Cách sửa bếp từ báo lỗi E0

Bếp từ nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng và sử dụng tại Việt Nam bởi thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh, độ bền cao, đun nấu an toàn tuyệt đối, tiết kiệm điện tốt và tăng tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp. Không chỉ vậy, bếp từ nhập khẩu còn phần nào thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, là cơ sở để khách mời, bạn bè đánh giá về kinh tế của gia chủ khi ghé thăm gian bếp. Hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi bếp từ báo lỗi nhé.

Cách sửa bếp từ báo lỗi E0

Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E0

Bảng điều khiển bếp từ báo lỗi E0

Biểu hiện bếp từ bị lỗi E0 là chữ “E0” màu đỏ trên bảng điều khiển của bếp. Nhiều dòng bếp cảnh báo người dùng bằng tiếng bíp rồi ngừng hoạt động làm gián đoạn quá trình nấu ăn. Chắc chắn rằng khi sử dụng bếp từ cũng có lúc gặp phải tình trạng này khi nấu ăn. Nhiều người lầm tưởng rằng bếp từ đã hỏng hoặc đã “hết hạn sử dụng”.

Trên thực tế, lỗi của bếp từ không nghiêm trọng, mã lỗi bếp từ này xảy ra do việc sử dụng bếp từ không đúng cách. Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến bếp từ báo lỗi E0.

  • Lỗi E0 bếp từ do sai vị trí chảo
  • Bếp hoạt động nhưng không có chảo trên vùng nấu
  • Chất liệu chảo bạn đặt không phù hợp với bếp từ

Cách sửa bếp từ báo lỗi E0

Sau khi xác định chính xác nguyên nhân bếp từ hiển thị lỗi E0, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà nhanh chóng chỉ trong 1-3 phút và tiếp tục nấu ăn.

  • Nếu đặt chảo sai vị trí sẽ lập tức báo lỗi E0 trên bếp từ: Giải pháp đơn giản là điều chỉnh đáy nồi, chảo sao cho cân đối với vùng nấu của bếp. Thông thường trên bề mặt vùng nấu của bếp từ sẽ có các ký hiệu hình tròn màu trắng. Chỉ cần bạn đặt vừa đáy chảo có ký hiệu tròn này thì chắc chắn lỗi bếp từ sẽ không còn hiển thị nữa. Ngoài ra, việc lựa chọn nồi có đáy chảo phù hợp với kích thước vùng nấu sẽ giúp bạn đun nấu nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng kích thước chảo quá lớn hoặc quá nhỏ.
Lỗi E0 bếp từ do đặt sai vị trí nồi, đặt nồi bị lệch khỏi vùng nấu
  • Nếu bếp đang bật nhưng không có chảo nào được đặt trên vùng nấu: Việc bếp từ bị lỗi E0 là điều không thể tránh khỏi. Cách giải quyết đơn giản là bạn hãy đặt ngay một chiếc chảo lên bếp. Kinh nghiệm sử dụng bếp từ hiệu quả và chấm dứt hoàn toàn lỗi E0 là luôn chuẩn bị xoong nồi đặt lên vùng nấu trước khi bật bếp. Và tuyệt đối không nhấc chảo ra khỏi bếp khi nấu xong mà chưa tắt bếp. Bếp sẽ phát ra tiếng bíp và báo hiệu lỗi bếp từ để cảnh báo bạn rằng bếp đang trống.
  • Nếu bếp từ báo lỗi E0 không phải do 2 nguyên nhân chính nêu trên: Bạn nên kiểm tra chất liệu nồi của mình. Cách khắc phục lỗi E0 đơn giản và hiệu quả nhất trong trường hợp này là thử nồi bằng nam châm. Dùng nam châm để kiểm tra đáy chảo có nhiễm từ hay không hoặc nhận biết bằng các ký hiệu của chảo dành riêng cho bếp từ. Nếu đáy bếp từ không có ký hiệu, không hút nam châm thì bạn nên thay ngay bộ nồi khác để bếp từ không hiển thị E0.

Một vài trường hợp khác khiến lỗi kích thước bếp từ liên tục hiển thị là do người dùng tận dụng bộ nồi chảo cũ, có đáy mòn, cong vênh, móp, méo, biến dạng. Nếu tiếp tục sử dụng các dụng cụ này trong thời gian dài, bạn không chỉ gặp phải lỗi E0 trên bếp từ liên tục mà còn khiến việc đun nấu trở nên tốn năng lượng hơn do quá nhiều điện năng để làm nóng chảo. Hơn hết bếp tự tắt liên tục gây ảnh hưởng đến thời gian đun nấu. Chúng tôi nghĩ rằng việc đầu tư vào một bộ nồi chảo phù hợp để nấu ăn tiết kiệm năng lượng là một việc làm thông minh. 

Sửa bếp từ báo lỗi E0 quá đơn giản phải không các bạn? Trên thực tế, chỉ cần bạn cẩn thận một chút trong bếp, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề về E0 nữa. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ đều bận rộn và sơ suất nhỏ này khá dễ khắc phục nên họ luôn “thờ ơ mắc lỗi”.

Nếu bạn đã sửa lỗi E0 của bếp từ bằng 3 cách trên bảng điều khiển vẫn báo lỗi bếp từ. Lúc này thể do bếp từ của bạn đã bị các linh kiện bên trong bo mạch khiến bếp từ không nhận nồi. Tuy nhiên, đồ điện của bếp từ được bảo vệ rất kỹ bên trong thân nồi. Bạn tuyệt đối không nên tháo rời bếp sửa chữa các linh kiện bên trong. Hãy lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia sửa bếp từ hoặc mang bếp từ đến trung tâm sửa chữa uy tín để sửa chữa hiệu quả nhất thể. 

Những lưu ý khi sử dụng bếp từ

Để hạn chế tốt nhất lỗi E0 của bếp từ và sử dụng bếp hiệu quả hơn trong quá trình đun nấu. Điều này cũng kéo dài tuổi thọ của bếp. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản khi sử dụng mà bạn nên ghi nhớ:

Chuẩn bị trước xoong và nguyên liệu

  • Trước khi bật bếp, bạn cần chuẩn bị trước một chiếc nồi phù hợp. Không bật bếp rồi chọn nồi chảo, rửa hoặc để bếp chạy mà không có nồi chảo.
  • Bếp từ có hiệu suất đun nấu khá cao, làm nóng dụng cụ nấu rất nhanh chỉ từ 1-3 phút. Do đó, thức ăn nấu chín nên được chuẩn bị trước. Không nên đặt nồi chảo trên bếp đang hoạt động mà không có thức ăn bên trong. Với cách này rất dễ khiến bếp từ báo lỗi E0.

Chọn ổ cắm riêng cho bếp từ

  • Bếp từ sử dụng nhiên liệu điện là chính, cần lượng điện năng lớn để mang lại hiệu suất cao. Đặc biệt, bếp từ đôi, ba, bốn hoặc năm vùng nấu có thể đạt tới 7000 W. Đây là lý do tại sao bạn không nên cắm nồi cơm điện vào chung ổ cắm với nồi cơm điện, lò nướng, máy hút mùi,… hay bất kỳ thiết bị điện nào khác nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định.

Chọn bộ chảo phù hợp

  • Bạn cần chọn bộ chảo chuyên dụng cho bếp từ. Hoặc nếu bạn vẫn muốn tận hưởng bộ nồi cũ mà không phải suốt ngày đi sửa bếp từ báo lỗi E0 thì nên chọn sự trợ giúp của các loại đĩa chuyển nhiệt bếp từ. Đó là cách tốt nhất để bạn hạn chế lỗi E0 của bếp từ và đảm bảo bếp hoạt động ổn định.

Lỗi E0 bếp từ không còn là sự cố hiếm gặp khi sử dụng bếp từ. Với cách khắc phục lỗi E0 vô cùng đơn giản chỉ trong 1-3 phút mà bài viết chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng và không làm gián đoạn quá trình chế biến món ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *