV diệt khuẩn). 

Quạt LG Puricare Aero Tower

Đặc biệt, quạt có chức năng làm ấm vô cùng độc đáo, thích hợp để sử dụng quanh năm mà không cần mua thêm thiết bị sưởi. Quạt không gây tiếng ồn, có bộ cảm biến cực nhạy với môi trường, đang dạng chức năng quạt. Dễ dàng điều khiển quạt thông qua app điện thoại.

Giá cả còn khá cao so với mặt bằng chung hiện nay.

Trên đây là các thông tin về quạt không cánh mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Về các dòng quạt trên đây, chỉ là điển hình một số loại, muốn xem chi tiết hơn các bạn có thể tham khảo tại đây khanhvyhome.com.vn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *