Bánh tart trứng là gì? Hướng dẫn cách làm bánh tart trứng ngon chuẩn vị KFC

Bánh trứng KFC giòn béo thơm lừng

Bánh trứng nướng thơm phức, nhỏ xinh và hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt đã gây sốt, thu hút nhiều tín đồ ẩm thực. Sau đây là bí quyết làm bánh trứng KFC giúp bạn không cần phải ra tiệm mua mà có thể làm ngay một mẻ bánh thành công để chiêu đãi cả nhà. Giờ thì cùng vào bếp và thực hiện ngay món bánh này nhé!

Bánh trứng KFC giòn béo thơm lừng
Bánh trứng KFC giòn béo thơm lừng

Giới thiệu về bánh tart trứng

Bánh tart trứng là gì?

Bánh tart trứng là một loại bánh nướng có vỏ bánh giòn tan và nhân bánh béo ngậy từ trứng và kem. Bánh tart trứng có nguồn gốc từ bánh tart trứng của Hồng Kông, nhưng được biến tấu theo phong cách phương Tây. Bánh tart trứng thường được ăn làm món ăn vặt hoặc món tráng miệng.Bánh trứng KFC thơm ngon có thể được thực hiện tại nhà thơm ngon và dễ dàng. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây hoặc sôcôla để làm bánh tart trứng thêm phong phú và hấp dẫn.

Bánh tart trứng được cho là bắt nguồn từ châu Âu
Bánh tart trứng được cho là bắt nguồn từ châu Âu

Nguồn gốc

Về nguồn gốc, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về nguồn gốc của bánh trứng. Một số người tin rằng bánh tart có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha như một biến thể của pastel de natas, một loại bánh ngọt chứa đầy sữa trứng và phủ đường. Những người khác tin rằng bánh tart có nguồn gốc từ Anh như một loại bánh ngọt cổ điển chứa đầy trứng và sữa được nướng trong lò nướng. Bánh trứng cũng có thể liên quan đến bánh trứng crostata của Ý hoặc bánh sữa trứng của Pháp. Bánh trứng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng đặc biệt là ở Ma Cao, nơi mà một người đàn ông Anh tên là Andrew Stowe đã tạo ra phiên bản Hồng Kông vào năm 1979.

Cách làm bánh tart trứng KFC

Nguyên liệu:

Vỏ bánh

  • 400g bột mì đa dụng
  • 200g thực vật (loại có vị hơi mặn)
  • Đường
  • 2 trứng (lòng đỏ)
Nguyên liệu làm bánh
Nguyên liệu làm bánh

Nhân bánh

  • Trứng: 3 quả
  • Sữa đặc: 60ml
  • Sữa tươi : 200ml (không đường)
  • 1 thìa vani

(Lưu ý các nguyên liệu có thể được điều chỉnh theo số lượng bánh và khẩu vị của gia đình mình.)

Các bước làm bánh trứng KFC

Làm vỏ bánh nhiều lớp giòn tan

  1. Cho 100g bột mì và 200g bơ thực vật vào tô, nhào đến khi mịn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 15 phút. Trong lúc chờ bột nở, bạn cho phần bột còn lại vào trộn đều với đường, lòng đỏ trứng gà và 150ml nước.
  2. Nhào bột đến khi thật mịn rồi dùng cây cán bột cán bột thành hình chữ nhật. Tiếp theo, bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh, cho nhân vào giữa miếng bột, gói lại rồi cán mỏng. Gấp bột thành 3 phần, bọc bằng màng bọc thực phẩm và tiếp tục cho vào ngăn đông tủ lạnh trong 15 phút.
Lấy phần bột trong tủ lạnh ra cho vào giữa rồi cán
Lấy phần bột trong tủ lạnh ra cho vào giữa rồi cán
  1. Sau khi bột nghỉ trong tủ lạnh khoảng 15 phút, bạn cán mỏng bột ra, gấp bột thành 3 phần. Tiếp theo, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào tủ lạnh 15 phút. Lặp lại khoảng 4-5 lần và bạn sẽ có được lớp vỏ bánh nhiều lớp thật đẹp mắt.
  2. Cán bột lần cuối, bột cán chỉ mỏng hơn khoảng 3mm rồi dùng khuôn định hình bột thành hình tròn, xếp lên khay nướng. Vậy là chúng ta đã hoàn thành phần vỏ tart đẹp mắt và ngon lành.

Làm nhân bánh

  1. Trong lúc bột nghỉ, cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào thố sạch, khuấy đều cho sữa đặc tan hết, cho vào lò vi sóng quay khoảng 3 phút để làm nhân custard.
Làm nhân kem trứng cho món bánh trứng KFC
Làm nhân kem trứng cho món bánh trứng KFC
  1. Đập trứng ra bát, đánh tan. Bạn có thể thêm một chút vani cho hương vị. Lấy bát sữa ấm ra khỏi lò vi sóng, đổ trứng vào và khuấy nhanh và đều để trứng và sữa kết hợp với nhau. Sau đó, bạn lọc qua rây để hỗn hợp được mịn.

Nướng bánh

  1. Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước khoảng 10 phút để lò nóng đều. Tiếp theo, đổ từ từ nhân trứng sữa vào từng khuôn bánh rồi đặt các khay bánh vào lò nướng.
  2. Khi nướng bánh tới khoảng 20 phút, thấy bánh có màu vàng nâu đẹp mắt, vỏ bánh chín đều là xong. Cuối cùng, bạn gắp bánh ra đĩa và trang trí theo sở thích.

Lưu ý: Bánh phải ăn khi còn nóng sẽ ngon hơn. Vậy thì với cách làm bánh tart trứng KFC này, bạn có thể tự tay thực hiện một cách dễ dàng ngay tại nhà.

Món bánh trứng KFC dễ dàng tại nhà

Bánh trứng KFC là một món ăn vặt ngon miệng và dễ làm tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên. Bạn có thể thưởng thức bánh trứng KFC nóng hổi hoặc để nguội, kèm với nước sốt caramel hoặc kem tươi để tăng thêm hương vị. Bánh trứng KFC không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn là món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân. Hãy thử làm bánh trứng KFC ngay hôm nay và chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *