Hướng dẫn cách làm heo quay kho cải chua thơm ngon tại nhà

Cải chua và heo quay kết hợp với nhau sẽ tạo nên một món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của gia đình. Các bà nội trợ có thể tự học làm heo quay kho cải chua cho bữa ăn hàng ngày tại nhà qua hướng dẫn dưới đây. 

Chuẩn bị nguyên liệu

Cũng giống như khi chế biến bất cứ món ăn nào, để làm thịt heo quay kho cải chua bạn cũng cần phải chuẩn bị nguyên liệu trước. Có đầy đủ nguyên liệu thì mới có thể có được một món ăn hoàn thiện nhất. Dưới đây là nguyên liệu để làm món heo quay kho cải chua dành cho khẩu phần 4 người ăn, dựa theo số lượng chung này bạn có thể thêm bớt phụ thuộc vào khẩu phần ăn của gia đình. 

  • Thịt heo quay: 300g
  •  Cải chua: 400g
  •  Cà chua: 1 trái
  •  Hành tím: 4 củ
  •  Tỏi: 1/2 củ
  •  Dầu ăn: 1 muỗng canh
  •  Nước tương: 3 muỗng canh
  •  Gia vị thông dụng 1 ít bao gồm các loại: hạt nêm/ đường/ bột ngọt

Cách kho thịt heo quay với dưa cải chua cụ thể 

Sơ chế nguyên liệu

Đối với cải chua trước tiên khi mua về cần rửa qua với nước thật sạch, có thể rửa khoảng 3 lần. Tiếp theo để giảm bớt đi độ mặn và chua của cải thì bạn vắt bớt nước trong đấy đi. Sau khi vắt xong nước thì để ráo cải và cắt thành từng lát nhỏ để vừa ăn. 

Với thịt heo quay đem cứt thành từng lát nhỏ khoảng 2 đốt của ngón tay. Bóc vỏ tỏi, hành tìm và băm thật nhuyễn. Rửa sạch cà chua để cho chúng ráo nước và cắt thành 6 miếng bằng nhau. 

Cách kho heo quay cải chua

Trước tiên cho một chiếc chảo lên bếp thêm 1 muỗng canh dầu ăn và đun ở lửa vừa phải. Đợi khi dầu đã nóng thì thêm tỏi cùng hành tím đã sơ chế vào phi thơm, thêm các miếng cà chua vào để xào chung. 

Đợi đến khi cà phê mềm cho cải chua cùng với các gia vị bao gồm 3 muỗng canh nước tương, ½ muỗng bột ngọt, ¼ chén nước lọc, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường. Sau khi cho nguyên liệu vào đảo đều ở lửa nhỏ và đậy nắp để đợi sôi khoảng 10 phút. 

Bước cuối cùng bạn chỉ cần cho heo quay vào xào chung trong thời gian khoảng 5 phút và nêm gia vị vừa ăn là có thể tắt bếp và thưởng thức. 

Thành phẩm 

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên bạn sẽ có được món heo quay xào cải chua vô cùng thơm ngon. Khi thưởng thức thịt heo sẽ có lớp da giòn, mềm thịt với sự kết hợp của các gia vị thì cải chua sẽ giòn ngọt và có hương thơm. Thưởng thức món ăn này cùng cơm sẽ giúp bạn có được một bữa ăn vô cùng ngon miệng. 

Thành phẩm của món heo quay kho cải chua

Chọn mua nguyên liệu tươi cho heo quay kho cải chua 

Cách chọn mua heo quay

  • Khi mua heo quay bạn nên chọn loại thịt có da màu vàng tự nhiên, thịt trắng hồng khi ăn thì đảm bảo dai và thơm ngon. 
  • Phần liên kết giữa thịt và lớp da phải luôn dính liền với nhau, mỡ màu trắng tươi, không xuất hiện lốm đốm đỏ hay có màu vàng. Khi ngủ thì sẽ không có mùi hôi hay có mùi lạ. 
  • Thịt heo quay được mua ngoài chợ đôi khi cũng sẽ không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm và không có nguồn gốc rõ ràng. Bạn cũng không thể biết được nó mới quay hay đã để từ lâu ngày và quay lại bán cho khách hàng. Nếu bạn không tin tưởng và muốn đảm bảo an toàn hơn thì cũng có thể tự quay thịt heo ngay tại nhà. Hãy tìm hiểu một số hướng dẫn để có thể tự làm được nhanh chóng nhất. 

Cách chọn mua cải chua

  • Việc kiểm tra dưa cải cũng rất quan trọng, đảm bảo phải có mùi lên men tự nhiên, không xuất hiện ẩm mốc và có mùi lạ. Khi nhìn vào nước của dưa chua phải đảm bảo vẫn trong. 
  • Lá cả phải đảm bảo đang giữ được màu xanh chỉ ngả một chút sang vàng nhưng vẫn đẹp mắt. Không nên chọn cây cải màu úa vàng hoặc quá xanh cũng như vàng sậm. 
  • Nên chọn bẹ lá cả có kích thước lớn hơn, còn nguyên vẹn và không bị sâu, bạn phải cảm nhận được độ giòn cũng như vị chua vừa phải của cải. 
  • Nên mua tại những cửa hàng uy tín đã được đảm bảo thời hạn sử dụng cụ thể và có nguồn gốc rõ ràng. 
  • Nếu như bạn muốn có được món cải chua chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể áp dụng những công thức đơn giản để tự làm tại nhà. 
Chọn mua nguyên liệu tươi cho heo quay kho cải chua

Heo quay kho cải chua là món ăn rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách để chế biến được món ăn chuẩn vị. Có rất nhiều người cũng đã thực hiện nhưng không đảm bảo được độ ngon giòn. Chính vì vậy để có được thành phẩm chất lượng nhất bạn cần làm đúng như công thức hướng dẫn và căn chuẩn thời gian. Bên cạnh đó việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon cũng rất quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua bất cứ bước nào. Hy vọng rằng công thức được đưa ra phía trên sẽ giúp các bà nội trợ có thêm một món ăn thơm ngon, dinh dưỡng cho gia đình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *