Hướng dẫn bạn cách nướng khoai bằng lò nướng thơm ngon

Khoai nướng mang đến hương vị đồng quê thân thuộc, đưa chúng ta trở về thời thơ ấu. Xã hội phát triển thay vì nướng bằng than củi thì chúng ta có thể nướng khoai bằng lò nướng.

Hướng dẫn nướng khoai lang bằng lò nướng cơ bản

Khoai lang là món ăn tốt cho sức khỏe được đa số mọi người yêu thích. Đây là món ăn mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức mãi không thấy chán. Đặc biệt món ăn này cũng rất phù hợp cho những người đang trong giai đoạn giảm cân vì khoai giúp no lâu mà không gây béo. Nếu bạn là tín đồ của khoai lang nướng thì đừng bỏ qua các bước sau:

Chọn khoai lang

Việc chọn khoai lang cũng rất quan trọng vì nó quyết định hương vị của khoai sau khi nướng. Bạn cần lựa chọn những củ khoai đảm bảo chất lượng có độ ngọt bùi phù hợp, ít xơ.

Những củ khoai có đáp ứng tiêu chí trên là những củ khoai không quá cứng, có bề mặt nhẵn, củ thon và dài, xung quanh củ khoai còn bám đất hoặc phấn. Bên cạnh đó không nên chọn các củ đã có dấu hiệu mọc mầm hay có mùi khác lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị cũng như sức khỏe của mọi người khi ăn phải.

Khi chọn khoai lang cũng cần quan tâm đến số lượng khoai cần mua sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình. Không nên mua nhiều lãng phí, không để được lâu, cũng không nên mua quá ít vì sẽ không đủ ăn.

Sơ chế, làm sạch khoai

Bạn không thể nướng cả củ khoai còn nguyên vẹn như khi mới mua về mà phải làm sạch. Đem khoai đi rửa thật sạch với nước để loại bỏ hết phần đất cũng như bụi bẩn bám vào. Nếu không may mua phải củ có mầm hoặc hư hỏng thì dùng dao để cắt đi phần đó. Sau đó cho vào một chiếc rổ để khoai được ráo nướng trước khi đưa vào nướng khoai bằng lò nướng.

Tiến hành nướng khoai

Sau bước sơ chế thì chờ khoai ráo nước, chuẩn bị khay của lò nướng xếp khoai vào và điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian phù hợp. Nhiệt độ thích hợp nhất cho quá trình nướng khoai là 200 độ C trong thời gian vừa chín là khoảng 40 phút. Khi đó củ khoai lang sẽ dễ dàng chín đều và không bị cháy. Quá trình nướng cần chú ý sau khi nướng 20 phút tiến hành lật mặt khoai để chín đều cả các mặt.

Các bước trên sẽ giúp bạn biết cách nướng khoai bằng lò nướng cơ bản nhất khi muốn ăn khoai nướng tại nhà. Phương pháp này không tốn quá nhiều công sức và thời gian mà vô cùng tiện lợi. Bên cạnh cách nướng khoai cơ bản thì người ta cũng sáng tạo ra nhiều công thức khác nhau mà bạn có thể tham khảo thêm.  

Thưởng thức món khoai lang nướng thơm ngon

Nướng khoai cùng với phô mai bằng lò nướng

Nếu như bạn muốn món khoai nướng của mình đặc biệt với nhiều hương vị thơm ngon và đậm đà hơn thì có thể nướng cùng với phô mai. Cách thức thực hiện cũng rất đơn giản, bạn có thể áp dụng những bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai lang: 3 củ.
  • Phô mai: 2 lát.
  • Sữa tươi: 5 thìa.
  • Dầu ăn: 1 thìa.
  • Bơ: 1 thìa.
  • Gia vị: tiêu, muối.

Sơ chế nguyên liệu

  • Trước tiên đưa củ khoai lang rửa sạch đất và bụi bẩn bám vào, sau khi làm sạch thì tiến hành cắt đôi củ khoai theo chiều dọc.
  • Phần khoai đã được cắt đôi tiến hành cho vào nồi để hấp chín.
  • Sau khi khoai chín, lấy ra ngoài, chờ cho khoai nguội một chút. Tiếp đến sử dụng thìa để lấy phần bên trong của khoai và cho vào bát, vẫn giữ lại phần vỏ bên ngoài.
  • Chuẩn bị một chiếc bát lớn cho hỗn hợp sữa tươi, dầu ăn, muối, tiêu, bơ vào cùng với phần khoai đã lấy ruột bên trong và trộn đều.
  • Đem hỗn hợp phía trên cho vào lại cùng với phần vỏ khoai lang đã tách ra và cho phô mai lên bề mặt của khoai.

Nướng hỗn hợp khoai lang

Cuối cùng chỉ cần cho hỗn hợp đã chuẩn bị phía trên vào khay của lò nướng và tiến hành nướng trong thời gian 10 phút với nhiệt độ là 200 độ C. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món khoai lang nướng với phô mai vô cùng thơm ngon và nhiều dinh dưỡng.

Thay đổi hương vị bằng khoai lang nướng phô mai

Lưu ý khi nướng khoai lang bằng lò nướng

Nướng khoai lang bằng cách sử dụng lò nướng giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức so với phương pháp truyền thống trước đây. Tuy nhiên khi nướng cần đảm bảo điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để khoai không bị cháy.

Bên cạnh đó việc chọn mua lò nướng phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn thường xuyên tổ chức những bữa ăn như nướng khoai cho bữa tiệc nhiều người thì việc chọn lò nướng lớn là rất cần thiết. Đặc biệt nên chọn dòng sản phẩm cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và có giá trị sử dụng lâu dài.

Chọn lò nướng tốt nhất cho quá trình nướng

Những chia sẻ phía trên đã hướng dẫn bạn cách nướng khoai bằng lò nướng thơm ngon mà không tốn nhiều thời gian. Hy vọng rằng với những công thức Khánh Vy Home chia sẻ, bất cứ khi nào bạn muốn thưởng thức khoai lang nướng đều có thể tự mình thực hiện một cách nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *