Hướng dẫn cách làm bánh su kem không cần lò nướng đơn giản nhất

Dai dai bên ngoài và có phần kem béo ngậy bên trong là đặc điểm của những chiếc bánh su kem luôn được giới trẻ yêu thích. Vậy bạn đã biết cách làm bánh su kem không cần lò nướng tại nhà chưa?

Làm bánh su kem không cần lò nướng đơn giản

Các bước làm bánh su kem không cần lò nướng

Làm bánh su kem không quá khó khăn nhưng không phải ai cũng biết cách để có được một chiếc bánh với hương vị thơm ngon nhất. Đừng lo lắng những gì được chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có được một chiếc bánh như mong muốn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để bánh có đầy đủ hương vị và thời gian làm bánh nhanh hơn thì chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu trước khi bắt đầu:

  • Trứng gà: 3 quả
  • Bột mì: 130 g
  • Dầu ăn: 100 ml
  • Nước: 200ml
  • Lòng đỏ trứng gà: 3 cái
  • Sữa tươi không đường: 300 ml
  • Đường: 90g
  • Nước vanilla 1 muỗng cà phê
  • Bột mì: 20g
  • Bột bắp: 20g

Cách tiến hành

  • Bước 1: Cho nước cùng với dầu ăn vào nồi để đun hỗn hợp bột. Bắc nồi lên bếp và chú ý cho lửa vừa phải, chờ đến lúc nào hỗn hợp nước dầu sôi thì sẽ tắt bếp.
  • Bước 2: Cho bột mì vào nước sôi sử dụng cây đánh trứng để khuấy bột thật đều và nhanh tay. Tiếp tục cho một quả trứng vào cùng với bột và đánh thật đều trứng. Khi hỗn hợp bột và trứng đã được hoàn quyện thì tiếp tục cho thêm một quả trứng thứ 2 vào và khuấy đều. Cứ làm như vậy với tất cả trứng đã chuẩn bị.
  • Bước 3: Cho chảo dầu bắc lên bếp để tiến hành chiên bột bánh. Khi cho dầu vào thì cần đợi dầu sôi nóng và sau đó cho hỗn hợp bột đã đánh đều ở bước 2 vào một chiếc túi bắt kem. Từ từ bóp phần bột vào chảo và chiên bột ở lửa hơi lớn một chút. Quá trình bóp bột vào chảo có thể dựa vào sở thích của mình để chọn hình dáng kích cỡ theo mong muốn. Cứ như vậy chiên bột cho đến khi nhìn thấy bánh đã ngả sang màu nâu thì hãy cho bánh ra giấy để thấm dầu và chờ bánh nguội bớt.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp bao gồm sữa, bột mì, bột bắp, vanilla và đường vào một chiếc nồi và tiến hành khuấy tan. Sau đó tiếp tục cho lòng đỏ trứng đã chuẩn bị vào cùng hỗn hợp và khuấy thật đều. Cho hỗn hợp trong nồi này lên bếp để nấu làm nhân. Cho lửa nhỏ và khuấy đều liên tục đến khi thấy kem đã sánh đặc mịn màng thì bắt đầu tắt bếp.
  • Bước 5: Sau khi bánh và kem đã chín, cho kem vào một chiếc túi bắt kem và bóp đều lên phần bánh đã chiên. Như vậy là bạn đã hoàn thành món bánh su kem thơm ngon với nhân béo ngậy mà không cần lò nướng.
Thưởng thức món ngon ngay tại nhà

Lưu ý khi làm bánh su kem không cần lò nướng

Không phải ai cũng có thể áp dụng cách làm bánh su kem không cần lò nướng và tạo ra được món ăn như người ta hướng dẫn. Để có được điều đó bạn cũng nên chú ý đến một số mẹo cũng như lưu ý trong quá trình làm bánh.

Nhiều người thường gặp vấn đề khi làm vỏ bánh như vỏ bánh cứng và vỡ. Khi đó bạn có thể chú ý đến một số điều sau. Nếu vỏ bánh su kem không nở thì chắc chắn bạn đang gặp phải tình trạng lượng nước trong bột không đều. Điều này rất quan trọng vì vậy chúng ta cần chú ý hơn khi khuấy bột.

Nếu bột quá ít nước thì sẽ bị khô, hơi nước ít bay lên được từ đó vỏ bánh không thể nở ra như mong muốn. Ngược lại nếu như quá nhiều nước thì sẽ dẫn đến tình trạng bay hơi quá nhiều. Mặc dù hơi nước nhiều làm vỏ bánh nở nhanh nhưng sau đó lạnh nhanh chóng bị xẹp lại vì không đủ độ cứng. Kết quả sẽ không có được một chiếc bánh như mong muốn vì vậy cần chú ý lượng nước trong bột phù hợp hơn.

Khuấy tan bột để vỏ bánh hoàn thiện hơn

Mẹo làm vỏ bánh su kem thành công

Để hoàn thành được một chiếc bánh su kem thành công nhất thì phần vỏ phải được hoàn thiện. Khi đó người ta cũng đưa ra một số mẹo trước khi làm mà bạn có thể tham khảo như:

  • Cần làm đúng theo như công thức mà hướng dẫn đưa ra, nguyên liệu cũng nên chuẩn bị đúng theo kinh nghiệm của người đi trước.
  • Lựa chọn rây bột mì mịn trước khi dùng đến các loại bột mì có hàm lượng protein cao. Nếu như trong bột có hàm lượng protein thấp thì kết cấu vỏ bánh sẽ bị yếu, dễ bị xẹp.
  • Bạn có thể đánh tan trứng trước khi cho vào trộn cùng với bánh như vậy sẽ đều hơn.

Hướng dẫn cách làm bánh su kem không cần lò nướng đơn giản nhất sẽ giúp bạn có được những chiếc bánh thơm ngon, dai dai bên ngoài và hương vị béo ngậy bên trong. Giờ đây bạn đã có thể tự thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào ngay trong chính ngôi nhà của mình mà chẳng cần đi đâu xa. Hy vọng rằng những kinh nghiệm Khánh Vy Home đưa ra phía trên sẽ giúp bạn có thêm một món bánh vào thực đơn ăn vặt của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *