Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng lò nướng siêu đơn giản tại nhà

Bánh bông lan là một loại bánh ngọt truyền thống của Việt Nam, có lớp bánh mềm mịn và vị thơm béo. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và một chiếc lò nướng bạn đã có thể làm một chiếc bánh bông lan đơn giản, hấp dẫn tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bánh bông lan nướng vàng ươm thơm nức mũi

Tại sao nên làm bánh bông lan bằng lò nướng

  • Nếu bạn sử dụng lò nướng điện để nướng bánh thì sẽ giúp bạn hiệu quả hơn vì bánh sẽ được nướng chín đồng đều và có màu vàng ươm đẹp mắt. Kể cả khi bạn nướng loại bánh với kích thước to thì lò nướng cũng sẽ thực hiện hoàn hảo.
  • Bạn chỉ cần sử dụng nguyên vật liệu đã chuẩn bị rồi thiết lập chế độ nướng thích hợp là lò nướng sẽ tự hoàn thành nốt những phần việc đang dang dở. Tuỳ thể loại bánh bạn sẽ tốn từ 30 – 60 phút tuy nhiên chi phí bạn bỏ ra sẽ là vô cùng xứng đáng.
  • Đối với chị em nội trợ yêu thích việc làm bánh chắc chắn một cái lò nướng tại gian bếp gia đình là điều không thể nào thiếu được!
  • Ngoài ra, ngày nay sử dụng lò nướng cũng đang là xu hướng của mọi nhà vì tính tiện lợi khi nấu nướng cùng việc an tâm khi có nguy cơ cháy nổ đối với con người. Với công nghệ cao tiên tiến đc trang bị trong mỗi chiếc lò nên gia đình chúng mình hãy an tâm dùng lò nướng nha!
Bánh bông lan vàng đều trong lò nướng
Bánh bông lan vàng đều trong lò nướng

Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng điện

Dụng cụ

Các dụng cụ cần thiết gồm:  khuôn bánh đường kính 20cm (hoặc lớn – nhỏ hơn tùy sở thích), máy đánh trứng, giấy nến,…

Nguyên liệu

  • 80 gram bột mì số 8 (hoặc bột mì đa dụng)
  • 20 gram bột bắp
  • 45ml sữa tươi (không đường)
  • 45ml dầu ăn
  • 90 gram đường bột làm bánh (hoặc đường cát trắng bình thường)
  • 4 trứng gà
  • 3ml nước cốt chanh (hoặc cream of tartar)
  • 3ml vani (hoặc 1 ống)
Các nguyên liệu làm bánh đơn giản dễ tìm
Các nguyên liệu làm bánh đơn giản dễ tìm

Hướng dẫn làm bánh

Bước 1: chuẩn bị lò nướng bánh

Bật lò nướng ít nhất 10 phút trước khi cho bánh vào nướng. Và nhiệt độ lí tưởng là 150 độ C và lò ấm như vậy thì khi nướng bánh sẽ nhanh chín và nở đồng đều từ ngoài vô trong.

Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng

Tách riêng rẽ lòng trắng khỏi lòng đỏ trứng. Dùng phới đánh trứng với vận tốc nhỏ đánh bông lòng trắng trứng trong 7 giây. Rồi thêm nước đường (có thể thay bởi cream of tartar) vào sau đấy thêm lên vận tốc trung bình. Chia đều hỗn hợp bánh thành 3 nửa sau đấy mới cho dần vô lòng trắng trứng.

Các bước đánh bông lòng trắng trứng
Các bước đánh bông lòng trắng trứng

Bước 3: Làm hỗn hợp bánh

Thêm sữa, dầu ô liu và vanilla với hỗn hợp lòng đỏ trứng. Dùng cây đánh trứng đánh tiếp cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.

Rây hỗn hợp gạo và bột mì lên để hỗn hợp bột quyện đều và không đóng khối. Sau đấy đổ lần lượt vào lòng đỏ trứng. Trộn nhanh tay cho đến khi tất cả những thành phần quyện với nhau.

Chia lần lượt 3 phần lòng trắng gà đã đánh bông đều nhau vào hỗn hợp trên. Trộn nhẹ nhàng và đều nhau theo 1 chiều. Bởi đánh mạnh sẽ khiến bánh nướng trở nên xốp và giòn vì phá tan những bong bóng khí li ti trong bánh nướng.

Bước 4: Tạo hình

Lót giấy bạc quanh miệng khuôn bánh ở phần giữa nhằm phòng dính.

Đổ phần nhân bánh đã tạo hình đầy khuôn. Chỉ cần đổ khoảng 2 ⁄ 3 khuôn rồi trải lên phần bánh trên. Sau đó tiếp tục đổ nhiều lớp khuôn xuống bề mặt để phần bánh nướng thêm đẹp mắt.

Bước 5: Nướng bánh

Cuối cùng đặt bánh vào lò nướng điện với nhiệt 150 độ C nướng trong vòng khoảng 60 – 65 phút.

Khi bánh chín lại bật lò làm nguội. Sau 5 phút lại nhấc bánh ra khỏi lò. Đợi cho bánh khô lại rồi tháo khuôn cùng giấy ra. Cắt bánh thành từng lát nhỏ vừa miệng ăn rồi thưởng thức.

Bánh bông lan sau khi hoàn thành thơm béo, mịn màng
Bánh bông lan sau khi hoàn thành thơm béo, mịn màng

Lưu ý khi làm bánh bông lan bằng lò nướng điện

  • Nếu không có lò nướng chuyên dụng tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị nhà bếp khác như lò vi sóng, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu để nướng bánh. (Tham khảo: Cách Làm Bánh Thành Công Bằng Lò Vi Sóng)
  • Giai đoạn rây bột rất quan trọng vì đây là bước giúp hỗn hợp bột không bị vón cục và mịn nên bạn không được bỏ qua bước này.
  • Các loại lò nướng có dung tích khác nhau nên sẽ có sự chênh lệch về nhiệt độ, bạn cần chú ý điều chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp để bánh không bị cháy, khét.
  • Một mẹo nhỏ, bạn có thể dùng tăm đâm nhẹ vào bánh để biết bánh chín chưa. Nếu tăm ướt và dính tức là bánh chưa chín cần nướng thêm và ngược lại.
  • Lò rất dễ sử dụng và thao tác dễ dàng nên được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích nấu nướng lựa chọn. Để mua được sản phẩm chất lượng nhất, bạn nên chọn mua ở địa chỉ uy tín.

Bánh bông lan là món ăn ngon và dễ làm, phù hợp cho cả gia đình. Bạn có thể sáng tạo thêm các loại nguyên liệu khác để tạo ra những chiếc bánh có hương vị riêng. Chúc bạn thành công với cách làm bánh bông lan bằng lò nướng tại nhà. Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua lò nướng uy tín có thể đến Khánh Vy Home.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *