Tìm hiểu lò vi sóng có nướng được không?

Trong các căn bếp hiện đại sẽ đều hiện diện chiếc lò vi sóng. Nhưng lò vi sóng nhà bạn có nướng được hay không? Dấu hiệu nhận biết một chiếc lò vi sóng có nướng là gì? Hay ưu – nhược điểm của lò có nướng là gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin sau để biết rõ hơn nhé!

Lò vi sóng có nướng là gì?

Lò vi sóng là một thiết bị điện tử dùng để nấu, hâm nóng và rã đông thức ăn bằng sóng vi ba. Tuy nhiên, lò vi sóng cũng có thể dùng để nướng thức ăn nếu có tính năng nướng. Bạn có thể nhận biết lò vi sóng có nướng bằng cách xem trên bảng điều khiển có chữ “Grill”/“nướng” hay không. Nếu lò có thể nướng được, trên bảng điều khiển sẽ có nhiệt độ cao để nướng chín thức ăn.

Các chức năng hiện đại của lò vi sóng

Đặc điểm nhận biết lò vi sóng có nướng

Để nhận biết một chiếc lò vi sóng có nướng được không, đơn giản là hãy ra ngay nhà bếp xem trên chiếc lò của bạn có những đặc điểm này không. Nếu có, chắc chắn rằng đấy là một chiếc lò có nướng.

  1. Bảng điều khiển dạng model
  2. Thông số kỹ thuật
  3. Lò nướng điện tử thường có nướng
  4. Chế độ lửa: lửa trên, lửa dưới, cả 2 loại.
Lò vi sóng có nướng thường có bảng điều khiển điện tử

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng có nướng

  • Cơ bản lò vi sóng có nướng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động gần giống như lò vi sóng bình thường vậy. Một điểm khác biệt là lò vi sóng có nướng sẽ có trang bị thêm thanh nhiệt hoặc đèn nướng. Từ điện năng sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng từ thanh nhiệt hoặc đèn nướng làm chín thức ăn.
  • Còn về nguyên lý hoạt động của sóng vi ba: Năng lượng sóng vi ba từ máy phát magnetron truyền theo ống dẫn sóng đến quạt phát tán để đưa sóng tản đều ra mọi hướng, sóng phân tán đều đặn nhờ sự phản lại của sóng lên thành lò. Các phân tử nước làm nóng thức ăn, qua đó thức ăn chín dần.
  • Khi bạn chọn chế độ “grill/nướng” thì lò sẽ cùng lúc sử dụng cả 2 cơ chế làm nóng này để làm thức ăn chín một cách hiệu quả hơn.

Lò vi sóng có nướng được không?

Lò vi sóng có nướng được không?

Trước đây, nhiều người nghĩ rằng, lò vi sóng chỉ có thể hâm nóng thức ăn, nấu chín hoặc rã đông thức ăn và không thể nướng được. Tuy nhiên, ngày nay đa số những lò vi sóng hiện đại đều có chức năng nướng. Những lò vi sóng có nướng còn rất phổ biến trong nhiều gia đình.

Lò vi sóng nướng thức ăn có ngon không?

Đối với các lò vi sóng bình thường, khi nướng thức ăn sẽ không được ngon. Lí do là vì các mặt nóng không đồng đều, bạn phải lấy ra trở mặt thường xuyên, gây bất tiện và không được giòn ngon. Nhưng hiện nay các lò vi sóng hiện đại được trang bị hệ thống đốt nóng đối lưu. Các dòng hơi nóng tỏa đều đi các hướng, làm cho thức ăn chín đều, vàng ngon.

Dùng lò vi sóng nướng bánh

Lò vi sóng có nướng bánh được không?

Lò vi sóng có thể nướng bánh được.

Bạn chỉ cần khởi động nút “grill” trên bảng điều khiển là bạn đã có thể nướng bánh một cách bình thường được rồi đấy.

Tất nhiên, lò vi sóng đa số sẽ không nướng bánh được ngon như là lò nướng chính thống. Điều đó vẫn có thể cải thiện. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng với 2 dàn nướng: dàn trên và dàn dưới hoặc sử dụng lò có nướng đối lưu. Với những lò như thế, bánh sau khi nướng xong, được nở và chín đều, ngon hơn.

Lò vi sóng có nướng có ưu nhược điểm gì

. Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: Đầu tiên, thay vì bạn phải mua 2 chiếc lò (lò nướng và lò vi sóng) thì bạn chỉ cần mua một chiếc lò vi sóng vẫn có thể nướng thức ăn được.
  • Tiết kiệm diện tích: Bạn phải đặt nhiều thiết bị trong một không gian bếp nhỏ hẹp thì bây giờ chỉ cần một chiếc lò vi sóng có thể làm được nhiều thứ.
  • Tiết kiệm điện: So với việc thêm một chiếc lò nướng với công suất 1000W, thì bạn chỉ cần xài tích hợp trong cùng một chiếc lò vi sóng. Điều này tiết kiệm được đáng kể điện năng trong gia đình.
  • Tiết kiệm thời gian nấu.
  • Lò vi sóng khi nướng thức ăn kết hợp cả vi sóng và nướng nên thức ăn vừa có hương vị hấp dẫn lại vừa chín đều.
Lò vi sóng tích hợp chức năng nướng

Khuyết điểm

  • Giá thành cao: Nếu bạn chỉ cần 1 chức năng là nướng thì lò vi sóng là không phù hợp vì nó có giá thành cao hơn lò nướng.
  • Lò vi sóng có công suất nướng thấp hơn lò nướng, nên chỉ phù hợp đối với thức ăn số lượng vừa và nhỏ. Cộng với khoang lò nhỏ, nên không thể nướng bánh hay thịt có kích thướng lớn.
  • Tất nhiên lò vi sóng có nướng thì khi nướng thức ăn vẫn sẽ không ngon bằng lò nướng chính thống.

Tóm lại, lò vi sóng hiện nay có thể sử dụng để nướng được, nhưng chất lượng sẽ không hoàn hảo như nướng bằng lò nướng. Vì vậy, nên sử dụng tính năng này cho những người bận rộn, cần sự tiện lợi, nhanh chóng. Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng các bạn đã có được những thông tin hữu ích về lò vi sóng có nướng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *