Những tiêu chí chọn mua tủ ướp rượu vang mini

Hiện nay, các thương hiệu trên thị trường cung cấp nhiều mẫu tủ rượu mini với dung tích khác nhau, từ 12 đến 100 chai. Bạn cần phải suy nghĩ và xác định số tiền bạn cần để mua tủ rượu phù hợp. Đặc biệt, bạn nên chọn vật liệu cách nhiệt tốt để tăng khả năng giữ nhiệt và giảm thiểu tác động đến từ môi trường. Hầu hết tủ bảo quản rượu hiện nay đều sử dụng chất liệu nhôm vì chất liệu này có khả năng chịu va đập tốt, bền bỉ. Tủ rượu vang mini được trang bị công nghệ hiện đại giúp tủ duy trì nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng. Vậy tiêu chí chọn mua tủ ướp rượu vang mini phù hợp. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Những tiêu chí chọn mua tủ ướp rượu vang mini phù hợp

Tủ rượu vang mini là gì?

  • Tủ rượu vang mini là một thiết bị lưu trữ đặc biệt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng phù hợp. Bên trong tủ được chia thành nhiều ngăn và kệ khác nhau để phù hợp với mọi hình dạng và kích cỡ của nhiều loại rượu.
  • Mặt ngoài của tủ rượu mini thường được làm bằng kính, giúp gia chủ và khách có thể chiêm ngưỡng những chai rượu sang trọng, gọn gàng bên trong. Ngoài ra, tủ có khả năng chống rung, chống sốc hiệu quả.
Nhờ tủ ướp rượu mini mà hương vị đặc trưng của rượu được bảo quản lâu hơn.

Kiểu dáng tủ phù hợp với nội thất trong nhà

  • Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua tủ rượu đó là kiểu dáng và kích thước phù hợp. Tùy theo thiết kế nội thất của ngôi nhà mà gia chủ phải chọn tủ rượu có kích thước, hình dáng phù hợp.
  • Trong phòng khách, bạn nên chọn những chiếc tủ có dáng đứng để tạo sự sang trọng và đẳng cấp. Mặt khác, trong nhà bếp hoặc quầy bar, bạn nên chọn một tủ nhỏ nằm ngang.
Tủ nằm ngang giúp căn bếp trở nên có thẩm mỹ hơn

Lưu ý về sức chứa của tủ 

Tùy theo số lượng và kích thước của từng chai rượu mà bạn cần chọn tủ bảo quản rượu có kích thước phù hợp. Thông thường, tủ rượu mini có thể chứa được 15-20 chai rượu (tùy theo kích cỡ chai). Nếu mua cho gia đình thì nên chọn tủ rượu mini có dung tích từ 20 – 30 chai là phù hợp nhất.

Chọn tủ có sức chứa rượu phù hợp với nhu cầu

Chọn tủ rượu mini dựa trên chất liệu

Chất liệu của tủ rượu quyết định khả năng cách nhiệt của tủ với môi trường bên ngoài. Trên thị trường hiện nay, tủ bảo quản rượu mini thường được làm từ 2 chất liệu chính là gỗ và kim loại. Tủ rượu có nội thất bằng kim loại giúp giữ nhiệt độ tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn loại tủ sao cho các ngăn kéo có độ phẳng và khoảng cách phù hợp để bạn lấy chai rượu ra khỏi tủ dễ dàng hơn.

Chọn tủ rượu mini dựa vào cửa tủ

Đa phần cửa tủ rượu được thiết kế giống cửa tủ lạnh để cách nhiệt tốt hơn. Để đảm bảo chất lượng của tủ rượu, phần lớn cánh tủ được làm bằng kính để tôn thêm vẻ sang trọng cho căn phòng. Tuy nhiên, nên đảm bảo loại kính có chức năng chống tia cực tím để tránh những tác động bên ngoài đến chất lượng rượu.

Cửa tủ trong suốt tăng độ sang trọng và đẳng cấp

Bên trong tủ có hệ thống tản nhiệt

  • Điểm khác biệt chính giữa tủ rượu mini và tủ lạnh chính là hệ thống tản nhiệt. Thiết bị này đảm bảo sự lưu thông của không khí lạnh, điều chỉnh độ ẩm và quan trọng nhất là ngăn rượu của bạn không bị đóng băng.
  • Hệ thống tản nhiệt tốt đảm bảo không khí lưu thông tốt giúp rượu giữ được hương vị nguyên bản. Vì vậy, để rượu giữ được hương vị lâu hơn, bạn nên chọn loại tủ rượu mini có hệ thống tản nhiệt tốt.

Khóa tủ

Để tránh những chai rượu bị đổ vỡ không đáng có trong quá trình sử dụng, tủ mini thường được trang bị khóa an toàn để đảm bảo sự nguyên vẹn của những chai rượu. Chủ sở hữu nên suy nghĩ về loại tủ khóa phù hợp nhất.

Những cách sử dụng tủ ướp rượu vang mini

Vị trí đặt tủ bảo quản rượu

Chọn vị trí đặt tủ bảo quản rượu tránh xa những nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Đảm bảo phía trước có đủ không gian để mở cửa. Mặt sau và 2 bên nên cách các đồ vật xung quanh và tường từ 10cm đến 50cm.

Lúc khởi động tủ

Trước khi bắt đầu, cần vệ sinh tủ và cắm dây nguồn vào ổ điện. Đặt bộ điều nhiệt ở mức thấp. Đóng cửa và cho tủ chạy khoảng 20 đến 30 phút.

Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Đối với rượu vang đỏ, nhiệt độ thích hợp là 14-16 độ C. Đối với rượu vang trắng, nhiệt độ thích hợp là 12-14 độ C. Để kiểm soát nhiệt độ bên trong: Nhấn nút “+” bên trong tủ sau đó “-” để giảm nhiệt độ. Công tắc đèn tủ điều khiển bật/tắt đèn của máy. Nếu bạn muốn bảo quản nhiều loại rượu cùng lúc thì nhiệt độ từ 12 đến 18 độ C là lý tưởng nhất.

Rượu vang không có ngày hết hạn, nhưng có thể dễ dàng bị hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Sử dụng tủ ướp rượu chuyên dụng giúp lưu giữ trọn vẹn những gì tinh túy nhất của rượu từ mùi thơm, hương vị đến màu sắc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp quyết định mua tủ rượu của gia đình bạn dễ dàng hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *