Nên mua khóa cửa vân tay nào tốt nhất hiện nay

Cuộc sống ngày càng hiện đại và văn minh, con người cũng càng coi trọng những yêu cầu về an ninh bảo mật. Với khoá cửa, những chiếc khóa cơ truyền thống ngày càng lộ rõ yếu điểm: cồng kềnh và kém an toàn, khi mở dễ bị đánh chìa. Với đặc điểm nhận dạng duy nhất không trùng khớp là nền tảng sáng tạo nên công nghệ mở khoá vân tay thông minh.Tuy nhiên chọn Khoá cửa vân tay nào tốt, nên mua thương hiệu nào uy tín thì không phải lúc nào bạn cũng có nhiều thời gian để tìm hiểu.

Vậy nên mua khoá cửa vân tay nào? Hãng khóa nào tốt nhất hiện nay? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách mua khoá cửa vân tay phù hợp nhất với đủ tiêu chí bền, đẹp, hiệu năng cao và hợp với túi tiền.

Nên mua Khóa cửa vân tay nào Tốt nhất hiện nay

Nên mua khóa cửa vân tay nào tốt nhất hiện nay

Tiêu chí chọn mua khóa vân tay

Thị trường khoá đa dạng với các thương hiệu khoá từ Đức, châu Âu, khoá cửa Hàn Quốc, đâu mới là loại khoá cửa phù hợp. Nên mua khoá cửa vân tay hãng nào là câu hỏi của không ít khách hàng?

Dưới đây là một vài tiêu chí giúp lựa chọn khoá vân tay tốt để bạn tham khảo:

  • Ngân sách bao nhiêu là hợp lý?

Ngân sách là yếu tố quan trọng nhất bạn cần xem xét trước khi quyết định có nên mua khoá cửa vân tay. Thị trường hiện có khá nhiều phân khúc giá cả khác nhau, từ loại phổ thông cho tới cao cấp, đem đến nhiều chọn lựa hơn cho người dùng.

  • Với khoá chung cư: Thông thường ở chung cư đã có hệ thống an ninh tương đối ổn, lại có bảo vệ toà nhà nên mức giá khoảng 4 đến 7 triệu đồng sẽ là lựa chọn khá phù hợp
  • Đối với nhà riêng: Chọn những mẫu khoá mẫu mã đẹp mắt, cấu hình tốt, trong tầm giá khoảng 5 đến 10 triệu đồng là phù hợp nhất.
  • Đối với khoá đại sảnh, biệt thự: Cần lựa chọn những mẫu khóa cứng cáp để đảm bảo độ chắc chắn, cũng như thể hiện đẳng cấp của người sử dụng sẽ có những thiết kế cầu kỳ cùng tính năng vượt trội.

Giá thành cũng là vấn đề bạn đặc biệt quan tâm. Thị trường có nhiều sản phẩm với vô số những mức giá khác nhau. Thực tế có nhiều đơn vị “thổi” giá khóa lên rất cao tuy nhiên chất lượng thì không đảm bảo. Lựa chọn đơn vị bán khóa uy tín và chuyên nghiệp sẽ tư vấn mẫu khoá giá thành hợp lý nhất với túi tiền và nhu cầu sử dụng của bạn.

  • Kiểu dáng, thiết kế, chất liệu

Ấn tượng đầu tiên khi ghé thăm nhà chính là kiểu dáng bên ngoài của khoá cửa. Đây cũng là yếu tố quyết định tới khả năng mua hàng bởi khoá cửa được sử dụng thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ.

Hiện nay mỗi nhà sản xuất luôn chú trọng vào việc tạo ra các sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt, kiểu dáng sang trọng, chất liệu cao cấp.

Trong khi một số gia đình chuộng kiểu tay nắm cổ điển, một số gia đình thích những thiết kế hơi hướng đương đại, hoặc nhỏ gọn như 1 chiếc điện thoại

  • Phù hợp với chất liệu cửa

Phù hợp với chất liệu cửa, đố cửa. Một số loại khoá thông thường sẽ được sử dụng đối với những loại đố cửa nhỏ, dùng đối với những vật liệu khác nhau như nhôm xing fa, nhôm kính, cửa nhựa lõi thép

  • Các tính năng độc đáo khác

Ngoài các tính năng trên, khi mua khoá vân tay bạn nên quan tâm tới các tính năng như khả năng chống nước, chống trầy xước bề mặt, chống trộm, nhận dạng khuôn mặt, có thể cài đặt APP mở khoá từ xa, có thể check lịch sở đóng mở khoá không?

Nên mua khóa cửa vân tay nào tốt nhất?

  • Khóa cửa Kaadas

Các sản phẩm của Kaadas khá đa dạng về mẫu mã với mức giá dao động từ 4-12 triệu. Đặc điểm nổi trội của Kaadas thiết kế đẹp mắt, linh kiện có chất lượng cao hoạt động êm cộng với thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Các dòng khoá cửa vân tay của Kaadas thường được trang bị công nghệ cảm biến FPC của Thuỵ Điển với khả năng nhận diện vân tay chuẩn xác với tốc độ siêu nhạy <0. 5s.

Các sản phẩm của hãng được chăm chút với thiết kế sang trọng, sắc nét được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế chính của BMW (georg allmendinger).

Các sản phẩm của Kaadas được chú trọng về thiết kế, tối giản, nhưng cực kỳ sang trọng. Độ hoàn thiện sản phẩm tỉ mỷ, mày vận hành bền bỉ trơn tru trong thời gian dài. Kaadas cũng nổi tiếng với việc liên tục áp dụng những công nghệ mới nhất mà gần đây là Face ID trên mẫu khoá Kaadas Lamborghini.

Kaadas đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới
  • Khóa cửa Samsung

Trong danh sách những hãng khoá vân tay bán chạy nhất trên thị trường hiện nay không thể nào bỏ qua đại diện khoá cửa Hàn quốc Samsung. Khoá có thể sử dụng mã số, thẻ từ, vân tay để đóng/mở cửa vô cùng tiện dụng và nổi bật với thiết kế dòng khoá Push Pull đặc trưng.

Lợi thế của Samsung chính là về mẫu mã và giá thành sản phẩm, có ở nhiều phân khúc từ phổ thông đến các sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường.

Samsung có dung lượng sử dụng cho 100 vân tay khác nhau. Nhiều model được hỗ trợ mở bằng wifi, bluetooth, cảnh báo khi mở khoá, khi nhập sai mã nhiều lần sẽ báo động cháy. ..

Tuy nhiên, điểm mà Samsung không cao bằng Kaadas chính là thời gian bảo hành, chỉ khoảng 12 tháng so với 24 tháng của Kaadas.

Đây là 2 hãng khoá vân tay có chất lượng cao nhất hiện nay, vì vậy việc mua khoá vân tay Kaadas hay Samsung là quyết định nằm ở bạn.

Thời gian bảo hành ngắn nhưng được chia nhiều phân khúc
  • Khóa Dessmann

Khoá điện tử Dessmann được sản xuất trên dây chuyền sản xuất khoá tiên tiến theo công nghệ hiện đại của Đức. Tính năng bảo mật vân tay chống làm giả ưu việt.

Ngoài ra ưu điểm của Dessmann là kiểu dáng thiết kế đa dạng, từ thiết kế nắp trượt đến phong cách cổ điển Châu Âu. Khoá có màn hình lớn, đẹp mắt với vỏ ngoài bằng kim loại có khả năng chống nước, chống bụi cao. Tay cầm khoá trợ lực chuyên dụng giúp người lớn tuổi, trẻ em không tốn nhiều sức khi mở.

Hiện các mẫu khóa Dessmann đang được sử dụng trong nhiều công trình nhà ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của VinGroup nổi bật như dự án VinGreen mới đây.

  • Khóa cửa vân tay Kadol

Khoá vân tay hãng Kadol được xem là một trong các hãng khoá tốt bởi có đầy đủ nhất model trên các loại cửa khác nhau như cửa gỗ đến nhôm kính, nhựa lõi thép. Giá sản phẩm không quá cao chỉ dao động 3 triệu đến 10 triệu.

Các loại khoá cửa vân tay tốt của Kadol giá tầm trung và cao cấp được trang bị cơ khoá 5 then tiêu chuẩn Châu Âu, tích hợp thêm tính năng mở khoá thông minh (trên một vài model).

Giá thành rẻ hơn chỉ dao động từ 3-8 triệu, do hệ thống đại lý khá lớn cho nên vấn đề thay thế các linh kiện rất đơn giản, tất nhiên là chi phí cũng rẻ hơn.

Giá sản phẩm không quá đắt chỉ dao động 3 triệu đến 10 triệu.

Ưu nhược điểm của khóa vân tay

Ưu điểm

Tính tiện lợi.

Giờ đây chỉ cần để vân tay vào phần máy quét, khoá sẽ tự động nhận dạng và mở cửa. Bạn cũng không cần quá lo lắng liệu mình đã khoá cửa chưa mỗi lần rời khỏi nhà bởi những loại khoá hiện đại đều có tính năng tự động khoá cửa.

Tính an toàn, bảo mật cao

Khoá bằng vân tay với công nghệ hiện nay cực kỳ khó làm giả. Khoá còn có thêm các tính năng như mã số ảo hay yêu cầu cả 2 hình thưc xác thực nhằm nâng cao mức độ bảo mật. Bên cạnh đó, khoá sẽ phát ra âm thanh cảnh báo khi có hành động cạy phá, va đập mạnh vào khoá

Kiểm soát chặt chẽ ra vào

Với những sản phẩm khoá kết nối với wifi và dùng APP bạn có thể theo dõi lịch sử ra vào, biết chính xác ai ra vào và thời gian chính xác. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn đang cho thuê nhà trên Airbnb; khoá cửa thông minh sẽ giúp khách thuê check in nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

Nhược điểm 

Nếu khoá chỉ có tính năng nhận dạng dấu vân tay thì có một vài trường hợp khi đầu đọc vân tay bị kẹt, hoặc bị vỡ bởi tác động lực mạnh sẽ gây trở ngại cho việc ra vào. Do đó việc sử dụng những phương án mở khoá khác như: thẻ từ, mã số, chìa cơ cần phải chú trọng

Một rủi ro khi dùng nửa là khoá bị chai pin. Thông thường khoá sẽ phát ra tín hiệu (âm thanh, đèn nhấp nháy) khi có dấu hiệu pin yếu. Trong trường hợp bạn bị hết Pin sẽ phải sử dụng chìa khoá dự phòng để mở cửa, bạn có thể sử dụng pin dự phòng thay vào khoá thì mới mở cửa được. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại vì vấn đề nạp điện cho khoá bằng pin dự phòng khá dễ dàng.

Vậy mỗi một loại khoá vân tay sẽ có các ưu điểm thông minh nổi trội khác nhau. Do đó, trước khi mua bạn cần xác định rõ ràng mục đích dùng, chức năng xác thực mở cửa nào bạn ưu tiên sử dụng, có khả năng chi trả bao nhiêu tiền để lắp đặt khóa cửa thông minh này. Từ đó, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của từng đơn vị phân phối sẽ tư vấn cụ thể bạn có được sản phẩm ưng ý nhất.

Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp được dòng sản phẩm khoá cửa vân tay tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết đã giải quyết được thắc mắc mà bạn quan tâm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *